Nghiệp là gì và cách đúng đắn để giải nghiệp là gì?

  1. Tâm linh

Với những ai tin vào nhân quả, tin vào nghiệp báo, tin vào kiếp trước kiếp sau thì đều hiểu rằng mọi mâu thuẫn, xung đột, thù hận ghen ghét sân hận đều bắt nguồn từ những duyên nào đó rất xa, đều nhân trong quá khứ. Phải trả nghiệp cho hiện tại, và tạo ra nhân qua tiếp theo trong tương lai.

Vậy thì oan oan tương báo đến bao giờ mới hết. Cách đúng đắn để nhìn nhận về nghiệp và hóa giải nghiệp là gì? Liệu đi cúng trên chùa ba vàng có giải được nghiệp hay không?

Từ khóa: 

nghiệp

,

năng lượng tiêu cực

,

hận thù

,

tâm linh

Nghiệp thì google có nhiều giải thích. Còn giải nghiệp chỉ có một cách là làm việc tốt, sống tốt, có ích cho đời và xã hội, cải thiện lương tâm... Còn bất kỳ hình thức cúng kiến giải nghiệp chẳng có ích lợi gì. Quan điểm mình là vậy

Trả lời

Nghiệp thì google có nhiều giải thích. Còn giải nghiệp chỉ có một cách là làm việc tốt, sống tốt, có ích cho đời và xã hội, cải thiện lương tâm... Còn bất kỳ hình thức cúng kiến giải nghiệp chẳng có ích lợi gì. Quan điểm mình là vậy

Từ cách bạn đặt câu hỏi thì phải nói là bạn đã rơi vào tà kiến về nghiệp. 
Mình sẽ k dùng ngôn ngữ tâm linh để giải đáp thắc mắc của bạn. Bởi vì bạn đã có những khái niệm sai lầm về nghiệp, đó là nghiệp sinh ra do mình làm một việc gì đó trong quá khứ (kiếp này hoặc kiếp trước), và hiện nay bạn đang gặp những kết quả không mong muốn từ những suy nghĩ, lời nói, hành động trong quá khứ đó gây ra.
Sau đây mình giới thiệu với bạn về một môn khoa học gọi là tâm lý học. Và cụ thể hơn là tâm lý học Adler.
Adler cho rằng cuộc đời chúng ta rất đơn giản, và chúng ta đang tự làm phức tạp vấn đề lên. Hoàn cảnh của chúng ta trong hiện tại cho dù tốt xấu ra sao cũng k cần quan tâm đến quá khứ làm gì. K cần biết bạn đã làm gì, đã có chuyện gì xảy ra trong quá khứ. Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa tới, điều quan trọng là trong giây phút HIỆN TẠI BẠN MUỐN GÌ? Chúng ta cần đặt năng lượng trong giây phút hiện tại và sáng tạo cuộc đời mới từ bây giờ.
Với một người bình thường, mong muốn sống một cuộc đời hạnh phúc trong xã hội, người đó cần đạt được “cảm thức cộng đồng”. Để đạt được hạnh phúc đó, mỗi người cần đối diện với các nhiệm vụ cuộc đời của mình.

Chào bạn, mình nghĩ sinh ra trong kiếp người thì chắc chắn có mang nghiệp. Nhưng nghiệp cũng có lành, có dữ. Cách giải nghiệp dữ tốt nhất là tránh điều bất thiện và gắng sức làm điều thiện mọi lúc, mọi nơi.

Truyền thống Phật giáo luôn đề cao nỗ lực tự tu, tự chứng. Vậy nên, thay vì cầu tượng Phật bên ngoài hãy về nương tựa tâm Phật bên trong.

Chúc bạn mang nhiều nghiệp lành đến cho bản thân và những người xung quanh.

Bớt sân si người khác thì sẽ bớt tạo nghiệp

Mình thì ko tin vào nghiệp lắm nên tất nhiên là ko ủng hộ việc đi chùa 3 vàng cầu hên xả xui các kiểu. Ở đời ta cứ đơn giản sống chân thành, cố gắng đối xử thật tốt với mọi người, mà bắt đầu là từ những người thân cận với chúng ta nhất. Nhiều người ngoài xã hội rao giảng toàn lời hay ý đẹp, khi về nhà thì đánh đập chó mèo, chửi mẹ chửi cha, trong tập thể thì tranh giành quyền lợi, thế thì có đi chùa thường xuyên mấy cũng bằng thừa. Tốt nhất là phải luôn bắt đầu từ đạo đức cá nhân.

Theo mình thì:

  • Nghiệp đó là nợ mà mình phải trả, có thể ở kiếp hiện tại hoạc từ kiếp trước. Vậy Nghiệp từ đâu mà nên ? Đó là do sự thiếu hiểu biết của mình, có thể vô tình hay cố ý làm cho ai đó bị tổn thương bằng những lời nói hay hành động.
  • Cách đúng đắn nhất để giảm nghiệm đó là hướng tâm đến Trời Phật, làm lành tránh dữ, làm những việc hợp với luật phát quốc gia, hợp với tình người. Khi mà tâm mình đã hướng đên Trời Phật rồi thì lên chùa hay không thì không quan trọng nữa. Còn những người đi cúng ở chùa này đến chùa khác mà vẫn làm những chuyện trái pháp luật, đó là nhừng người lừa gạt Thánh Thần thì sớm muộn gì cùa bị trừng phạt.

Nghiệp là những việc xấu mình gây ra.

Phải làm việc tốt để tích đức

Sông thiện

Bớt sân si người khác thì sẽ bớt tạo nghiệp.

Một cách dễ hiểu..... kết quả tốt và hậu quả xấu...(nghiệp nghe có vẻ sâu xa) Là như thế này.....

  • Nếu mình học bài đầy đủ thì sẽ không bị điểm kém...
  • Nếu nghe lời bác sĩ uống thuốc điều đặn thì sẽ hết bệnh

Đó là những ví dụ dễ hiểu