Nếu như có 30 giây để gọi cho chính mình cách đây 5 năm, bạn sẽ nói gì?

  1. Tâm lý học

Bạn đã bao giờ thử tưởng tượng nếu gửi một câu đến chính bạn của 5 năm trước, bạn sẽ nói gì chưa? Nó sẽ là một câu mắng mỏ vì sao lại sống hoài sống phí, một lời động viên vì đã cố gắng thật nhiều hay một lời nhắn nhủ đừng bao giờ từ bỏ ước mơ?

Nếu như có 30 giây để gọi cho chính mình cách 5 năm nay, năm mình 17 tuổi, mình sẽ nhắn nhủ với chính mình rằng: “Nghe này, vì bạn đang còn ở trung học nên hãy cố gắng ăn uống đảm bảo, ngủ đủ, thường xuyên tập thể dục và nhớ rằng: trường trung học chỉ là vở kịch nhỏ, cuộc đời phía trước mới là tấn bi kịch lớn nên chẳng phải lo về những trò lố mà những đứa bạn trung học chơi xấu với bạn. Hãy tập trung vào bản thân, cố gắng thật giỏi trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi và đừng để ý mọi thứ xung quanh”.

Dẫu biết cuộc đời nào đâu có nhiều "giá như" đến thế, nhưng nếu cho bạn một cơ hội được nhắn nhủ gì đó đến chính bạn của 5 năm trước, bạn sẽ nói gì? Liệu rằng câu nói ấy có thể thay đổi được cuộc đời bạn hay không, hay đơn giản là cho bạn một chút nhẹ lòng...

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự

,

chia sẻ

,

tâm lý học

1, 2, 3, 4, 5, . . . . . 30.
Trả lời
1, 2, 3, 4, 5, . . . . . 30.

No no, nếu có 30s để gọi cho mình 5 năm trước thì hẳn sẽ là.

- Kết quả sổ xố.

- Kết quả WC và Euro

- Mua bitcoin.

Cảm ơn mày vì những gì đã cố gắng ^^

Chà ở thời điểm này được gọi cho bản thân mình của 5 năm trước, mình sẽ muốn nói rất nhiều thứ nhưng ngược lại nói nhiều thứ cũng không để làm gì cả. 30 giây sẽ không giúp mình thay đổi được điều gì vì mình hiểu bản thân ở thời điểm đó cứng đầu tới mức nào.

Tuy nhiên nếu có 30 giây, mình sẽ kể cho Tống Hồ Trà Linh của 5 năm về trước câu chuyện chú voi con bị xích và bảo nó là "nếu sau này mày được nghe lại câu chuyện này từ một người khác, thì hãy tin lời người đó". Có thể nó sẽ chẳng hiểu ý nghĩa câu chuyện là gì đâu, chỉ là tạo một sự bất ngờ nho nhỏ cho nó ở 5 năm sau thôi :)).

Mình thì trước giờ tin vào thuyết hiệu ứng Domino, hoặc hiệu ứng cánh bướm, rằng phàm những chuyện gì đã xảy ra, thì chúng nên xảy ra như vậy. Nên nếu thay đổi dù chỉ 1 sự kiện nhỏ trong quá khứ, thì cuộc sống hiện tại của chúng ta sẽ trở nên vô cùng khác, đến mức chúng ta ko tưởng tượng nổi. Và ko ai có thể chắc chắn rằng thay đổi đó là theo hướng tích cực.

Nói là vậy, đặt trường hợp nếu mình thực sự quay ngược trở về quá khứ và gặp mình của 5 năm trước, mình nghĩ mình sẽ nói với hắn rằng: Nếu có thể, hãy cố gắng học đạo, học Phật và giác ngộ sớm hơn một chút, hãy theo đuổi những tham vọng và ham muốn ngoại thân ít lại, bởi lẽ sự giác ngộ là thứ duy nhất có thể đem lại 1 cuộc sống vui vẻ, đủ đầy.

“ Bạn Ne ơi, bạn Ne làm ơn làm phước nghe lời gia đình yên ổn học Y đi :)) đừng đổi khối làm gì =)))”
Đó là tất cả những gì em muốn nói với em :)))

Mình sẽ nhắc bản thân mình "hãy dùng kem chống nắng & chăm sóc da cho tốt" để khi tuổi 30 chuẩn bị tới bạn không mất quá nhiều tiền cho các liệu trình chống nám và đau khổ khi nhìn thấy da bạn bắt đầu lão hóa nhanh .

Uớc gì tôi chín chắn hơn ngay từ lúc đó