Nếu đặt một câu hỏi cho một người phụ nữ thông minh, thú vị, bạn muốn hỏi gì?

  1. Phong cách sống

Chào cả nhà,

Thứ 6 này mình có host một talkshow nho nhỏ, với những người phụ nữ khá hay ho với chủ đề "Phụ nữ những điều bạn biết & chưa biết..."

Mình tự hỏi là các bạn tò mò gì khi nghe nhắc đến một người phụ nữ thông minh, thú vị. Bạn có câu hỏi nào muốn hỏi, bạn muốn nghe họ chia sẻ câu chuyện gì không?

Nếu có, bạn hãy comment ở phía bên dưới, mình sẽ giúp bạn đặt câu hỏi và chia sẻ lại câu trả lời cho các bạn. Đồng thời các câu hỏi thú vị mình xin phép tặng các bạn ít nhất 10 coin cho mỗi câu hỏi các bạn đưa ra nhé.

Nếu bạn nào ở HCM muốn tham gia sự kiện, các bạn có thể đăng ký tại link bên dưới nhé

Từ khóa: 

women we see

,

women leader

,

women

,

talkshow

,

phong cách sống

Một chàng trai thông minh sẽ hỏi:

Anh không biết là phụ nữ hiện nay quan niệm thế nào về tình yêu? Có người nói tình đầu bao giờ cũng lãng mạn và khó quên, em nghĩ sao? Và sau đó khi cô gái chia sẻ quan điểm của mình, có thể anh ta sẽ đùa cô gái “em có đọc sách nào không hay tự trải nghiệm đấy?”…Nói chung, khi này, câu chuyện sẽ tự nhiên hơn rất nhiều và những câu hỏi riêng tư sẽ không còn gượng gạo, vô duyên nữa

Trả lời

Một chàng trai thông minh sẽ hỏi:

Anh không biết là phụ nữ hiện nay quan niệm thế nào về tình yêu? Có người nói tình đầu bao giờ cũng lãng mạn và khó quên, em nghĩ sao? Và sau đó khi cô gái chia sẻ quan điểm của mình, có thể anh ta sẽ đùa cô gái “em có đọc sách nào không hay tự trải nghiệm đấy?”…Nói chung, khi này, câu chuyện sẽ tự nhiên hơn rất nhiều và những câu hỏi riêng tư sẽ không còn gượng gạo, vô duyên nữa

Bạn có thể tham khảo bài viết này nhé!

Bạn có bao giờ cảm thấy rằng phụ nữ hay ở vào thế bất công:

  • Bản thân trong đại từ gọi họ đã có chữ "phụ": ở đây là buộc phải "phụ thuộc", đôi khi là bị "phụ bạc" và trong cuộc sống người nữ chỉ nằm ở vế "phụ" ?
  • Phụ nữ hay bị coi là phái yếu: Có thể nhiều người cho rằng phái yếu để được nâng niu, che chở. Nhưng bên cạnh đó, hai chữ phái yếu cũng tước đi của phụ nữ nhiều quyền lợi mà đáng ra họ phải được quyền?
  • Phụ nữ ngày nay cần phải giỏi rất nhiều việc để được công nhận: nếu chỉ ở nhà chăm lo cho con cái gia đình, không đáng để được nhắc đến. Nếu chỉ ra ngoài làm việc gây dựng sự nghiệp sẽ trở thành đàn bà ích kỷ. Nếu giỏi cả hai sẽ được gọi là phụ nữ đảm đang - tuy nhiên bên cạnh đó vẫn phải quán xuyến được cả việc gia đình 2 bên, đối nội đối ngoại.

Trên hết, sau tất cả những thứ được coi là "bất công" với phụ nữ trên kia, thứ mà các tổ chức "nữ quyền" ra rả suốt ngày. Thì, có phụ nữ nào nhìn nhận tất cả theo một cách khác không?

Rằng có thể khi sinh ra làm người nữ trong một xã hội như vậy, mình phải có trách nhiệm đó với bản thân, gia đình, con cái và xã hội. Thay vì ngồi than trách sao đời bất công, mình phải làm thật tốt để chứng minh cho cả thế giới biết mình đã cố gắng như thế nào.

Phụ nữ thành công và hạnh phúc sẽ luôn có cái nhìn bao dung, bao quát và khách quan. Bạn có cho rằng mình sẽ trở thành một người như vậy?

