Nên làm gì khi ông bà thiên vị các cô chú khác hơn bố mẹ mình?

  1. Tâm sự cuộc sống

Ông bà nội mình có 4 người con, bố mình là con trai cả, ngoài ra còn có 1 chú và 2 cô khác.

Bố mình nói thật ra thì trầm tính, ít nói, dáng người lại không được cao to, sức khỏe cũng yêu hơn chú mình, tính bố lại thẳng, có sao nói vậy, chẳng nịnh nọt ai bao giờ.

Trong mấy anh chị em, ông bà nội đối xử thiên vị nhất chú mình rồi đến các cô, cảm giác bố mình. Gần đây có dự án xây dựng lấy đất, mỗi cô chú được ông bà cho tiền đền bù, trong đó chú út được nhiều nhất là gần tỷ, gia đình tôi không được đồng nào. Tất nhiên ông bà cho giấu để gia đình mình không biết.

Bố mình chưa từng kêu ca gì về việc bị đối xử như thế. Nhà mình luôn tự lập, vất vả lao động kiếm cơm để tương lai có cuộc sống tốt hơn. Dẫu vậy như kinh tế có thể nói là vẫn hẹp nhất trong mấy anh chị em

Tuy bị đối xử bất công như thế nhưng gia đình mình không bao giờ từ ông bà. Các ngày lễ Tết hay trái gió trở trời ông bà đau ốm là nhà mình đều hỏi thăm, chăm sóc, biếu tiền. Nhà mình cũng không có xích mích gì với các cô chú. Nhưng chú út thì không như vậy. Gia đình chú có điều kiện hơn, cho ông bà nhiều hơn, nịnh bợ ông bà rồi có những hành động, lời lẽ gây mất đoàn kết anh em. Ví dụ ông bà tổ chức gì mà bố hoặc mẹ mình chưa kịp tới là y rằng nói bóng gió nọ kia. Cô thứ cũng xấu tính, hay ghen ghét đố kỵ với kinh tế nhà mình trong khi thiếu tiền vẫn ra nhà mình vay.

Gần đây ông nội chia đất, mảnh đất từ thời cha ông để lại, tổng diện tích 200m2, ông bà đứng lên tuyên bố cho hết chú út, kêu chú út sang sửa để xây nhà trên diện tích đó. Bố mình đương nhiên lần này không đồng ý nhưng rốt cục lại bị cho là láo. Ông nội nói không trông mong được gì từ gia đình mình. Giờ đây, ông bà nội đi rêu rao với hàng xóm, họ hàng rằng gia đình mình láo, không quan tâm chăm sóc ông bà nên ông bà cho hết đất cho chú út.

Nhưng bố mẹ mình sống như nào họ hàng khác hay hàng xóm đều biết, đều hiểu, đều cảm thông. Vấn đề chỉ ở ngay chính máu mủ, ruột thịt gây nên mà thôi.

Mọi người cho mình xin ý kiến với ạ. Gia đình mình nên hành xử như nào đây?

Từ khóa: 

nói về cuộc sống

,

thiên vị

,

chuyện gia đình

,

ông bà thiên vị

,

tâm sự cuộc sống