Nếu du hành thời gian là có thật, vậy tại sao người ở tương lai không đến thăm chúng ta?

  1. Phong cách sống

Theo các nghiên cứu và báo cáo khoa học gần đây, đặc biệt là Nobel Vật Lý 2017 về sóng hấp dẫn. Tôi thấy có vẻ việc du hành thời gian không phải là điều không thể nữa.

Vài chục, hay vài trăm năm nữa thì chắc là không thể, nhưng hàng triệu năm sau thì sẽ như thế nào, nếu du hành thời gian trở thành sự thật thì tại sao con người ở tương lai không ghé thăm mình?

Từ khóa: 

phong cách sống

em ms 14 tuổi thui hihi

theo gỉa thiết của em thì con người có thể du hành thời gian nhưng lý do tại sao con người trong tương lai ko thể thăm mình lý do luật lẹ giao thông thời gian hay đc gọi là cảnh sát thời gian sẽ đưa ra mức quy định nghiêm chặt khi quay trở về quá khứ cần phải những lý do cụ thể hoặc xứng đáng thì ms có thể trở về vs quá khứ còn ko có lý do gì mà đi về lỡ sẽ làm ảnh hưởng tới lịch sử thời gian làm cho tương lai thay đổi 1 cách chóng mặt những người quay trở về quá khứ có thể cho rằng là do 1 sự cố nhất định nào đó ahhi

Trả lời

em ms 14 tuổi thui hihi

theo gỉa thiết của em thì con người có thể du hành thời gian nhưng lý do tại sao con người trong tương lai ko thể thăm mình lý do luật lẹ giao thông thời gian hay đc gọi là cảnh sát thời gian sẽ đưa ra mức quy định nghiêm chặt khi quay trở về quá khứ cần phải những lý do cụ thể hoặc xứng đáng thì ms có thể trở về vs quá khứ còn ko có lý do gì mà đi về lỡ sẽ làm ảnh hưởng tới lịch sử thời gian làm cho tương lai thay đổi 1 cách chóng mặt những người quay trở về quá khứ có thể cho rằng là do 1 sự cố nhất định nào đó ahhi

Có, tôi đây.

Tôi đến từ năm 8514. Hiện tại tôi vẫn chưa ra đời nên bạn nào muốn gặp tôi bằng xương bằng thịt thì hãy cố đợi đến 6500 năm sau nhé. Mà Hà Nội ở năm 8514 đẹp lắm. Việt Nam vươn tầm quốc tế rồi, còn sản xuất cả robot làm việc thay người, cỗ máy điều khiển tâm trí và đặc biệt là cỗ máy thời gian nữa. Chỉ mỗi tội là thủ đô yêu dấu đang bị ô nhiễm.

theo như em thấy các giả thuyết mọi người đưa ra Và tất cả những bằng chứng khoa học đưa ra đều có thể trở về quá khứ , những lý do mà người không về là do những cỗ máy thời gian và cách trở về thời gian chỉ có những người trong ngành mới có thể chế tạo và mới có thể biết , những người bình thường mình không thể biết cách trở về nên mình không thể quay về quá khứ. Ngoài các nhà khoa học , khi người tương lai trở về quá khứ sẽ làm cho lịch sự bị đảo lộn sẽ làm cho mọi thứ bị rối tung . Nên chỉ những người trong chính phủ làm các công việc khoa học mới có thể trở về nhưng họ không trở về vì một số lý do như đảo lộn lịch sử ( em đã nêu trên ) và ngoài việc họ sẽ mang 1 số đồ Tương lai về quá khứ để làm thứ gì đó nguy hiểm thì cũng chịu à nha ~~~~~~~~ , ngoài ra việc trở về quá khứ hay đến tương lai cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân họ , nhưng có một điều chắc rằng cỗ máy thời gian ( nếu có ) sẽ phải bảo mật 1 cách cực kì nghiêm nghị và chỉ đc phép sử dụng nếu điều họ sử dụng có lợi . Và xin nhắc lại chỉ những ng trong ngành mới có thể sử dụng , người bình thường như mình may ra sử dụng " magic " còn chưa chắc về đc ( hoặc đến tương lai )

Tóm lại , việc du hành thời gian hoàn toàn có thể , nhưng tới lượt chúng ta du hành thì hoàn toàn không thể .

Mình sẽ nói về góc nhìn của mình về việc này, với các giả thiết như sau:

  • Trong tương lai, du hành thời gian là có thật.
  • Người du hành sẽ không được (hay không thể) tác động lên bất cứ sự việc nào trong quá khứ. 
  • Du hành thời gian trở thành một dịch vụ du lịch, khám phá, tham quan,. . . 

---------------

Trước khi bắt đầu mình sẽ điểm sơ qua về tình hình con người và thời gian ở hiện tại. 

Tính đến nay, con người có mặt trên trái đất khoảng 4 triệu năm (so với 4,55 tỷ năm của Trái Đất). Trong đó giới hạn về tư duy và nhận thức của con người hiện tại nằm trong khoảng 100 năm (giai đoạn mà truyền thông hay tin tức hình thành, và được cho là đáng tin cậy). 

Giả thiết là sau khoảng 1 triệu năm nữa (nghĩa là 5 triệu năm sau khi con người xuất hiện, và là 4,551 tỷ năm nếu so với Trái đất) con người (hoặc một giống loài thượng đẳng nào đó khác) sẽ có thể du hành thời gian (trans: 1 triệu năm là con số lạc quan nhất mình có thể đưa ra, nếu so với tương lai khoảng 5 tỷ năm nữa của hệ mặt trời).

