Nếu cuộc sống mà không có khó khăn hay thất bại thì nó sẽ thế nào?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Xã hội

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

,

xã hội

Cuộc sống mà không có khó khăn hay thất bại thì sẽ vô vị. Loài người sẽ dừng lại, không thể tiến hóa.
Những gì chúng ta đang trải qua sẽ kiến tạo nên một con người mới hoàn hảo tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.
🌻 Bởi vì nằm trong lớp kén khó chịu chật chội mà khi phá vỡ lớp kén ấy nó mới có đôi cánh tuyệt đẹp.
👉 Chúng ta chỉ có thể phát triển nhờ những khó khăn.
Trả lời
Cuộc sống mà không có khó khăn hay thất bại thì sẽ vô vị. Loài người sẽ dừng lại, không thể tiến hóa.
Những gì chúng ta đang trải qua sẽ kiến tạo nên một con người mới hoàn hảo tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.
🌻 Bởi vì nằm trong lớp kén khó chịu chật chội mà khi phá vỡ lớp kén ấy nó mới có đôi cánh tuyệt đẹp.
👉 Chúng ta chỉ có thể phát triển nhờ những khó khăn.

Nó giống như Điều thú vị của cuộc sống này là gì? Điều thú vị của cuộc sống này là chẳng có gì thú vị cả hahahaha hết ăn rồi lại ngủ cứ lập đi lập lại:))) thế mà biết bao người quay cuồng vì nó

Mình không nghĩ là có cuộc sống nào không có khó khăn hay thất bại cả. Bạn căn cứ điểm gì để định nghĩa sự khó khăn? Nhìn thấy cái mà bạn gọi là thuận lợi hay thành công thì tất yếu phải có khó khăn và thất bại. Khi bạn đã chỉ định tính chất cho một sự việc thì tính chất luôn đi theo từng cặp đối lập không thể tách rời.

Cuộc sống luôn có tính biến động nên sẽ có lúc như này như khác. Giả định cuộc sống luôn bằng phẳng chỉ là tương đối, nhìn kĩ lại vào những chỗ phẳng vẫn có đường gấp khúc. Bản thân khó khăn là một cơ hội đáng giá để trải nghiệm và nâng cấp bản thân. Với mình thì mình sẽ biết ơn nó nhiều hơn là buồn phiền.

Nói thật mong mn đừng cười có lẽ mình là đứa kém may mắn nhất xã hội này mình đã chải qua từ thất bại này đến thất bại khác đi làm thì bị đuổi về nhà thì bị chửi mình bị đuổi nhiều tới nỗi không còn nhớ bao nhiêu lần rồi nữa 😭😭
Tôi vinh dự được tác giả câu hỏi yêu cầu trả lời nên cũng nghĩ nên nói vài chữ.
Tôi thích phân tích đa chiều, nhiều góc nhìn, nhưng phải dựa vào những thứ hợp lý và có thật, một cái giả sử xa vời thường không có cơ sở để lý luận. Trong trường hợp đó, tôi sẽ chỉ nói về cuộc đời của mình, bởi vì nó là cá nhân và chắc chắn không thể khái quát cho cả xã hội được.
Tôi là thằng đi từ bùn đen đi lên, khó khăn trong đời xảy đến quá nhiều, đếm không xuể. Chính nó mới hình thành nên con người của tôi bây giờ. Nếu những thứ đó mà không xuất hiện, chắc là tôi sẽ chủ quan, tiếp tục sống cuộc đời bất cần, và mất phương hướng trong cuộc sống. Cũng có khi tôi chết vì chơi thuốc từ hồi nào rồi...
Thì tiến bộ sẽ rất chậm, con người ta cũng có ít động lực để phát triển hơn. Lâu lâu phải có hòn đá đập đầu cho tỉnh mộng. Đó là lí do vì sao trên đời này có vị đắng 😄

Mình mới được bạn Duy Ngoãn trả lời câu hỏi này! Nên cũng xin phép vào chia sẻ đôi chút với mọi người.

Theo mình, bạn không nên đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này. Vì đó là điều phi lý, cuộc sống chắc chắn phải có khó khăn, chỉ là nó nhiều hay ít và ở mức độ nào thôi. Mình nghĩ bạn nên đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Khó khăn, thất bại sẽ mang lại điều gì cho cuộc sống?"

Đối với mình, khó khăn sẽ là thước đo kỹ năng xử lý tình huống. Dạo gần đây mình liên tục gặp khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. Nào là bị đối tác bùng tiền, hủy ngang chương trình vì sự cố phát sinh...Dự án đầu tư tăng trưởng chậm...Rồi gia đình thì xáo trộn vì có người thân ốm đau, bệnh tật...Rất nhiều khó khăn ập đến cùng 1 lúc. Nhưng sau tất cả, mọi thứ sẽ ổn khi bạn đủ bình tĩnh để giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Khó khăn, thất bại là bài học để bạn rút kinh nghiệm cho chính mình. Đơn cử như sự việc mình bị bùng tiền, hủy ngang chương trình. Vì mình quá tin tưởng đối tác, không có hợp đồng pháp lý chặt chẽ, dẫn đến sự thiệt hại về kinh tế cho chính mình và team. Đó là một bài học mình đã phải trả giá bằng uy tín và tiền bạc. Nhưng sau lần đó, chắc chắn mình sẽ không bao giờ tái phạm sai lầm đó nữa.

Khó khăn là chất xúc tác để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Nếu quá dễ dàng đạt được 1 điều gì đó, con người thường hay không trân trọng nó.

Khó khăn sẽ kích thích tư duy của bạn. Chỉ có khi khó khăn, chịu áp lực, chúng ta mới có thể bứt phá và đổi mới được.

Khó khăn, thất bại cũng sẽ giúp bạn nhìn nhận lại các mối quan hệ xung quanh mình. Ai là người thân, ai là bạn và ai là bè?

Và cuối cùng, đúng như bạn @Eva Eva đã chia sẻ ở dưới: "Cuộc sống mà không có khó khăn hay thất bại thì sẽ vô vị. Loài người sẽ dừng lại, không thể tiến hóa."