Nếu ngày mai bạn lên hoang đảo, không biết ngày trở về và khi đi chỉ được mang theo 1 cuốn sách, bạn sẽ mang cuốn sách gì?

  1. Sách

  2. Tâm lý học

Đây là câu signature trong podcast Have A Sip với host là chị Thùy Minh. Nếu bạn là khách mời, bạn sẽ trả lời như nào với câu hỏi trên?

Từ khóa: 

sách hay đáng đọc

,

sách

,

tâm lý học

Mình mang theo cuốn sách ko có chữ, để còn viết nhật ký, có khi sau này được dựng thành phim cũng nên :v
Trả lời
Mình mang theo cuốn sách ko có chữ, để còn viết nhật ký, có khi sau này được dựng thành phim cũng nên :v
Mình sẽ mang theo 1 cuốn dạng kỹ năng sinh tồn như: The Survival Manual.

Sống trên đảo hoang sẽ chẳng có các dịch vụ tối thiểu. Ko có nhà để ở, máy lọc RO để uống, cũng sẽ ko có thịt rau mua từ Winmart, thịt sạch từ Meat Deli, hay công an, bệnh viện để giúp bạn khi bị thú hoang tấn công. Nên chắc chắn sẽ ko có thời gian đâu mà buồn chán.

Khi có sách về kỹ năng sinh tồn sẽ giúp chúng ta có thể sống sót và chờ đợi ngày về (nếu có) hoặc chỉ đơn giản làm cuộc sống dễ dàng hơn.

Mọi cuốn sách, kiến thức khác đều vô nghĩa nếu chúng ta ko sống trước.

Do đó, nếu ra hoang đảo chỉ với 1 cuốn sách, sách sinh tồn sẽ là thứ mình mang theo để trở thành 1 Robinson mới 😂😂

Hahaa câu hỏi khá là hay của chị Thùy Minh, không ngờ có ngày mình được trả lời câu hỏi dành cho người có "tầm" này trên nền tảng ở đây =))))

Mình sẽ không mang quyển sách nào cả, như bác Trịnh Lữ và nghệ sĩ Tiên Cookie, mình sẽ chỉ đem theo một quyển sổ hoặc một tờ giấy và cái bút để ghi chép những gì mình trải nghiệm, cảm nhận được trên hoang đảo này, có một ngày trên hoang đảo cơ mà, ngồi đọc sách không thì hơi buồn, mình sẽ đi loanh quanh trải nghiệm, chiêm nghiệm điều mới. Sau đó mình sẽ cất những lời viết của mình vào nơi nắng không tới, gió không xô được và mong một ngày nào đó sẽ có người tìm ra và đọc nó.

IMG_20220109_215048

Bạn làm mình nhớ đến đoạn này trong sách Cuộc đời của Pi. Nếu là mình cũng sẽ như nhân vật Pi, muốn có một cuốn Kinh thánh, đủ dài, đủ sâu rộng, đủ mới lạ cho mỗi lần đọc, dù không có đạo nhưng biết đâu tìm thấy một nguồn ủi an.

Có 3 trường hợp 
1 không bik ngày trở về tức là vẫn có ngày trở về. Mà hoang đảo cần kiến thực tự nhiên nên nếu mang sách thì sách về nhận diện thực vật và động vật 
2 hoang đảo tức ko người nhưng xung quanh hoang đảo thì Sao. Có đảo nào ko?.đảo nào gần ? Nó có nằm trên tuyến đường quốc tế. Vậy thì mang sách tôi sẽ mang sách S.O.S ra để cầu cứu 
3 nếu ngày mai vậy thì tôi mang sách hôm nay vậy tôi ở lại chứ đi hoang đảo làm gì

Mình sẽ chọn cuốn "Zorba con người hoan lạc" và mình tin là mình sẽ không hối hận về lựa chọn ấy.

Tiện đây, các bạn cho mình hỏi phí ship sách của Tiki ra hoang đảo dạo này thế nào nhỉ?

chắc sẽ là cuốn sách yêu thích nhất của mình " Suối Nguồn"

Mình rất thích đọc sách và đọc khá nhiều sách, nhưng nếu vào trường hợp này, có thể cho mình đem theo hạt giống cần sa đc ko :)) 

Là quyển sách hướng dẫn sinh tồn nơi đảo hoang chứ còn cần quyển nào nữa? Đầu tiên là phải sống được rồi mới tính đến mấy chuyện khác được 

Mình thích đọc cuốn sách về chủ nghĩa khắc kỷ và chắc chắn sẽ mang lên đảo ^^

Chủ Nghĩa Khắc Kỷ cho rằng con người hoàn toàn có thể tìm được hạnh phúc bằng cách chấp nhận mọi thứ đang diễn ra, không để bản thân bị kiểm soát bởi hoàn cảnh, bởi những khát khao hay sợ hãi. Người khắc kỷ sử dụng trí óc của mình để hiểu thế giới này và đối xử với mọi người một cách công bằng, bất thiên vị.