Xong phần bối cảnh, tiếp theo sẽ đến phần phân tích tại sao con người hiện tại chưa từng thấy ai đến từ tương lai:

  • Về khách quan (1) : với tầm nhận thức của con người hiện tại là khoảng 100 năm, thì tỷ lệ con người ở tương lai xuất hiện trong khoảng thời gian 100 năm trở lại đây là [100]/[4,551 tỷ], còn nếu "chuyến tham quan" chủ đề về văn hóa loài người thì tỷ lệ này cũng là [100]/[5 triệu] . 
  • Về chủ quan (2): nếu ai đó nhận mình là người đến từ tương lai, thì với tầm nhận thức của số đông loài người hiện tại, bao nhiêu người tin đó là sự thật?

Vậy theo xác suất thống kê, tỷ lệ mà con người hiện tại nhận thức ra có ai đó ở tương lai đến thăm mình = (1)*(2)

Đến đây, ai có kiến thức sơ đẳng về toán học lớp 3 thì biết tỷ lệ này nhỏ như thế nào.

Vậy con người ở hiện tại lấy gì mà tự tin rằng mình xứng đáng được ai đó ở tương lai ghé thăm thế? 

----------

Cho ai chưa biết, đơn cử 1 ví dụ thì khủng long có lịch sử tồn tại trong hơn 200 triệu năm, và là một giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với hệ sinh thái của Trái đất. Vậy lý do nào loài người hiện tại nghĩ mình xứng đáng được ghé thăm hơn?

Điều đó ko xảy ra đc. Vì nếu có thì con cháu tôi đã quay về tư vấn cho tờ vé số rồi.

thật ra mõi con người chúng ta đã tao ra vồ số nhánh cây sự kiện . vd có một quả bóng rơi bàn dùng tay phải nhặt thì đi song song với hành động đó là những nhánh cây sự việc như : nhặc bằng chân nhặt bằng tay trai hoặc không nhặc . Và giả sử bạn có cổ máy thơi gian quay về quá khứ và nhắt nhỡ nhặt như thế nào thì nó sẽ đưa bạn vào nhánh cây đó . Trong thực tế nhánh cây sử dụng tay phải vân đang tiếp tục . Và việc quay về quá khứ của chỉ cỏ thể thay đổi hướng cây hiện tại của bạn ( nói đơn giản là bạn qua thế giớ khác song song với thực tại ). Nói đơn gian cho dù bạn quay về quá khứ thăm hỏi mình thì chắc rằng nó đã xãy ra nhưng không nằm trong nhánh cây của ta. có thể bạn đã gặp người tương lai , ăn uống cùng họ kể chuyện có khi kết hôn . Nhưng nó nằm ở một thế giới khác , một lựa chon khác và nó mình sẽ không bao giờ cảm nhận được nó hay biết nó . ( vd 1 người khi sinh ra đã có vô số đường nhánh cây sẽ có những đường bạn có thể cảm thấy được đó là những đường nhánh cây giao nhau > đường nhánh cây giao nhau là những lựa chon của bạn cũng sẽ đưa ra cùng kết quả : vd bạn nhặt banh bằng tay trai hay tay phải thì cùng sẽ cùng một kết quả trái banh được nhặt và có những trường hợp banh không được nhặt và mất đi nhưng nó cũng sẽ giao nhau tại một điểm khác ví dụ như đi về nhà .nhưng có những trường hợp hai nhanh cây tách rời nhau trương hợp đó là thế giới song song : người tương lai bay về quá khứ gặp bạn thế là : bạn của thế giới cũ sẽ chơi game , nhưng con bạn của thế giới mới sẽ tiếp tục nghiên cứu , học bài . quá trình gọi là X là sự phân chia nhánh cây . Quay lại việc sử dụng cổ máy thời giàn , bạn bay về thời điểm thơi gian chỉ làm cho X được tao ra thui . vậy cổ máy thời giàn chẳng khác gì cổ máy xuyên không cả . có thể tôi và tôi tương lai gặp nhau rùi nhưng ở nhánh cậy hiện đang ở không thể thấy được điều đó . vì vậy để đượng thế giới của mình có gặp được không là điểu bí ẩn . Bí ẩn ở đây là nhánh cây của mình không thể tự dài ra . Vi sao tui nói vậy bạn thử bạn tao ra được cổ máy thơi gian và quay về quá khứ thì chỉ về thời gian và thời điểm của nhánh cây cũ .Nhưng trong lúc bạn quay về quá khứ thì vô số nhánh cây của bạn đang được X vì vậy khi bạn về tương lai sẽ thay đổi do bạn đã vô tình đì vào một thế giới x mà ban vô tình tao ra "X là thế giới sự kiện" thế giới X bạn tao ra sẽ hoàn toàn phù thuộc vào cách bàn làm đường quá khứ thay như thế nào . và thế giới cũ củabạn vẫn tiếp tục và hoạt đông khi không có bạn . và bạn thanna bạn sẽ tự đánh lừa là A mình thay đổi được tương lai . +> cô máy thơi gian có thật sự thay đổi điều gì không , con người có thật sự quá ngu ngốc khi tin vaocố gắng chế tạo cổ máy thơi gian để chỉ đánh lừa bản thân họ .

https://vi.wikipedia.org/wiki/Ngh%E1%BB%8Bch_l%C3%BD_%C3%B4ng_n%E1%BB%99i

Bạn có thể tham khảo nghịch lý ông nội để hiểu được vì sao.

Có khả năng người tương lai đã về thăm rồi nhưng phải giữ bí mật để không gây xáo trộn ở quá khứ mà bạn. Chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Nếu có người đến nói với bạn "Tôi đến từ tương lai" thì bạn có muốn tiếp chuyện không?

Hiện tại về mặt vật lý, với hiểu biết của con người, time travel là ko thể vì nó vi phạm nguyên lý của thuyết tương đối.