Ngày nào cũng đắp mặt nạ có tốt không?

  1. Làm đẹp

Mình có thói quen đắp mặt nạ mỗi ngày, nói đúng hơn là bị "nghiện". Mình hay tự làm mặt nạ tự nhiên để đắp, liệu có ổn không nhỉ?

Từ khóa: 

làm đẹp

Bạn nên đắp cách ngày để da có thời gian nghỉ và phục hồi.
Trả lời
Bạn nên đắp cách ngày để da có thời gian nghỉ và phục hồi.

Xu hướng đắp mặt nạ mỗi ngày được khởi xướng ở Hàn Quốc. Các ngôi sao thường là fan của phong cách làm đẹp này. Ví dụ như , Sandara Park hay Minnie của nhóm (G)I-DLE.

Lý do vì mặt nạ dưỡng da giúp khóa ẩm cực tốt. Nếu bạn dùng loại mặt nạ giấy thấm sẵn serum và essence để đắp mặt, nó còn tăng cường lượng tinh chất đẩy vào dưới da. Khi dùng serum từ trong lọ, có thể bạn chỉ bơm một, hai lần trước khi thoa lên mặt. Còn đắp mặt nạ thì lượng tinh chất này hẳn là nhiều gấp đôi, ba lần.

Tuy nhiên, những loại không nên đắp hàng ngày bao gồm mặt nạ chứa axít glycolic (một loại AHA) hoặc axít có tính bào mòn làn da khác. Theo Elizabeth Tanzi, bác sỹ da liễu và giáo sư trường đại học George Washington University Medical Center ở Washington D.C, Mỹ, “Sử dụng hàng ngày, loại mặt nạ chứa axít này sẽ làm hư tổn lớp màng bảo vệ da. Từ đó khiến da bị hư tổn, nhạy cảm và sưng đỏ”.

Nếu bạn có làn da dầu và mụn, đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày có thể gây mụn nặng hơn. Trích lời bác sỹ Debra Jaliman từ New York, “Do mặt nạ có tính chất khóa ẩm siêu việt, sử dụng thường xuyên khiến gây bít lỗ chân lông ở làn da dầu”.

Những ai có làn da nhạy cảm cũng nên đọc kỹ thành phần trên bao bì. Tránh sử dụng loại mặt nạ chứa hoạt chất mà bạn dị ứng nhẹ (ví dụ mùi hương). Làn da bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn nếu thường xuyên tiếp xúc với những hoạt chất này.

rất tốt lấy xi măng tự nhiên đắp 1 lần vĩnh viễn lun cho khỏe?chống bụi chống nắng chống nổi mụn. chống vết thâm tàn nhàn vv.....chống thêm vết bầm nửa ai đánh cũng không xi nhê 1 lần bảo hành 50năm