Nếu một ngày “ bạn thân” trở thành “ bạn thân cũ” thì sao?

  1. Phong cách sống

  2. Giáo dục

  3. Xã hội

  4. Tâm sự cuộc sống

Em đã từng có một nhóm bạn thân từ khi học năm cấp 3 và trong cái nhóm ấy em với với một bạn (tạm gọi là Z) chơi thân với nhau hơn cả, thậm chí chuyện gì ucngx kể cho nhau nghe, bạn Z thật sự rất tốt, bạn ấyl uôn luôn để ý tới suy nghĩ cảm nhận của em,có gì cũng san sẻ cùng vì trong nhóm đó em luôn cảm thấy mình tự ti,kém giao tiếp, thành tích học tập cũng tụt lùi so với nhóm bạn nữa. Nhóm bạn đó của em ai cũng đi thi hsg cấp tỉnh với tham gia các cuộc thi này nọ, nma em thì không chỉ vì mắc lỗi bị hạnh kiểm trung bình nên không được tham gia. Quãng thời gian ấy em bất lực lắm, nhiều lúc còn thấy ghen tị bọn bạn mình nma nghĩ lại thật xấu hổ vì đó là bạn thân mình mà sao lại ghen tị với chúng nó cơ chứ. Vì thế em chỉ còn cách tiếp tục cố gắng nâng cao học thức của bản thân. Đến gần lúc thi cuối kì 2 lớp 11 này cũng là lúc mấy bạn cbi tham gia kì thi chọn hsg cấp tỉnh, nên nhà trường đã bố trí lịch cho mấy bạn ấy thi sau. Mặc dù làm vậy thì sẽ lộ đề nma do lịch sở như vậy nên phải chấp nhận. Mấy bạn học tiêu biểu ở lớp đi thi hsg cấp tỉnh gần hết vì thế càng cho em động lực để cố gắng được danh hiệu hsg. Sau đó thì em đã được hsg thật, thậm chí môn văn và anh đạt điểm 9 trên kì vọng của em, ngay sau đó bạn Z bạn ấy tự nhiên cạch mặt em các kiểu không chcoiw với em luôn, còn nói xấu em rằng là em thi trước biết đề không cho các bạn ấy em, rằng em ích kỉ này nọ, nma thực tế mỗi lần em thi xong em đều chép đề cho bọn nó, đề anh có hai đề em chỉ được làm 1 đề thôi đề còn lại sao mà em biết được. Cũng chỉ vì bth em học kém môn anh nay được điểm cao bạn Z còn nói rằng em biết trước đề mới được điểm cao như thế, xong còn ích kỉ kh cho chúng nó đề còn lại. Điều em thất vọng nhất chính là hội bạn mà em từng chơi rất thân đó cũng vì thế mà nói xấu em đủ thứ nói này nói nọ còn hùa cả lớp cô lập em, lúc đó em chẳng biết vì sao cả. Mà bạn Z đó đi thi hsg chẳng được giải gì cả, nhưng bạn đi thi cùng môn với bạn Z đấy lại được tận những hai giải liền. Xong lên lớp bạn Z tung hô bạn được giải kia các kiểu, xong thân thiết này nọ ( bạn có giải đó cũng là thuộc trong nhóm bạn em chơi với). Em thật sự cảm thấy rằng phải chăng kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác. Nhiều lúc mấy bạn ấy khiêu khích em đủ thứ, còn đồn lan sang lớp khác rằng em biết đề nhưng giấu đề không nói cho tụi nó nên bị tẩy chay, những lúc đó em thật sự tủi thân muốn khóc luôn ý. Mà không biết sao em chẳng thấy ghét tụi nó đâu, chỉ buồn rồi thất vọng nghĩ về mấy cái lúc trước chơi thân với nhau đủ kiểu thôi. Sang năm lớp 12 em không biết phải gặp mặt hay đi học như nào nữa:(( chỉ muốn cuộc sống c3 trôi qua lặng lẽ mà sao nó thật khó ý mn ạ:((

Từ khóa: 

phong cách sống

,

giáo dục

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Em à, chị thấy người ta không chơi với em nữa là do em hết giá trị lợi dụng với người ta đó. Chưa chắc người ta đã coi em là bạn thân đâu.

Hơn nữa chị nói em nghe, một người đi thi hsg cấp tỉnh mà cần em lộ đề cho để thi ý, thì cũng không phải người quân tử gì cho cam. Người sống không trung thực thì cũng không đáng tin đâu.

Em nên cảm thấy may mắn vì dứt ra sớm.

Em mà sống tử tế, đầy người muốn thân với em. Việc của em là tập trung tôn trọng thời gian của chính mình. 

Em còn kỳ đại học đang chờ phía trước đó. Bạn ở dưới đại học, tính cách còn "sinh động" hơn người bạn này của em rất nhiều.

Cứ từ từ trải nghiệm

Trả lời

Em à, chị thấy người ta không chơi với em nữa là do em hết giá trị lợi dụng với người ta đó. Chưa chắc người ta đã coi em là bạn thân đâu.

Hơn nữa chị nói em nghe, một người đi thi hsg cấp tỉnh mà cần em lộ đề cho để thi ý, thì cũng không phải người quân tử gì cho cam. Người sống không trung thực thì cũng không đáng tin đâu.

Em nên cảm thấy may mắn vì dứt ra sớm.

Em mà sống tử tế, đầy người muốn thân với em. Việc của em là tập trung tôn trọng thời gian của chính mình. 

