Nên học ngành Quản trị marketing hay Truyền thông marketing?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Chào anh chị ạ. Em hiện đang là sinh viêm năm 2 chuyên ngành Marketing, nhưng đến năm 3 thì trường em có cho chọn 2 ngành chuyên sâu ra là Quản trị marketing, Truyền thông marketing và quản trị thương hiệu.

Hiện tại e khá phân vân về Quản trị marketing và Truyền thông marketing ạ. Anh chị đi trước hay đang học có thể cho e xin ít kinh nghiệm hoặc chia sẻ một chút về 2 chuyên ngành truyền thông và quản trị được không ạ? Hiện tại thì em cũng đã và đang làm content rồi ạ.

Từ khóa: 

quản trị marketing

,

truyền thông marketing

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

Học ngành nào cũng tương tự nhau chứ cũng không nhiều khác biệt lắm đâu

Ngành quản trị marketing sẽ rộng hơn truyền thông marketing

Trả lời

Học ngành nào cũng tương tự nhau chứ cũng không nhiều khác biệt lắm đâu

Ngành quản trị marketing sẽ rộng hơn truyền thông marketing

Truyền thông marketing tiếng Anh là marketing & communications. em sẽ tập trung học về truyền thông, quảng cáo, sáng tạo. Thường ra trường sẽ làm trong các agency và production house.

Còn quản trị marketing tiếng Anh là marketing management. Em sẽ tập trung cả 4Ps trong marketing. Trường sẽ đào tạo bộ kiến thức và kinh nghiệm để thường em sẽ có thể làm trong các công ty client/start-up...

Hơn nữa, chả có cái nào "bao gồm" cái nào cả. Cả 2 ngành/môn đều hướng đến mỗi sự nghiệp khác nhau. Có thể sau này em sẽ đổi ngành vì 2 ngành/môn này có sự giao thoa với nhau. Nhưng em nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé:))

Chuyên ngành học nó cũng không quyết định công việc của mình sau khi ra trường:)) 1 người học Quản trị kinh doanh ra trường làm Digital marketing cho hay =))

Chị nghĩ em nên học về Quản trị marketing nhé! Em sẽ được học hết các môn của hai chuyên ngành kia. Biết rộng trước rồi khi thấy mình phù hợp với cái nào hơn thì hãy tập trung vào cụ thể vì 2 ngành này có thể sẽ thường xuyên trợ giúp lẫn nhau. Thêm vào đó em hãy mạnh dạn ra ngoài thực tập luôn đi!