Nếu cạo trọc đầu tóc mọc ra có cứng và đen hơn không?

  1. Làm đẹp

giống như lông hay râu đấy ạ?

Từ khóa: 

làm đẹp

Có đấy bạn ạ, như đứa cháu mình ở nhà tóc nó thưa và tơ nên mẹ nó cắt thường xuyên để sợi tóc mọc ra được dày và đen hơn.

Trả lời

Có đấy bạn ạ, như đứa cháu mình ở nhà tóc nó thưa và tơ nên mẹ nó cắt thường xuyên để sợi tóc mọc ra được dày và đen hơn.

Chưa bao giờ nghĩ đến việc cạo trọc, trừ khi bị bệnh. Bởi tôi có thể tượng tượng rằng đầu tôi không có tóc thì nhìn nó sẽ khủng khiếp như thế nào :)

Cũng đều là lông mọc ra ở người, khác mỗi chỗ nó mọc ở đầu thì gọi đó là tóc, mọc ở cằm, mép thì nó là râu, ở người thì gọi là lông. Tôi nghĩ rằng khi cạo đi thì cái nào cũng giống cái nào, đều mọc lại và cứng hơn lần trước. 

Tôi nghĩ nó cũng không giống lông hay râu đâu, ngày xưa cái thời c1-c2 cứ tóc dài là lại tăng đơ 1 phát, nhìn chẳng khác gì trọc luôn, cơ mà là tóc tơ nên có trọc nữa thì nó vẫn vậy. Tóc vẫn mượt, thậm chí vuốt sáp còn khó lên cơ, phải dùng cả gôm xịt mới vuốt dc tóc.

Mình nghĩ là việc cạo đầu sẽ không giúp khắc phục được mái tóc đâu. Thậm chí nó còn xơ cứng hơn trước hoặc những sợi nang tóc sẽ trở nên to hơn mức bình thường. Nếu bạn nghĩ rằng nó đen hơn dày hơn thì là do gen của bạn là tóc vốn như thế, chỉ là khi mái tóc cũ chịu nhiều hư tổn như ép, uốn, duỗi, nhuộm, sấy tóc, ánh năng mặt trời, các loại hóa chất,...nên lâu rồi bạn chưa thực sự được cảm nhận mái tóc tự nhiên của mình. 

Nếu bạn có ý định đó thì mình khuyên bạn không nên làm, thay vì đó bạn có thể đi tìm những loại collagen chăm sóc - phục hồi tóc, dưỡng tóc bằng dầu xả chất lượng, hạn chế sấy tóc mà nên lau khô và kẹp lại. Cạo đầu không những không đem lại kết quả mình mong muốn mà còn phải diện cái đầu hói đấy suốt 1 quá trình dài. Là mình thì cũng không cạo.