Nên lựa chọn offer nào cho fresher tester?

  1. Thấu Ngành Hiểu Nghề

  2. Hướng nghiệp

https://cdn.noron.vn/2022/05/05/627344912740577-1651743608_1024.png

Mình đang có 2 offer này, là A (bên trái) và B (bên phải). Mình đã chấp A từ 1 tuần trước, và giờ có thêm B, vẫn chưa trả lời.

Nhìn thì rõ là B tốt hơn (tích lũy kinh nghiệm, gần nhà), nhưng không hiểu sao mình vẫn lấn cấn suy nghĩ mấy hôm nay. Không rõ có phải là mình ngại khi phải từ chối với Hr bên A, hay vì mình còn mong chờ điều gì đó ở A.

A thì nổi tiếng phù hợp cho fresher với quy trình training.

B cũng là công ty kha khá lớn thuộc 1 tập đoàn. Mà mình đọc reivew trên mạng thấy chê quá, nên cũng có phần hơi rén.

Từ khóa: 

tester

,

fresher

,

thấu ngành hiểu nghề

,

hướng nghiệp

Với kinh nghiệm của mình thì nên chọn bên B nha. Fresher thì không nên chọn bên A, cái các b fresher cần là 1 nền tảng vững chắc về test cơ bản, và điều này thì bên A sẽ không giúp các b có đâu.

Trả lời

Với kinh nghiệm của mình thì nên chọn bên B nha. Fresher thì không nên chọn bên A, cái các b fresher cần là 1 nền tảng vững chắc về test cơ bản, và điều này thì bên A sẽ không giúp các b có đâu.

Ơ bài này e thấy từ hôm qua vẫn ko ai comt à, e thì ko có kthuc mảng này nhưng nhìn về mức lương các thứ chắc chọn offer 10.5M.

Comt đẩy bài cho bác hê hê

Trước tiên mình nghĩ bạn nên xác định theo mảng nào, nếu chọn được rồi thì chắc sẽ có quyết định được luôn. Với các bạn fresher mình thấy ngoài nội dung chương trình training các công ty đưa ra, thì nên tìm hiểu xem trong công ty đó ai là mentor? có test lead nhiều kinh nghiệm đào tạo mình không? quan hệ với các bạn dev như nào? có dễ giao tiếp và hỏi han hay được chia sẻ một số tips/ngôn ngữ lập trình từ họ không? Mình thấy fresher thì tiêu chí môi trường học tập, phát triển và được mọi người sẵn sàng chia sẻ kiến thức cho là yếu tố nên quan tâm nhiều hơn phần lương thưởng.

Nói thế thôi chứ nếu bạn còn trẻ thì cứ lựa chọn theo con tim đi bạn nhé;) thử rồi mới biết sai hay là đúng mà. Nếu lỡ chọn A mà thấy sai thì cứ liên hệ mình nha, bên mình đang tuyển Fresher Tester cho app/web như bên B và đảm bảo môi trường vui vẻ, luôn sẵn sàng chia sẻ hết "ruột gan" kiến thức giữa các thành viên nha:3

Mình nghĩ chắc bác lấn cấn vì đọc mấy review đấy thôi:)) quan trọng là trải nghiệm và kiến thức của bản thân. 9 người 10 ý, mỗi người có cảm nhận khác nhau nên là đọc review để tham khảo thôi bác ợ ^^