Nếu phải làm một nghiên cứu khoa học, bạn sẽ lựa chọn đề tài nào?

  1. Khoa học

  2. Hỏi xoáy Đáp hay

  3. Giáo dục

Đây là môn Phương pháp nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn mọi người ạ. Giảng viên bảo đề tài gì cũng được, trên trời dưới đất cũng được miễn là đúng :)))

Từ khóa: 

nghiên cứu khoa học

,

nghiên cứu

,

khoa học

,

hỏi xoáy đáp hay

,

giáo dục

Nghiên cứu khoa học về tâm lí tình yêu 🤪

Trả lời

Nghiên cứu khoa học về tâm lí tình yêu 🤪

Nghe nghiên cứu khoa học thì nó rộng mở lắm, bạn nói cụ thể hơn thì tốt. Vì ngày trước mình cũng làm nghiên cứu khoa học nhưng là nghiên cứu về ngôn ngữ Anh, NCKH cũng có thể là nghiên cứu về vật lí, hóa học, xã hội, thiên văn, triết học,...Rất nhiều chủ đề. Tùy theo chuyên môn và ý tưởng cụ thể thì mới nghĩ ra đề tài được. Nói chung chung thì rất khó để thực hiện.

bạn đang theo học ngành gì? tôi thì đoán bạn đang học cấp 3, đúng không? nghiên cứu khoa học nghe ghê gớm vậy thôi, chứ thật sự là chỉ cần bạn để tâm vào cuộc sống thường nhật thì sẽ có cả mớ đề tài để "nghiên cứu khoa học". dễ nhất là lấy đề tài về Xã Hội học đi. Nghiên cứu về hiện trạng hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ không đúng ở siêu thị Winmart, Bách Hoá Xanh. Hiện trạng - Nguyên nhân - Biện Pháp khắc phục - Kết luận. nếu bạn có đề tài cụ thể thì hãy bình luận ở đây. tôi sẽ tư vấn tiếp!
  1. Nghiên cứu về Giáo dục giá trị cho trẻ em trong gia đình Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp.
  2. Nghiên cứu khoa học về tổng thể một xã vùng đồng bằng sông Hồng.
  3. Nghiên cứu về trẻ em lang thang ở Việt Nam hiện nay.
  4. Nghiên cứu độ tin cậy trong bài toán bảo hiểm nhân thọ.

  5. Triết học về lòng biết ơn trong đạo lý ” uống nước nhớ nguồn”.

Mình đang làm một bài nghiên cứu khoa học.

Mình học ngôn ngữ trung nên mình làm về đề tài "Việc sử dụng phần mềm dịch nhanh có ảnh hưởng thế nào đến văn phong của giới trẻ hiện nay"

Bài nghiên cứu của mình chủ yếu nói về sự ảnh hưởng của ngôn ngữ với bộ não của con người, tiếp xúc với một kiểu văn phong hoặc một ngôn ngữ nào trong một thời gian dài chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi cách viết, ngữ pháp của ngôn ngữ đó=))))))))

Nếu chưa có kinh nghiệm nghiên cứu từ trước và chưa có giáo viên hướng dẫn thì mình khuyên bạn nên lựa chọn các chủ đề về phong cách sống, xã hội hoăc các vấn đề về môi trường. Một bài nghiên cứu cần khá nhiều nguồn thông tin + với sự tỉ mỉ và phức tạp khi đi sâu vào một vấn đề cụ thể. Hãy tìm hiểu trước cách làm một báo cáo nghiên cứu, nếu thấy quá khó thì mình khuyên bạn nên thử làm một bài luận trước.