[Ngày này năm xưa] 26/12 là ngày "Dân số Việt Nam"

  1. Lịch sử

Bạn có biết, ngày 26/12/1961, Nhà nước đã có quyết định đầu tiên về việc "sinh đẻ có hướng dẫn"? :">

Thật, sinh đẻ hay bất cứ điều gì cũng cần phải hướng dẫn. Chứ không thể cứ hành động vô tội vạ, thích thì nhích được. Đương nhiên là để không xảy ra những hậu quả ngoài ý muốn.

Từ tháng 5/1997, Thủ tướng Chính phủ (lúc đó là Phạm Văn Đồng) đã ra quyết định lấy ngày 26/12 hàng năm làm ngày "Dân số Việt Nam". Mục tiêu của quyết định này là để "đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện chương trình dân số và kế hoạch hoá gia đình để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội."

images5320213_danso

Ảnh: Internet

Nói đơn giản thì là:

Dù gái hay trai, chỉ hai là đủ!

Ý nghĩa của ngày Dân số Việt Nam

Vì sao lại chọn ngày 26/12 làm ngày Dân số Việt Nam?

"Ngược thời gian, trở về quá khứ phút giây chạnh lòng...". :D

Vào những thập kỷ 50, 60 của thế kỷ XX, giữa lúc đất nước còn bị chia cắt, dân tộc Việt Nam phải đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam để thống nhất đất nước, thì Hội đồng Chính phủ lúc đó đã thông qua một Quyết định khá đặc biệt: Quyết định số 216-CP ngày 26/12/1961 về việc hướng dẫn sinh đẻ cho nhân dân, do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký. Đặc biệt vì quyết định được ban hành trong lúc hầu như phần lớn các nước trên thế giới đều chưa hề quan tâm đến vấn đề dân số, đến yếu tố dân số trong phát triển.

Đây là một quyết định đầy tính nhân văn và tính nhân bản "vì sức khỏe của người mẹ, vì hạnh phúc và hòa thuận của gia đình, vì để cho việc nuôi dạy con cái được chu đáo, việc sinh đẻ của nhân dân cần được hướng dẫn một cách thích hợp".

[Một nghiên cứu của Đại học Bath (Anh) cũng đã chứng minh câu nói "Dù gái hay trai, chỉ hai là đủ!" là đúng đối với chị em phụ nữ, cụ thể:

  • Những ai có gia đình “cỡ nhỏ” (tức là chỉ có từ 1 đến 2 con) là những người được xem là hấp dẫn. Những chị em mà phải ôm đồm, lo toan cho gia đình đông con thường có khuôn mặt chảy xệ, sắc da tối sẫm hơn so với nhóm ít con. :-s
  • Mang bầu, sinh con, cho con bú và nhất là chăm con gây nhiều thiệt hại đối với nhan sắc của phụ nữ.
  • Chuyện sinh nở đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ.
  • Phụ nữ mãn kinh từng qua 4 lần sinh con có dấu hiệu tổn thương ADN lớn hơn những phụ nữ ít con.

(Nguồn: Daubao.com dịch từ Daily Mail)]

Bạn đã lập gia đình chưa? Ý định của bạn là sẽ sinh bao nhiêu đứa con? :D

Từ khóa: 

ngày này năm xưa

,

ngày dân số việt nam

,

lịch sử

Ô thế à? Mình không quan tâm lắm đến vấn đề dân số, chỉ là mình mới có 1 đứa con thôi và mình không muốn đẻ nữa 😶 Ngán tới tận cổ dzồi. 
Trả lời
Ô thế à? Mình không quan tâm lắm đến vấn đề dân số, chỉ là mình mới có 1 đứa con thôi và mình không muốn đẻ nữa 😶 Ngán tới tận cổ dzồi. 
Mình thích có hai cô con gái 😍 Tuy cũng sợ tụi nó chịu khổ chịu ấm ức nhưng mình chắc chắn sẽ nuôi dưỡng dạy dỗ chúng nên người, biết cách đối nhân xử thế, biết cách đối mặt với cuộc đời...
Thời buổi này muốn có con cũng khó. Bệnh tật khắp nơi, ung thư khắp chốn, có 1 đứa thôi cũng trầy vi tróc vẩy rồi.  😧 Nên có những trường hợp có 1 đứa thôi là đã quá may mắn rồi.
Mỗi gia đình chỉ nên có hai con vợ
chồng hạnh phúc 😂 😂 😂 
Mình ghét bọn trẻ con! Tụi nó lúc nào cũng la hét chí chóe và đa số là chướng. 😤
Mặc dù vậy, mình cũng ủng hộ việc "thích đẻ bao nhiêu thì đẻ". Miễn vui là được! Miễn nuôi được là được! 
Nhà mình Má mình hồi đó đẻ tới 13 người. Đẻ cho hết cơm hết gạo hay sao ấy hahaha. Vậy mà vẫn sống tốt, sống khỏe tới bây giờ luôn mới kinh chứ! Đúng là xưa mới hổ báo thế chứ giờ miu miu không à. 1 đứa là đủ vốn lẫn lời chả dám mần thêm.