Ngày họ giết cha tôi

  1. Phim ảnh



First They Killed My Father (Ngày họ giết cha tôi) là tác phẩm điện ảnh của Angelina Jolie về cuộc sống dưới chế độ Khmer Đỏ.

Bộ phim đầu tiên mình xem là The Killing Fields (Những cánh đồng chết), diễn viên Hang S Ngor chính là người đã thực sự kẹt lại Phnom Penh trong ngày quân Pol Pot tiến vào. Anh diễn hay đến mức trở thành người Campuchia đầu tiên đoạt tượng vàng Oscar.

Trở lại với bộ phim của Ange thì mình chưa xem, nhưng đề tài Khmer Đỏ đối với người chúng ta chưa bao giờ hết hot. Bởi đó là cuộc chiến lớn tiếp theo sau chiến tranh Việt Nam, gọi là chiến tranh biên giới Tây Nam. Hồi đó nghe tới chiến trường K ai cũng ớn lạnh vì mức độ kinh hãi của nó. Ông thầy đại học của mình vẫn còn đạn trong người chưa được gắp. Bọn Khmer Đỏ ban ngày giả làm dân, ban đêm bộ đội mình đi vệ sinh thì chúng xách hàng ra chặt đầu.




Lực lượng Việt Nam tiến vào chiến trường K gồm cả những quân nhân của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Việt Nam Cộng Hòa kết hợp, sức mạnh không phải bàn cãi, cho nên sau vài tuần là đến được Phnom Penh rồi. Khi mình vượt bến phà Neak Loeang có nói:

-Quân đoàn 4 của tướng Hoàng Cầm đã hành quân đường này.

Đâu đâu ở đất Cao Miên cũng xộc lên cảm giác rùng rợn của tử khí. Nếu bạn chưa từng đi Campuchia, nhất định bạn phải đến đó một lần, để xem tận mắt kỳ quan Angkor Wat, cung điện hoàng gia, và những cánh đồng chết.

-Nó đứng bên kia, mình đứng bên này, chỉ cách nhau một quãng. Nó cũng là con người như mình, mà mình không bắn nó thì nó bắn mình.



Từ khóa: 

phim ảnh

Em đang đợi để đọc dài hơn, mà anh kết thúc trớt quớt

Trả lời

Em đang đợi để đọc dài hơn, mà anh kết thúc trớt quớt