Nếu chia Việt Nam ra làm nhiều tiểu vương quốc, bạn sẽ chia ra sao?

  1. Lịch sử

Bữa mình có đọc một bài nói giả thuyết chia Việt Nam ra thành các tiểu bang hoặc tiểu vương quốc, thành lập cộng hoà liên bang. Mỗi bang sẽ có cơ chế riêng, luật pháp riêng, tăng tính cạnh tranh. Nếu mình chia như vậy thì sao nhỉ?

⛰ Tiểu vương quốc Việt Bắc (toàn bộ vùng núi phía bắc, Nùng, Mèo, Thái abc xyz. Gọi là bang phượt thủ cũng được vì tứ đại đỉnh đèo Khau Phạ, Pha Đin, Ô Quy Hồ, Mã Pí Lèng đều thuộc về anh)

🐲 Tiểu vương quốc Thăng Long (Hà Nội là trung tâm, đồng bằng sông Hồng, luôn cả tứ trấn ngày xưa, Sơn Tùng ra đời ở bang này. Khá cân đối vì nông nghiệp và công nghiệp đều ổn, có cảng Hải Phòng và vịnh Hạ Long rất hoành tráng)

⚔️ Tiểu vương quốc Thanh Nghệ (Thanh Hoá đến Nghệ Tĩnh, đất địa linh nhân kiệt, vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ)

🏯 Tiểu vương quốc Thuận Hoá (Quảng Bình đến Huế, bang này thu hút du lịch do quá đẹp, lại có bề dày lịch sử từ thời chúa Nguyễn)

🏖 Tiểu vương quốc Chiêm Thành (Quảng Nam đến Bình Thuận, nhiều bãi biển tuyệt vời và phế tích Chăm, Đà Nẵng làm minh chủ)

🐘 Tiểu vương quốc Tây Nguyên (5 tỉnh cao nguyên trung phần với đất đỏ bazan, cây trái tốt vô đối, lại đẹp như châu Âu)

💵 Tiểu vương quốc Gia Định (Sài Gòn là chủ lực, sẽ rất mạnh với Biên Hoà, Bình Dương và Vũng Tàu trợ lực, nhiều trà sữa và cơm tấm)

🌽 Tiểu vương quốc Cửu Long (Cần Thơ là trung tâm Mekong Delta, trải từ Tiền Giang đến Hậu Giang, cả các tỉnh Khmer như Sóc Trăng, Trà Vinh, có lẽ là bang nông nghiệp mạnh nhất)

🦈 Tiểu vương quốc Hà Tiên (một cụm Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Phú Quốc, Côn Đảo, cua cá bao la, thầu luôn cả casino vốn có truyền thống từ đời Mạc Cửu)

Bạn sẽ chia sao? Just for fun :)).

Từ khóa: 

việt nam

,

lịch sử

Giả sử thôi chứ "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi" 🙂

Trả lời

Giả sử thôi chứ "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi" 🙂

Cũng J4F thôi anh, nãy em vừa sang bên Troll Bóng Đá, có mấy ông đề xuất "Tiểu vương quốc San Hua" với "Tiểu vương quốc Hae Yang". Em mặc dù không thích nhưng cũng mắc cười với độ tiếu lâm của mấy ổng, chế ra mấy cái tên vãi đạn thế cơ chứ :v :v


Nên tách Việt Bắc thành Tây Bắc và Đông Bắc sẽ hợp lý hơn

Thế cũng đc nhưng tội cho ông Thuận Hóa, du khách thì chủ yếu cập cảng Tiên Sa hoặc sân bay Đà Nẵng để đi ra mà qua đèo đụng mấy a giao thông "Quế" - nước mình còn "chặt chẽ" huống chi nước bạn - thì cảnh có đẹp mấy nhưng ai dám đi. 🤣🤣

Just 4 fun 2 :v

Mình tưởng trên mạng họ đã chia xong rồi?

chia ra 2 miền nam bắc, đuổi hết cán bộ bắc kỳ về phía bên kia vĩ tuyến 17