Nên làm gì khi cuộc sống quá nhàm chán?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Buồn đời tự tử chết chơi, 

Ai ngờ chết thật buồn ơi là buồn 

Trả lời

Buồn đời tự tử chết chơi, 

Ai ngờ chết thật buồn ơi là buồn 

Chiêm nghiệm, đánh giá về bản thân. Đôi khi ta mải mê với cuộc sống quá, nhiều lúc không có việc gì làm thì ta cũng chẳng biết phải làm gì. Vì ta như kiểu được lập trình để thực hiện đi thực hiện lại một quá trình đó làm việc và nghỉ ngơi. Nên có một khoảng lặng để nhìn nhận lại bản thân. 

Có tiền thì tiêu tiền, ăn chơi, không có tiền thì đây lang thang đây đó, đọc 1 cuốn sách mới chẳng hạn.

Tôi đã thấy câu hỏi này khá nhiều, trước khi bạn đặt câu hỏi bạn có thể tìm kiếm từ khóa trên thanh công cụ nằm ở lề trên website. Có khá nhiều lời khuyên, đầu việc để bạn làm, vấn đề là bạn làm hay không thôi, hay chỉ để hỏi và thỏa mãn cái chán của mình. Trên đời không thiếu việc để làm, đừng bị động như thế.

Không phải cuộc sống này nhàm chán mà cảm giác này xuất phát từ chính bên trong của bạn. Bạn cảm thấy chán, cuộc sống quá bình bình, yên ả, không thử thách, không khó khăn,...Nó cứ trôi qua như vậy. Vì bạn không dám thử thách bản thân hoặc tạo niềm vui cho chính bản thân mình. Bạn có thể nói chuyện với bản thân mình, tự hỏi đâu là điều mình thực sự cần cho cuộc sống này, đâu là điều khiến bạn hạnh phúc, đâu là điều bạn đam mê. Trước hết hãy xác định mục tiêu cho cuộc sống bạn ạ.

Cứ để cuộc sống nhàm chán như thế rồi cuối cùng, bạn cũng sẽ phải tự đứng dậy và sắp xếp lại mọi thứ trong cuộc đời mình thôi. Bởi vì chúng ta không thể cứ suốt đời chán chường nằm ườn một chỗ được.

Trước đây mình cũng có quãng thời gian chán chường cực kỳ. Không muốn học, không muốn đi chơi, không muốn ra ngoài giao du với thế giới, lúc nào cũng trong tâm thế chán ngán như con gián, nằm ườn ở nhà cả ngày hoặc lượn ra lượn vào, hết lướt web đến đọc truyện, xem phim. Rồi bất chợt một hôm tự mình nhận thức được bản thân đang lãng phí cuộc đời, không thể tiếp tục sống bê tha như thế được và cứ thế lao ra ngoài tận hưởng cuộc đời này thôi. Ha ha, nghe cũng thần kỳ đấy nhưng là sự thật. Bạn cứ nuông chiều bản thân ở một mức độ nhất định như thế rồi bỗng nhiên, sự nhàm chán ấy lại là động lực để bạn làm mới cuộc đời mình

Yêu vào là hết bình yên luôn nha bạn :)). Mình có mấy đứa bạn, kiểu cuộc sống nhàm chán quá xong phải tìm người yêu để tận hưởng cảm giác đau khổ :)))