Nghe nhạc có giúp dễ ngủ hơn không?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Xã hội

  3. Âm nhạc

Dạo gần đây mình hay bị mất ngủ, được tư vấn cho đủ các cách trong đó có nghe nhạc. Nhưng khổ nỗi, mình nghe nhạc lại càng tỉnh hơn vì cứ chú ý tập trung vào nghe lời và nhạc. Vì vậy, mình muốn hỏi mọi người xem, nghe nhạc có thực sự giúp ngủ dễ hơn hay mình đã nghe sai cách mất rồi

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

xã hội

,

âm nhạc

2h sáng và nhạc của Vũ :))))))))))))

Trả lời

2h sáng và nhạc của Vũ :))))))))))))

Bạn nên chọn những loại nhạc nhẹ không lời, nhạc thiền giúp ngủ ngon nhé. Nghe nhạc có lời chỉ càng tỉnh thêm thôi :)))

Nghe nhạc hoàn toàn có thể giúp dễ ngủ. Tùy người nhưng mình nghĩ chỉ cần âm nhạc du dương sẽ rất dễ ngủ, nên nếu ngủ bạn nên nghe nhạc cổ điển, hòa tấu guitar, sáo,... Đừng nghe hòa tấu Cha cha cha nhé 🤣🤣.

Hoặc nếu ko bạn thử nghe tiếng mưa đi. Bật máy lạnh cỡ 25-26 độ, đóng rèm, cửa nói chung là thật tối, đắp mền. Mở tiếng mưa rơi, đảm bảo ngủ đc. Nếu khó ngủ nữa cứ tưởng tượng thêm đã tán đổ crush và đang đc crush ôm ngủ. Đảm bảo ko ngủ ko lấy tiền 🤪🤪

Nghe cải lương, nhạc thiền, nhạc không lời đi bạn, đảm bảo ngủ liền. 

btw, đừng nghe mấy nhạc kiểu loli chó sủa hay sếp chửi như 

Meo Man Mát
recommend nhé:)))

mình thích nghe tiếng mưa vào thời tiết này, vừa dễ ngủ lại vừa cho cơ thể cảm giác dịu mát

Theo như mình được biết thì nghe nhạc trước khi đi ngủ cũng có cả lợi và hại đó. Chúng ta nên nhận biết được những mặt lợi - hại đó có cách ứng dụng đúng cách và an toàn cho sức khỏe nhé !

Về lợi ích:

  • Nghiên cứu của GS khoa học thần kinh Jan Born tại Đại học Tubingen (Đức) và cộng sự công bố đầu năm 2013 cho thấy quá trình nghe nhạc trong lúc ngủ có thể giúp tăng cường trí nhớ.
  • Khả năng cảm nhận về âm nhạc của những người thường xuyên nghe nhạc ban đêm cũng có thể được cải thiện đáng kể.

     

Về tác hại: 

Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc bằng tai nghe khi đi ngủ thì tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây mệt mỏi. Các triệu chứng như giảm thính lực hay ù tai có thể hồi phục trong vài giờ sau đó, nhưng cũng là tình trạng đáng báo động, có thể gây suy giảm thính giác nghiêm trọng nếu kéo dài. Nguy hiểm hơn là chứng giảm thính lực diễn tiến âm thầm. 

Như vậy, nghe nhạc khi ngủ sẽ có lợi, khi mọi người sử dụng đúng cách:

- Nghe với mức âm lượng vừa phải.
- Ưu tiên sử dụng các tai nghe có khả năng cách âm tốt, để tránh phải dùng âm lượng lớn.
- Sử dụng chế độ tự động hẹn giờ tắt nhạc khi ngủ trong 30 phút hoặc 1 giờ.
- Người có bệnh tai ngoài, tai giữa nên hạn chế sử dụng tai nghe vì dễ khiến tai bị bí hơi, dẫn đến viêm tai.

Ngoài ra bạn hãy thử vận động một chút trước khi đi ngủ như tập thể dục nhẹ, đi bộ, ngồi thiền...sẽ dễ ngủ hơn đó. Đấy cũng là cách mình hay sử dụng nếu hôm nào khó ngủ. 

Mình nghĩ là bạn nên nghe thử những bản nhạc không lời, hoặc những bản nhạc có thêm tiếng mưa rơi nữa, mình đã thử và thấy khá oke. 
Một vài tips nữa đó là bạn có thể nghe podcast, trước khi đi ngủ khoảng 30-45p thì hãy ngâm chân bằng nước ấm và uống một ly sữa ấm.

Nghe nhạc không làm mình dễ ngủ mà ngược lại là đằng khác =)) Như việc nghe nhạc Kpop, mỗi lần nghe là mình lại nhún nhảy rồi hát theo, ngủ sao được bây giờ.

Nếu đã buồn ngủ thì nghe chửi vẫn ngủ tốt.hi
Dục điện thoại ra xa để tránh ánh sáng xanh. Đọc sách, dọn phòng  làm gì cũng được. Mình mà mất ngủ là lấy bài ra học :)) nhưng mình không khuyến khích vì nó tạo thói quen là cứ học bài là lăn ra ngủ á. Nghe nhạc không hữu dụng thì đừng nghe nữa, tìm cách khác. Có thể mua kẹo ngủ hoặc buổi sáng uống trà, trong ngày thì ăn chén yến. Ui ăn yến bao ngủ bạn ơi, mình mất ngủ được làm cho chén yến là tối ngủ giấc tới sáng tinh thần thoải mái kkk