Nếu thế giới ta đang sống có sướng có khổ, thì liệu có tồn tại thế giới sướng nhiều hơn như thiên đường hay khổ nhiều hơn như địa ngục?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

thiên đường

,

địa ngục

,

tâm linh

Có chứ bạn. nhưng quan trọng mình đã đủ phẩm hạnh, phẩm chất, phước phần để về cõi đó k, hay chưa đủ để được về.

Trả lời

Có chứ bạn. nhưng quan trọng mình đã đủ phẩm hạnh, phẩm chất, phước phần để về cõi đó k, hay chưa đủ để được về.

Nếu bạn đã hỏi tâm linh thì lấy duy tâm ra để nói. Ý thức là thứ quyết định thực tế. Cuộc đời có sướng, có khổ cũng từ ý thức (hay cái tâm) mà ra. Nên việc cách nhìn và hướng nhìn sự việc khiến cuộc sống là thiên đàng hay địa ngục.

Cái này có lẽ bạn nghe nhiều. Việc nhìn đâu cũng thấy tiêu cực, chuyện gì cũng xét nét, lo nghĩ cho quá nhiều thứ,... thì cuộc đời trở nên bi quan. Ngược lại, nhìn đời bằng con mắt lạc quan thì sao mà sầu cho được. Ví dụ đơn giản nhất là câu chuyện ông quan hay nói với vua câu: "chuyện như vậy cũng tốt" mặc cho nhà Vua nhốt ông vào ngục, cuối cùng thì ta thấy nó thực sự đúng như ông ta nói, nếu ko có câu đó thì ông ý "lên dĩa" rồi.

Hay như có ông nhà giàu chuyên đay nghiến đầy tớ, toan tính đủ đường, cứ tối đến, vì ban ngày ức chế, nên ngủ toàn mơ thấy đi ở cho ng ta. Ban ngày sung sướng mà ban đêm thì khổ cực. Có ông lão làm cho ông nhà giàu kia, ban ngày thì bị chủ la mắng làm mệt đứt hơi. Nên tối là mệt ngủ say như chết, lại luôn mơ thấy làm quân vương, vui vẻ, hạnh phúc. Ban ngày thì cực mà ban đêm là ông hoàng. Ông nhà giàu vẫn giữ lo sợ nên bệnh tình càng nặng, ông đầy tớ thỏa với việc đó nên lúc nào cũng vui. Ai nhìn vào cũng cho là ông nghèo thì khổ, giàu thì sướng, nhưng thực thì ngược lại.

Thế giới sướng nhiều hơn hay khổ nhiều hơn. Kỳ thực chẳng ở đâu xa, mà nó ngay trong tâm thức của mỗi người. Sống nhẹ nhàng thì đó là thiên đàng mà sống nặng nề thì đó là bể khổ.

Còn thiên đàng và địa ngục, thực sự có hay không, chẳng ai còn sống mà biết đc, vì vé lên chuyến tàu đến với nơi đó chỉ bán tại ga đầu và nó lại là tấm vé 1 chiều.

Chào bạn, mình nghĩ ở đâu cũng do một chữ "Tâm" mà sinh ra thôi.

quanh vinh
phải rùi bạn đúng là một người rất bướng đó.hihi
nguyên quang vinh
chẳng phải chúng ta luôn cầu mong được tốt lên sao chư tôi thấy it có mưu cầu lăm ak.hihi
chúng tôi chỉ quan tâm tới cái sướng khổ của đời mình, và rằng chúng tôi không thích làm cho mọi thứ tốt lên chúng tôi muốn nó tự tốt lên cơ.hi