Nếu biết từ bỏ 13 điều này trong năm mới, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công rực rỡ

  1. Phong cách sống

Khi thời gian trôi qua, suy nghĩ về những khía cạnh và thói quen nào trong cuộc sống chúng ta nên từ bỏ là rất đáng giá.

Đôi khi, để trở nên thành công hơn, thay vì bổ sung vào cuộc sống quá nhiều thứ, ta phải từ bỏ những điều không có ích. Những điều này, nếu từ bỏ sẽ giúp bạn trở nên thành công hơn.

Một số chúng bạn có thể từ bỏ ngay hôm nay, trong khi một số khác có thể mất lâu hơn. Khi thời gian trôi qua, suy nghĩ về những khía cạnh và thói quen nào trong cuộc sống chúng ta nên từ bỏ là rất đáng giá.

1. Từ bỏ lối sống không lành mạnh

"Hãy chăm sóc cơ thể. Đó là nơi duy nhất bạn có thể nương tựa." - Jim Rohn

Để đạt được bất kì điều gì trong cuộc sống bạn cần bắt đầu với cơ thể của mình. Trước khi bạn quan tâm đến điều gì khác, bạn cần quan tâm đến sức khỏe bản thân trước. Ở mức độ cơ bản, đây là hai điều bạn cần ghi nhớ:

1. Chế độ ăn tốt cho sức khỏe.

2. Hoạt động thể chất.

Chúng có vẻ là những bước nhỏ, nhưng bạn sẽ biết ơn bản thân sau này. Tin tôi đi.

Nếu biết từ bỏ 13 điều này trong năm mới, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công rực rỡ

2. Từ bỏ tư duy ngắn hạn

"Bạn chỉ sống một lần, nhưng nếu bạn sống đúng, một lần là đủ." - Mae West

Người thành công đặt ra những mục tiêu dài hạn, và họ biết họ chỉ đạt được những mục tiêu này nhờ những thói quen ngắn hạn cần được quan sát và giữ vững mỗi ngày.

Những thói quen tốt cho sức khỏe này không nên là những điều bạn làm; chúng nên là chính bạn. Có sự khác biệt giữa: "Tập luyện để có được cơ thể đẹp" và "Tập luyện vì bạn muốn tập luyện."

3. Từ bỏ những trận chiến nhỏ

Những trận chiến nhỏ của bạn không giúp được gì cho thế giới. Không có gì rõ ràng về việc thu liễm bản thân sẽ khiến mọi người không cảm thấy bất an khi ở quanh bạn. Chúng ta đều nên được tỏa sáng, như những đứa trẻ.

Nếu bạn chưa bao giờ thử nắm lấy những cơ hội hiếm có, hoặc đủ tin tưởng vào bản thân để cho phép bản thân để cho phép giấc mơ trở thành sự thật, bạn sẽ không bao giờ nhận ra được tất cả tiềm năng của mình.

Điều này nghĩa là, thế giới sẽ không bao giờ hưởng lợi từ những gì bạn đạt được. Vì vậy, hãy nói lên ý tưởng của mình, đừng sợ thất bại, và chắc chắn đừng sợ thành công.

Nếu biết từ bỏ 13 điều này trong năm mới, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công rực rỡ

4. Từ bỏ bao biện

Người thành công biết chỉ có họ chịu trách nhiệm cho hành động của họ trong cuộc sống, không cần biết điểm bắt đầu, điểm yếu, hay những thất bại trong quá khứ của họ.

Nhận ra bản thân có trách nhiệm với những điều xảy đến tiếp theo là việc đáng sợ nhưng cũng rất thú vị. Nhưng nó cũng là cách tốt nhất để đạt đến thành công. Sự bao biện giới hạn và ngăn chúng ta phát triển về mặt cá nhân và chuyên nghiệp. Làm chủ cuộc đời mình; không ai làm điều đó giúp bạn đâu.

5. Từ bỏ tư duy lối mòn

"Tương lai thuộc về những người học hỏi nhiều kỹ năng và kết hợp chúng theo những cách sáng tạo" - Robert Greene

Trong một tư duy lối mòn, con người nghĩ rằng trí thông minh và tài năng của họ là điểm cố định. Do đó, theo lối suy nghĩ này, chỉ cần tài năng là thành công chứ không cần nỗ lực gì cả.

Điều này là sai. Và người thành công biết nó sai. Thay vì tin rằng tài năng sẽ tự nhiên tạo ra những cơ hội, người thành công đầu tư phần lớn thời gian để phát triển tư duy, tiếp thu kiến thức, và học hỏi những kỹ năng mới.

Hãy nhớ rằng, con người của bạn hôm nay không nhất thiết là bạn của ngày mai.

6. Từ bỏ niềm tin vào "phép màu"

"Mỗi ngày, theo mọi cách, tôi trở nên tốt hơn và tốt hơn nữa." - Émile Coué

Thành công sau một đêm là chuyện hoang tưởng. Người thành công biết việc tạo nên sự cải thiện nhỏ liên tục mỗi ngày sẽ gộp lại theo thời gian, và cho chúng ta những kết quả mong muốn. Đó là lý do bạn cần lên kế hoạch cho tương lai nhưng tập trung vào thời gian trước mắt. Cải thiện dù từng chút một mỗi ngày sẽ được gom góp lại theo thời gian. Hãy kiên nhẫn và tin tưởng vào sự tiến triển (và bản thân bạn).

7. Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Sự thoải mái đánh bại sự hoàn hảo. Không có gì là hoàn hảo cả, cho dù bạn cố gắng đến thế nào đi nữa.

Sợ hãi thất bại (thậm chí sợ cả sự thành công) thường ngăn chúng ta hành động, và phát huy sự sáng tạo của chúng ta. Nhưng nhiều cơ hội sẽ bị bỏ lỡ nếu chúng ta cứ chờ đợi cho đúng thời điểm. Vì vậy, cứ "thoải mái", và cải thiện.

8. Từ bỏ làm nhiều việc cùng lúc

"Bạn sẽ không bao giờ đến được đích nếu bạn dừng lại và ném đá vào mỗi một con chó đang sủa bên đường." - Winston S. Churchill

Người thành công biết điều này. Đó là lý do họ chọn một việc và hoàn thành nó triệt để. Dù đó là ý tưởng kinh doanh, một cuộc đối thoại, hoặc một buổi tập thể hình, tập trung mọi nỗ lực của bạn vào một việc duy nhất sẽ có nhiều lợi ích.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể bắt đầu và hoàn thành nhiều việc cùng lúc. Nhưng chỉ tập trung và làm một việc một lúc là cần thiết.

9. Từ bỏ ham muốn kiểm soát mọi thứ

"Có những thứ tùy thuộc vào chúng ta và có những thứ không." - Epictetus

Phân biệt hai điều này là việc quan trọng.

Tách ra khỏi những thứ bạn không thể kiểm soát, và tập trung vào những thứ bạn kiểm soát được. Mọi người cần được nhắc rằng đôi khi, điều duy nhất bạn có thể kiểm soát đó là thái độ của bạn. Không phải lúc nào đây cũng là một nhận thức thú vị, nhưng nó là một điều quan trọng.

Và hãy nhớ, không ai có thể có thể nói "bong bóng" trong lúc giận dữ hết.

10. Từ bỏ việc nói có với những thứ không giúp ích cho mục tiêu của bạn

"Người có ít thì hy sinh ít; người có nhiều phải hy sinh nhiều; người đạt được rất nhiều phải hy sinh rất lớn." - James Allen

Người thành công biết để hoàn thành được những mục tiêu của mình, đôi khi họ sẽ phải nói không với những việc, hoạt động, và đề nghị từ bạn bè, gia đình, và đồng nghiệp.

Trên cơ sở ngắn hạn, điều này có thể ép bạn hy sinh mong muốn được thỏa mãn tức thì của mình. Nhưng khi những mục tiêu của bạn trở thành hiện thực, những nỗi thất vọng về tiền bạc là hoàn toàn xứng đáng.

11. Từ bỏ những người gây hại

"Bạn là điểm trung bình của năm người mà bạn dành thời gian ở bên nhiều nhất." - Jim Rohn

Những người chúng ta dành nhiều thời gian ở bên nhất, giúp đưa chúng ta đến bản thân mình trong tương lai.

Chúng ta cần ở cạnh bên những người giúp chúng ta trở nên tốt hơn, cả ở cuộc sống cá nhân và công việc. Đừng phí thời gian với những người có kéo chúng ta xuống hoặc người hài lòng với hiện trạng. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm những người thể hiện những đặc điểm và sự thành công bạn muốn trong đời. Nếu bạn ở cùng với những người giỏi hơn bạn, cho dù ban đầu có khó khăn thế nào, thì bạn sẽ trở nên thành công hơn. Đừng để lòng tự tôn níu chân bạn.

12. Từ bỏ nhu cầu được yêu thích

"Cách duy nhất để tránh chọc người khác bực mình là là không làm điều gì quan trọng." - Oliver Emberton

Hãy nghĩ bản thân là điểm thị trường. Sẽ có rất nhiều người trân trọng điểm đó, và có những người lại không. Cho dù bạn làm gì, bạn không thể làm cả thị trường thích bạn được, nên hãy ngừng việc cố gắng tiếp thị bản thân đi.

Thay vào đó, hãy tiếp tục cải thiện và đóng góp mỗi ngày, và biết rằng số con nợ tăng lên có thể nghĩa là bạn đang làm những điều quan trọng.

13. Từ bỏ sự lệ thuộc vào mạng xã hội và truyền hình

"Vấn đề là, bạn nghĩ bạn có thời gian." - Jack Kornfield

Nghiện lướt web và xem TV là căn bệnh xã hội hiện đại. Hai thứ này không bao giờ nên là lối thoát cho cuộc sống hay cho mục tiêu của bạn.

Trừ khi những mục tiêu của bạn phụ thuộc vào chúng, nếu không thì bạn nên giảm thiểu (hay thậm chí là loại bỏ) sự lệ thuộc vào chúng. Thay vào đó hãy chuyển thời gian đó sang cho những thứ có thể thực sự có ích cho cuộc sống của bạn.

Nguồn: Mai Lâm- Theo Nhịp sống kinh tế

Từ khóa: 

kinh tế

,

kinh nghiệm

,

cuộc sống

,

giáo dục

,

thành công

,

phong cách sống