Đừng so sánh bản thân với đàn ông, vì 2 giới tính là 2 thế giới khác nhau, đừng so sánh để cay cú, vì tất cả đều ngang hàng, đều có trách nhiệm nghĩa vụ như nhau, phụ nữ hãy yêu đời lên, và yêu cả đàn ông nữa!

(Mình cũng là phụ nữ, tài khoản này mình dùng ké thôi ^^)

Em muốn hỏi 3 câu ạ:

1. Chân dung đời thường của một người phụ nữ thành công khi không làm việc là gì?

(Ý em là ở ngoài cuộc sống, cả 3 chị đều là những rất giỏi, tài năng, bản lĩnh và là đại diện cho thế hệ phụ nữ hiện đại ngày nay. Nhưng em muốn biết những lúc không có công việc, cuộc sống đời thường của 3 chị sẽ là như thế nào ấy ạ?)

2. Cách "f5" bản thân và lấy lại động lực khi chán nản?

(Em nghĩ dù thế nào thì trong cuộc sống cũng có những lúc các chị cảm thấy "chùn chân mỏi gối", không ít thì nhiều. Vậy những lúc đó các chị lấy lại động lực cho bản thân mình như thế nào ạ?)

3. Cách "control" những mối quan hệ bên ngoài xã hội?

(Càng trưởng thành, càng thành công thì chúng ta càng có nhiều mối quan hệ xã hội. Có những mối quan hệ đi sâu hơn, trở thành bạn bè chí cốt. Nhưng cũng có những mối quan hệ chỉ cơ bản là "biết mặt nhau thôi". Đôi khi những mối quan hệ ấy sẽ khiến chúng ta gặp căng thẳng và mệt mỏi. Việc giữ mối quan hệ và cân bằng chúng là một điều cực kỳ cần thiết. Em muốn nghe các chị chia sẻ về điều này ạ)

Câu hỏi: điều gì/sự kiện gì đã khiến cô ấy nghĩ/hoặc biết rằng cô ấy là người thông minh và thú vị...

Không biết nhiều hơn một câu có được không, đây nhé:

  • Mình nghĩ rằng người như bạn rất nhiều năng lượng tích cực, vậy khi gặp chuyện không như ý thì bạn làm sao để không bị căng thẳng mà giải quyết nó? Lấy một ví dụ cho dễ nói.
  • Nếu điều kiện cho phép, thì liệu bạn có muốn mua những sản phẩm thông minh như nhà thông minh, xe tự lái,... hay không? Nếu có, bạn đánh giá như thế nào về các sản phẩm như vậy ảnh hưởng đến con cái mình?
  • Bạn nghĩ thông minh là "vốn sẵn tính trời" hay là do "có công mài sắt"? Nếu do quá trình giáo dục thì bạn nghĩ bạn sẽ dạy con cái của mình thế nào để nó trưởng thành như bạn? Còn nếu do bẩm sinh thì bạn cần làm gì để con mình có thể thông minh như bạn?
  • Bạn có cho rằng sự vui vẻ và hài hước là do xã hội và bạn bè tác động không? Nếu có thì tiêu chí chọn bạn hoặc tìm người tri kỷ của bạn là gì?

Có nhiêu đó thôi, tại mình không biết người được hỏi bao nhiêu tuổi, mức độ thành đạt thế nào, nghề nghiệp gì, có gia đình và con cái chưa,... nên cũng khó đặt câu hỏi.

cô gái thông minh thú vị ơi, nếu phải chọn bỏ đi thông minh hoặc thú vị và giữ lại một, cô sẽ chọn cái nào và tại sao thế?

Trong mỗi quan hệ khác giới bạn muốn trở thành người phụ nữ thông minh hay người phụ nữ tâm lí ?

Đàn ông xây dựng sự nghiệp để khẳng định bản thân và kiếm tiền cho gia đình. Những người phụ nữ như các bạn đang cống hiến và làm việc hết mình vì điều gì? Đâu là động lực chính của các bạn?

Lý do bắt đầu là gì, và bây giờ tiếp tục vì điều gì?

Nếu công việc của cô đòi hỏi phải là một người đàn ông đẹp trai lịch sự để thỏa mãn cho các khách hàng nữ liệu một người thông minh xinh đẹp thú vị có cá tính như cô sẽ như thế nào từ bỏ công việc hay là suy nghĩ một cách gì đó để làm cho dù khách hàng nữ cũng bị thuyết phục ?