Nếu bạn là bộ trưởng bộ giáo dục bạn sẽ thay đổi phương pháp học hiện nay như thế nào ?

  1. Giáo dục

Mình sẽ đưa thực hành vào chương trình học nhiều hơn lí thuyết thay vì lí thuyết nhiều hơn thực hành

Từ khóa: 

giáo dục

san phẳng bề mặt của nền giáo dục và chú trọng việc đào tạo giáo viên và cho họ nhận những điều họ xứng đáng được nhân.

Trả lời

san phẳng bề mặt của nền giáo dục và chú trọng việc đào tạo giáo viên và cho họ nhận những điều họ xứng đáng được nhân.

Thay đổi tư duy giáo viên. Muốn trò tư duy tốt phải có người thầy có tâm, có tầm
Là sẽ cho học sinh, sinh viên áp dụng nhiều vào thực tế. Học những môn như là lịch sử để cho thế hệ trẻ biết là ông cha ta đã hy sinh vì đất nước như thế nào một đất nước có phát triển nhưng mà không biết gì về lịch sử của đất nước cũng không gọi là một đất nước phát triển

Thêm môn Tâm dục đi cùng với Thể dục.

K đặt nặng điểm số

Vẫn sẽ để y nguyên không thay đổi gì cả, vì sao ư ? Vì đơn giản tiền đâu mà làm thực thành, tiền đóng tiền học không đủ chi trả cho các phòng thí nghiệm đâu. Trên đại học, 1 lần làm thí nghiệm và học cũng là đã tính bằng tiền triệu rồi, học sinh phổ thông, tiền đâu mà đóng được vậy, chi bằng để tín chỉ như đại học đi rồi muốn đầu tư bao nhiêu tiền vào thí nghiệm thì đầu tư. Ví dụ toán 3 chỉ, anh văn 3 chỉ, ngữ văn 3 chỉ, lý 3 chỉ (2 chỉ lý thuyết + 1 chỉ thực hành), hoá 3 chỉ (2 chỉ lý thuyết + 1 chỉ thực hành), sinh 3 chỉ (2 chỉ lý thuyết + 1 chỉ thực hành), địa 2 chỉ, sử 2 chỉ, GDCD 2 chỉ, tin học 2 chỉ (1 chỉ lý thuyết + 1 chỉ thực hành), thể dục 2 chỉ, GDQP 2 chỉ (1 chỉ lý thuyết + 1 chỉ thực hành), công nghệ 2 chỉ ( 1 chỉ lý thuyết + 1 chỉ thực hành), 1 số trường có thêm ngoại khoá thì là 2 chỉ, nghề (lớp 8 + 11 ) 2 chỉ, như vậy chỉ dao động ở mức 34 - 36 chỉ, 200 ngàn/tín chỉ, => tiền học dao động 6,8 triệu đến 7,2 triệu/học kỳ, 1 năm học là cỡ 13 triệu đến 14 triệu, chưa kể nếu thêm chỉ thực hành vào thì mỗi môn thực hành và ngoại khoá là 230 ngàn/tín chỉ => Số tiền 1 kỳ là 7,1 đến 7,56 triệu, 1 năm 14 - 15 triệu, được hỗ trợ cho là 3 triệu đi thì còn 11 - 12 triệu/học sinh, tính lên học sinh là 1 triệu học sinh, trừ các thí sinh tự do là còn 1 triệu luôn:)) Và tất nhiên số tiền hỗ trợ cho các trường thì ngân sách là 336.000.000.000.000 VNĐ:)) Rồi đào đâu ra tiền để hỗ trợ vậy ? Chưa kể tiền đó còn phải lấy để đầu tư nhiều thứ khác nữa như bài thi, giấy thi, ngân sách thi quốc tế, bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi, trả tiền cho người ra đề thi, lương giáo viên, cho IT, lương cho những người làm trong bộ, sở, phòng bla bla bla, rồi tiền 1 đóng như vậy thì làm gì còn để mà đầu tư thực hành:)) Rồi với số tiền 12 - 13 triệu cả năm như vậy thì có học sinh nào chịu đóng, chưa kể còn tiền học thêm,tiền ngoại ngữ, tiền mua sắm đồ dùng, tiền ăn, tiền sinh hoạt. Rồi trường còn phải mua sắm này kia nọ để làm hài lòng học sinh:)) Xong rồi tiền điện tiền nước tiền ăn tiền căn tin:)) Đủ thứ hết chắc cũng là hơn 10 lần con số 336 ngàn tỷ đó đấy, rồi ngân sách đào đâu ra để đầu tư thêm:)) Suy nghĩ kỹ đi hãy nói nhé, không phải cứ làm bộ trường bộ giáo dục là sướng đâu, ăn thì có ăn đấy mà ngân sách không đủ thì kiểu gì cũng bị report:)) Ở đó mà thay đổi, từ lý thuyết sang thực hành nhiều:)) Đại học tự chủ tài chính là 1 năm đóng cả chục triệu để duy trì phòng thí nghiệm và đầu tư trang thiết bị thực hành đấy nhé:)) Có 1 đứa học sinh trung học hay tiểu học nào đủ sức để làm không:)) Trừ nhà giàu ra rồi mấy đứa nghèo thì sao ? Chẳng lẽ việc đi học chỉ dành cho mấy đứa giàu thôi à:)) Chưa kể những đại học không tự chủ 1 năm cũng là đã 10 triệu rồi:)) Muốn thay đổi thì thay đổi cái tư duy , từ thụ động sang chủ động, mạnh dạn và sáng tạo ấy , chứ đừng thay đổi mô hình dạy học

Lý thuyết đi đôi thực hành

Thực hành kết hợp với lý thuyết

Lý thuyết đi đôi với thực hành
Ly thuyet đi đôi vs thực hành