Ngày quốc tế phụ nữ - Phái đẹp

  1. Phong cách sống

  2. Giáo dục

  3. Lịch sử

  4. Văn hóa

  5. Noron

8/3 Phụ nữ là phái đẹp không phải phái yếu !
Quay lại một chút về lịch sử của ngày quốc tế phụ nữ mùng 8 tháng 3. 
Ngày quốc tế phụ nữ được thành lập sau hơn một nửa thế kỷ đấu tranh chung của phụ nữ trên toàn thế giới với khẩu hiệu “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”, “Việc làm ngang nhau”, “Ngày làm 8 giờ”.
Tại nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.
Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa.
Bà ngoại và bà nội mình đều tự tay nuôi 7 người con gái và 3 người con trai dù ông ngoại và ông nội đã đi bước nữa từ rất sớm. Mà vào thời kỳ ấy, để kiếm đồng tiền phải lao động nặng gấp nhiều lần người đàn ông.
Tuy vậy, chúng ta đã chứng kiến ít nhiều sự bất công với họ, rõ nhất là tư tưởng nam quyền ăn sâu vào trong tư tưởng của một bộ phận dân tộc ta hay rõ hơn là những định kiến về việc bếp núc, rửa bát phải thuộc về phụ nữ.
Giờ đây, thế giới công nhận phụ nữ đã đóng vai trò lớn trông thấy! Khác với thời điểm 10 năm trước. Chúng ta đã có tiêu biểu là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nắm vai trò quan trọng, cốt cán trong nhà nước.
Dần cũng thấy rõ các chức đã được nhường về con gái như lớp trưởng, bí thư, cho những người phụ nữ tương lai. Thế giới đã mở rộng để cho họ có cùng khả năng đột phá hết khả năng, tiềm năng của họ.
Phụ nữ thật phi thường và cao cả! Có lẽ đó là vì sao chúng ta nghe đến Mẹ Thiên Nhiên và Mẹ Trái Đất, so sánh người phụ nữ rộng lớn, vĩ đại ngang với đại dương bao la.
Vậy mà ta phải để họ đấu tranh giành lấy những gì vốn thuộc về họ, là quyền, sự tôn trọng, địa vị trong xã hội suốt hơn nửa thế kỷ và vẫn còn tiếp tục đấu tranh ở một số nơi.
Vì vậy, mình muốn nói ngày 8 tháng 3 là lời cám ơn muộn màng của thế giới đối với một nửa rất đẹp của nó!
Và một vấn đề nữa cần nói. Đó chính là việc chửi người khác là “đồ đàn bà”. Thật không đúng phải không ? 
Khẳng định một điều: Phụ nữ là phái đẹp, chứ không phải phái yếu. Đúng không mọi người ?
Hi vọng mọi người đã có cho mình một lời chúc đẹp nhất tới người phụ nữ trong mắt mình, mẹ, bà, hay cô nhà bếp, cô lao công, cô quét rác. Hãy cám ơn họ không phải vì hôm nay là 8/3, hãy vì họ là phụ nữ, vì tất cả những gì từ trước đến nay, vì sự hiện diện của họ trên thế giới!
Chúc toàn bộ phái đẹp, một ngày 8/3 ý nghĩa, triệu sự như ý, tỉ sự như mơ và ngập tràn hạnh phúc nha~
Cám ơn bạn đã ghé qua bài viết của mình là K đây ngày hôm nay. Hẹn gặp mọi người tại các bài viết sắp tới ạ.
#minhlakday #quoctephunu

 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

giáo dục

,

lịch sử

,

văn hóa

,

noron

Mình thấy phụ nữ là phái đẹp nhưng cũng đồng thời là phái yếu, chỉ là đó không phải là thứ để mọi người mang ra để so sánh với một người con trai không quân tử nào đấy thôi :v

Trả lời

Mình thấy phụ nữ là phái đẹp nhưng cũng đồng thời là phái yếu, chỉ là đó không phải là thứ để mọi người mang ra để so sánh với một người con trai không quân tử nào đấy thôi :v