Ngày thần tài- Chỉ cần mua là đủ hay Cần mua bao nhiêu mới đủ?

  1. Văn hóa

Sắp tới ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), người Việt Nam quan niệm rằng, nếu đi mua vàng trong ngày này thì sẽ gặp may mắn về tài lộc trong suốt cả năm.

Mình thắc mắc là mua vàng lượng hay vàng thời trang. Nếu mua vàng thì nên mua của PNJ hay SCJ hay còn hãng vàng nào nữa không?

Từ khóa: 

văn hóa

Theo mình thì mua 1 miếng như này lấy vía (giá tầm < 500k), còn lại mua 1 hoặc vài lượng để dành. :)

Trả lời

Theo mình thì mua 1 miếng như này lấy vía (giá tầm < 500k), còn lại mua 1 hoặc vài lượng để dành. :)

Mình nghĩ là bạn nên mua vàng lượng, vì vàng lượng thì giữ giá, có giá trị chứ hàng thời trang thì ko có giá nhiều lắm. Với cả vàng lượng, vàng 9999 chắc nó cũng phất hơn.

Do tính biểu tượng của việc mua vàng ngày vía thần tài, nên nhiều khi người ta chỉ mua là đủ. Mình thấy các loại nhẫn nửa chỉ hay các miếng vàng lá giá vài trăm k cũng có để đáp ứng nhu cầu mua vàng trong ngày vía thần tài này.

Đứng ở góc độ làm marketing, mình nghĩ các hiệu buôn vàng/ các nhãn hàng bán vàng bạc trang sức đã get insight khách hàng rất tốt và tạo ra một câu chuyện để tăng lượng bán vàng - hết sức khéo léo, tinh tế :D

Chỉ cần mua là đủ, quan trọng là thành tâm thôi, bạn nên biết nó là 1 phong tục của quần chúng thì nó cần làm để hầu hết mọi người đều có thể thực hiện được