Nếu chưa có tủ sách thì các bạn cất giữ sách tại nhà như thế nào ạ?

  1. Sách

Từ khóa: 

sách

Có thể bao sách bằng nilong bọc vở rồi xếp gọn chúng ở nơi khô ráo là được ah 
Trả lời
Có thể bao sách bằng nilong bọc vở rồi xếp gọn chúng ở nơi khô ráo là được ah 

Với mình lúc chưa có kệ hay giá sách lớn thì mình thường đựng trong hộp (thùng) nhựa lớn cùng với túi chống ẩm, vài viên long não chống mối mọt và gián để giữ form sách cũng như bảo quản sách. Mình từng đọc được trên mạng có thông tin rằng có thể dùng thùng carton tái sử dụng để làm giá sách nhưng cách này mình thấy chỉ tạm thời, vì giấy carton không đủ sức để giữ các chồng sách nặng, dễ bị oằn cũng như hút ẩm rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho mối mọt.

Vậy nên cách tối ưu nhất của mình đấy là sau khi đọc xong (bởi mình thích đọc với cảm giác sách nguyên bìa chưa bọc), mình sẽ bọc sách bằng bọc sách dùng nếp gấp (không dùng bọc bấm đinh vì sau một thời gian các đinh sắt sẽ bị gỉ), đặt sách đứng trên kệ có dụng cụ chặn sách và để nơi khô ráo, thoáng mát. Thi thoảng vài tháng thì lại mang các ẻm ra để vệ sinh giá, lau bụi bám cũng như kiểm tra sách có bị hỏng hay không.

https://cdn.noron.vn/2021/06/05/880282611115984220-1622863121_1024.jpg

P/s: Đây là hình ảnh góc đọc sách của mình, ở góc bên phải có một giá sách lớn nữa ^^

hồi trước mình bao kính, xếp theo bộ bao lại dán keo một lần nữa, rồi tìm thùng giấy bỏ vào, bao quanh thùng thêm một lớp nilong, dán keo lại.

Mình nhớ là ngày xưa có thời mình lấy cái thùng carton sau đó, lấy bìa cứng chia làm 4 ngăn nhỏ rồi trang trí thành giá sách, vừa đơn giản lại cũng rất xinh.

Còn tính mình thích ngăn nắp nên đi đâu cũng phải có giá sách cho mình, vì mình không thích sách bị để linh tinh lộn xộn, nhìn vậy mình khó chịu lắm.

Mua mấy cái giá sách nhựa hoặc sắt mỏng thì cũng rẻ thôi bạn ạ, không đắt lắm đâu.

Chào bạn, mình thường xếp sách lại thành đống và ... để đó :)) Mình có một tật xấu là đọc ngay khi có ý tưởng và cần tìm ý tưởng trong lúc đọc nên sách vở của mình thường không được ngăn nắp cho lắm, trái lại sự bừa bộn làm mình cảm thấy dễ chịu và dễ khơi nguồn cảm hứng hơn.

Mình mua sách online nên hay có mấy cái hộp đựng ấy. Mình để sách vào đó luôn. Tuy hơi bất tiện lúc tìm sách nhưng vì không có không gian nên đành chịu vậy. Mình hay chuyển nhà nữa nên làm vậy cũng dễ vận chuyển hơn ☺😁