Nếu được ứng dụng AI vào căn nhà của mình, bạn mong muốn nó có thể hỗ trợ những tính năng gì?

  1. Trí tuệ nhân tạo

Mình đang nghiên cứu thị trường Smart Home tại Việt Nam, và tự hỏi nếu muốn hiện đại hóa ngôi nhà của mình và ứng dụng trí thông minh vào nó thì mọi người sẽ mong muốn những tính năng gì nhất?

Từ khóa: 

,

trí tuệ nhân tạo

Dựa vào các yếu tố thời gian (sáng, trưa, chiều, tối), không gian (phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,...), cảm xúc con người (vui buồn) để đưa ra những đề xuất phù hợp hơn cho các thiết bị hoạt động.

Trả lời

Dựa vào các yếu tố thời gian (sáng, trưa, chiều, tối), không gian (phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,...), cảm xúc con người (vui buồn) để đưa ra những đề xuất phù hợp hơn cho các thiết bị hoạt động.

Mình thì thích một căn bếp thông minh, cứ cho nguyên liệu và chọn món từ danh sách các món được chuẩn bị trước và chọn số lượng người ăn. Có tư vấn các chế độ ăn uống phù hợp...

Mình nghĩ để tối ưu cho một Smart Home thì việc giải các bài toán về tiết kiệm sẽ là bền vững nhất:

  • Như là Đèn sẽ điều chỉnh chế độ sáng sao cho phù hợp với không gian và ánh sáng tự nhiên (như màn hình điện thoại các Smart Phone hiện nay).
  • Về lâu dài thì các giải phát về tiết kiệm nước, như là các cảm biến có thể tự nhận ra nhu cầu của con người mà điều tiết lưu lượng nước, hoặc nghe được câu lệnh, như "Tao muốn rửa tay" - vòi sẽ điều chỉnh lưu lưu lượng nước phun ra khoảng 5 centimet khối / giây (cái này là con số ví dụ thôi nhé).
  • Ngoài ra thì mình cũng cần 1 căn phòng thông minh như kiểu, mình đang dùng máy tính, khi có ai vào bất ngờ thì toàn bộ màn hình duyệt web sẽ chuyển sang chế độ Ctrl + Shift + N (kèm theo là clear hết history & cache chẳng hạn)
  • Âm nhạc - dựa vào data & thói quen của chủ nhà để các giờ sáng/trưa/ tối có thể suggest các playlist và tự động bật nhạc ở trong nhà (cái này khoảng 10p-15p thôy)
  • Kiểm tra & nhắc nhở chủ nhà (người làm) 1 số lịch như là: đổ rác/ thay drap/ vệ sinh Nhà vệ sinh/bồn tắm .... (để chủ nhà ko cần nhắc nhở hay lên lich cho người làm)
  • Cảnh báo về chất lượng không khí :))
  • Hệ thống báo cháy & chống trộm

Em thấy cái cảnh báo có trộm hay phát hiện cũng như dự đoán được người khả nghi là cái em sẽ bỏ tiền ra mua nếu thị trường Smart Home phát triển (kèm theo điều kiện nếu có đủ tiền :D ). Vì đối với thị trường Việt Nam hiện tại, chắc những người sở hữu nó cũng có khá khá thứ cần phải bảo bảo vệ =))

Được một em như Jarvis thì tốt ạ :P

Mình muốn một ngôi nhà:

  • Sạch sẽ, vệ sinh, xanh.
  • Ngăn nắp, tiện dụng.
  • An toàn.

Do vậy mình nghĩ sẽ cần 1 hệ thống đo và lọc không khí, đảm bảo đủ không khí, dưỡng chất tốt. Lọc chống bụi, diệt muỗi, côn trùng. Có robot hút bụi.

Thiết kế tối ưu và có hệ thống điều khiển trung tâm giúp cất đồ vào các nơi ngăn nắp, khi cần thì gọi ra.

Lắp các hệ thống bảo vệ hiện đại, chống trộm cướp.

Tự động bật/tắt đèn khi ra/vào phòng.