Em còn kỳ đại học đang chờ phía trước đó. Bạn ở dưới đại học, tính cách còn "sinh động" hơn người bạn này của em rất nhiều.

Cứ từ từ trải nghiệm

Mình có nghe một câu như thế này: Mọi thứ đều có thể được thay thế. Cứ suy nghĩ như thế cho thoải mái bạn ạ. Nếu trong một mối quan hệ tình bạn mà bản thân thấy khó chịu, bất mãn, thậm chí là mỏi mệt thì mình nghĩ nên dừng lại. 

Có những giai đoạn, bạn phải làm quen với sự rời đi, khi họ không còn phù hợp với bạn nữa. Bạn thân, để gọi được nhau hai tiếng đấy, chắc hẳn trong quá khứ, các bạn đã có với nhau những kỉ niệm đẹp. Vậy thì chẳng phải điều đó đã đủ cho một thanh xuân sắc màu và thú vị, đáng nhớ rồi hay sao? Trước tiên, hãy cho nhau thời gian và cơ hội để làm rõ vấn đề đã, rồi nếu không giải quyết được và cảm thấy không hợp nhau thì buông tay thôi. 

Thực ra, với mình, bạn bè cũng giống như người yêu vậy, đặc biệt là bạn thân, thì việc buông tay họ rất đau đớn. Nhưng mà biết làm sao được, khi mà cả hai không còn dành cho nhau. Mình đã từng chia tay 2 cô bạn thân trong 2 giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Có hối tiếc, có đau chứ, nhưng mà mình nghĩ tích cực dần, rằng, họ đã cho mình những bài học cuộc đời đáng nhớ, cho mình những kỉ niệm, khoảnh khắc đẹp. 

Vậy nên là, nếu có thể dừng lại, bạn đừng nghĩ mình không làm được. Bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ đấy.

Bạn bè lâu không liên lạc, tôi không biết phải dùng lý do gì để quan tâm đến cuộc sống của cậu, tôi không biết phải dùng cớ gì để cậu bằng lòng nghe chút tâm sự của tôi. Tôi nhớ lắm những ngày xưa, dù tôi biết cuộc sống là không ngừng tiến về phía trước. Có lẽ tôi rất lâu rồi không liên lạc với cậu, xin đừng nghĩ tôi quá vô tình, xin đừng nghĩ rằng tôi có mới nới cũ, tôi chỉ sợ vừa mở miệng ra sẽ là những câu khách sáo khiến lòng xót xa...
Có lẽ, những bon chen, những xô bồ của cuộc sống đã làm con người ta đi quá vội và đánh rơi một ai đó ở lại phía sau. Sau cùng cũng không phải tình yêu gia đình hay sự nghiệp mà thứ dễ bị bỏ quên nhất đó chính là tình bạn.
Đã có ai từng gọi người mình rất thân là đã từng thân hay chưa? Thậm chí bây giờ chúc sinh nhật cũng chẳng gọi điện mà chỉ là những câu chúc trên facebook. Tin nhắn cuối cùng bạn gửi cho bạn thân là khi nào. Cuộc gọi cuối cùng là khi nào? Những câu nói tổn thương nhất chính là “Ngày trước, chúng ta đã từng thân ra sao. Hồi đó, mình từng thân thế nào. Lúc đó, hai hay ba đứa quấn quýt ra sao”. Thật sự rất đau lòng.
Tình bạn nó như một viên ngọc sáng, quan tâm trau chuốt thì sẽ rất đẹp, nhưng khi bỏ ngỏ thì lại rất cũ kỹ. Tôi đã từng ngồi hàng giờ đã nghĩ ra lý do tại sao tình bạn thuở trưởng thành lại nhạt như thế về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bạn mới chơi với ta thì họa chăng có chút vì lợi ích, nhiều nhất là xã giao. Bạn cũ có bạn mới thì tình cảm với ta ngày một phai mờ đi dần.
Tôi nhớ có lần nó đăng status bảo có mệt. Tôi cũng chẳng có đủ can đảm vào nhắn tin hỏi thăm. Giá mà ngày trước tôi sẽ nói luôn: “Ai làm mày buồn, ai làm mày mệt mỏi”. Bây giờ, mới biết không có mình nó cũng có nhiều người quan tâm hơn. Lại ” Hẫng”.
Bây giờ tôi chẳng còn nhớ rõ lần cuối tâm sự với nó là khi nào, chỉ biết tin nhắn cuối cùng cách đây rất rất lâu. Tôi bây giờ chẳng còn biết số mới nó vừa dùng thêm. Lúc tôi buồn, cũng chẳng còn làm phiền nó. Thì ra chúng ta là bạn thân đã cũ. Về sau, cách nói chuyện bỗng chốc cũng thay đổi, dường như có một bức tường đã hình thành giữa bọn tôi. Mà tôi không có cách nào xóa bỏ.
Bây giờ, mỗi đứa một nơi. Cuộc sống xô bồ bon chen tấp nập. Ai cũng có bạn mới, làm quên mất tình bạn cũ. Chẳng trách nổi vì chính bản thân mình cũng thế. Câu nói người yêu cũ đau lòng rồi nhưng bạn thân cũ lại đau lòng hơn gấp nhiều lần.
Đáng buồn chính là người yêu cũ có người yêu mới, nhưng đáng buồn nhất chính là bạn thân cũ có bạn thân mới!