Nghệ sĩ 42 tuổi này đã kiếm hơn $738K trong 32 phút bán NFT

  1. Công nghệ thông tin

  2. Blockchain

  3. Đầu tư & Tài chính

  4. Xã hội

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến các nghệ sĩ như Cam Rackam. Người nghệ sĩ 42 tuổi đến từ Huntington Beach, California đã chứng kiến toàn bộ doanh nghiệp hái ra tiền của mình bị ảnh hưởng - các cuộc triển lãm nghệ thuật bị hủy bỏ, doanh số bán hàng chậm lại và tiền hoa hồng của anh bị cạn kiệt.

https://cdn.noron.vn/2022/03/16/6250198965037554-1647416962.png
Vì vậy, Rackam đã chuyển hướng sang thế giới nghệ thuật kỹ thuật số. 

Cho đến năm 2021, số tiền nhiều nhất mà Rackam kiếm được bằng cách bán một tác phẩm nghệ thuật của riêng mình là $11,000 cho một bức tranh và tác phẩm điêu khắc mà anh ấy bán vào năm 2015. Nhưng điều đó nhanh chóng thay đổi sau khi Rackam bắt đầu tạo ra nghệ thuật kỹ thuật số dưới dạng NFT.

Rackam nói với CNBC Make It rằng anh ấy đã thấy sự thành công của các bộ sưu tập nghệ thuật NFT nổi tiếng, như “Bored Ape Yacht Club” và dự án NFT trị giá 69 triệu USD của Beeple và quyết định đây cũng có thể là một không gian thú vị để anh ấy khám phá.

Rackam nói với CNBC Make It: “Tôi nhận ra rằng việc có thể nhìn thấy tất cả khách hàng của bạn trên blockchain cùng một lúc, bạn có thể bắt đầu thực hiện một số điều thú vị thực sự với nó. Tôi bắt đầu có một số ý tưởng điên rồ.”

Việc bắt đầu bán các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của anh ấy bắt đầu khi Rackam tìm đến một trang meme phổ biến trên Instagram có tên @wallstmemes và hỏi họ có muốn cộng tác trong bộ sưu tập NFT không. Họ đồng ý và Rackam đã tạo ra hàng nghìn bản chú bò tót theo chủ đề Phố Wall.

Với việc Rackam thiết kế nghệ thuật và trang meme thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách quảng bá trên các kênh kỹ thuật số như Discord, bộ đôi này đã bán được toàn bộ bộ sưu tập $10,000 trong 32 phút sau khi ra mắt vào ngày 27 tháng 10 năm 2021.

"Trong 5 phút đầu tiên, khoảng 2,250 đã được bán." Rackam nói. "Nhưng sau đó tôi nhận ra vào phút thứ 8 hoặc 9, chúng tôi đã đi được hơn nửa chặng đường. Tôi bắt đầu nghĩ "Ôi trời, chúng ta sẽ bán hết thứ này một cách nhanh chóng."

Bộ sưu tập trị giá 660 Ethereum, tương đương 2,6 triệu USD vào thời điểm nó được bán (tính đến thứ sáu, số tiền đó sẽ có trị giá gần 1,7 triệu USD). Tuy nhiên, phần của Rackam vào ngày hôm đó là $738,593.97.

Rackam cho biết anh đã ăn mừng bằng cách uống sâm panh và chơi nhạc bùng nổ tại nhà riêng ở Huntington Beach. “Tôi hơi hoảng, tôi bắt đầu la hét. Tôi đang gọi điện cho mọi người,”Rackam nói. "Tôi đốt một điếu xì gà trong nhà và mở một chai sâm panh."

“Những người hàng xóm có thể nghĩ rằng tôi phát điên, nhưng đó chỉ là một nghệ sĩ chuyển đổi sang một phương tiện mới,” anh nói thêm.

Rackam không phải là nghệ sĩ duy nhất thành công trong việc bán NFT. Doanh số bán tài sản kỹ thuật số đạt 17.6 tỷ USD vào cuối năm 2021, khiến các nhà phê bình lo ngại về sự phá vỡ thế giới nghệ thuật truyền thống.

Trong khi đó, nhiều nhà nghiên cứu thị trường cũng cảnh báo rằng thị trường NFT đã trở nên quá bão hòa, với sự kết hợp của sự cường điệu hóa lớn và đầu cơ khiến giá tăng lên mức cao quá mức và không bền vững.

Nguồn: dubaotiente

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

,

blockchain

,

đầu tư & tài chính

,

xã hội

Người ta kiếm được gần 800k đô trong 30' mình mới kiếm được gần 10 ngàn trong nửa tiếng làm việc =)))))))

Trả lời

Người ta kiếm được gần 800k đô trong 30' mình mới kiếm được gần 10 ngàn trong nửa tiếng làm việc =)))))))

Bán chất xám thế nhưng vẫn phải phụ thuộc chút vào may mắn nữa mới làm được như vậy!

hình cute xỉuuuu

=))) Nhưng chắc ko phải ai biết vẽ cũng có thể làm cái này đâu nhỉ?