"Nghìn lẻ một đêm" Bitcoin (Phần 4)?

  1. Blockchain

Xem phần 1

Xem phần 2

Xem phần 3


Cũng giống như tiền thật, bitcoin được lưu trữ trong ví. Nhưng ví của Bitcoin ở dưới dạng kỹ thuật số.

Có vẻ kỳ lạ, nhưng ví của bạn không thực sự "giữ" bitcoins của bạn trên máy tính hoặc điện thoại của bạn. Thay vào đó, ví của bạn chỉ đơn giản cho phép truy cập vào bitcoins của bạn, được ghi lại trên blockchain.

Ví tiền Bitcoin giống như tài khoản ngân hàng. Đó là cách bạn sử dụng tiền của bạn.

Mỗi ví Bitcoin có một địa chỉ duy nhất và độc nhất để bạn có thể nhận tiền đến và gửi từ đó.


Bạn có thể xem địa chỉ ví dụ Bitcoin ví dụ như số tài khoản ngân hàng. Nó được sử dụng cho cùng một mục đích: Để đảm bảo bitcoin được gửi đến ví tiền phải (tài khoản).

Địa chỉ Bitcoin chỉ là một chuỗi số và chữ cái. Đây là mảnh thông tin duy nhất được yêu cầu để gửi và nhận Bitcoin, vì vậy danh tính của bạn sẽ không bị tiết lộ.


Để gửi bitcoin từ một ví đến khác, trước tiên bạn cần ủy quyền cho giao dịch.

Cũng giống như trong cuộc sống thực, bạn cho phép giao dịch thông qua một chữ ký. Đối với Bitcoin, chữ ký này được thực hiện với mật khẩu được gọi là khóa cá nhân của bạn (private key).

Khóa riêng của Bitcoin hoạt động như mật khẩu, nhưng thực sự là chữ ký số của bạn. Nó chứng minh rằng chính bạn là người đã cho phép chuyển giao. Và bạn cần phải giữ mật khẩu không cho ai biết, điều này là rất quan trọng.

Hệ thống Bitcoin thực sự sử dụng hai loại khóa: Công cộng (public) và cá nhân (private).. Tất cả được thực hiện tự động bằng ví của bạn. Những gì bạn cần đề nhận tiền là địa chỉ Bitcoin của bạn.


Lấy một ví dụ giải thích cho tất cả: Đức muốn gửi cho Nam một bitcoin.

Bitcoin sẽ được gửi từ ví của Đức đến ví của Nam. Để thực hiện việc này, Đức nhập địa chỉ Bitcoin của Nam, và ví tiền của anh ta sử dụng chữ ký số (private key) để ủy quyền giao dịch.

Không giống như séc hoặc tiền mặt, Nam không phải làm gì để nhận tiền. Quan trọng hơn, không có bên thứ ba (như ngân hàng) phải xử lý giao dịch hoặc có thể dừng lại.


Một khi Đức nhấn “Gửi”, giao dịch sẽ được gửi đến blockchain để xử lí.

Giao dịch bitcoin của Đức chưa thực sự được gửi đi. Thay vào đó, Đức chỉ thông báo rằng anh ta muốn gửi bitcoin của mình. Tiếp theo, cộng đồng người dùng xác minh rằng Đức thực sự có đủ bitcoin để gửi. Hãy nhớ rằng, xác minh này được thực hiện tự động bằng cách so sánh các bản sao của Blockchain. Sau khi được xác minh, bitcoin của Đức sẽ lên đường.

Sau đây là cách các giao dịch được thực hiện: Giao dịch trong vòng 10 phút được nhóm lại với nhau thành một khối. Cùng nhau, các khối tạo thành Blockchain.

Tất cả các giao dịch Bitcoin được đóng gói và thêm vào khối theo thứ tự. Mỗi khối Bitcoin được lấp đầy với các giao dịch mới cho đến khi nó đầy. Các giao dịch tràn được thêm vào khối kế tiếp.

Vậy ai là người xử lý các giao dịch bitcoin? Điều đó được thực hiện bởi người dùng được gọi là thợ mỏ. Thợ đào gói các giao dịch, xác minh chúng và thêm vào blockchain

Đây là phần thú vị: Thợ mỏ làm công việc này bởi vì họ nhận được thưởng bitcoin cho mỗi khối họ thêm và cho mỗi giao dịch họ xử lý. Trong thực tế, họ nhận được bitcoin mới tinh được tạo ra bởi hệ thống. Đó là cách bitcoin được sinh ra!


Có rất nhiều thợ mỏ và họ đang cạnh tranh để thêm các khối tiếp theo để Bitcoin Blockchain để được trả tiền. Có tổng số bitcoin cố định. Mỗi 10 phút, bitcoin mới được giải phóng và thợ mỏ cạnh tranh để kiếm được chúng.

Quá trình này sẽ tiếp tục cho đến năm 2140 khi tất cả 21 triệu bitcoins đã được tạo ra. Không bao giờ có thể có nhiều hơn nữa! Sau đó, các thợ mỏ sẽ tiếp tục nhận được các khoản phí giao dịch nhỏ, nhưng không có bitcoin mới


Bây giờ bạn đã biết Bitcoin là gì. Đây là một hệ thống thông minh cho phép những người lạ mặt hoàn toàn chuyển tiền trực tiếp giữa hai người một cách an toàn . Đáng ngạc nhiên là không có bên thứ ba (như ngân hàng).

Bitcoin là một cuộc cách mạng vì nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn tiền của bạn, từ quyền sở hữu tất cả các cách để giao dịch. Đó là sức mạnh đó làm cho nó thành công như vậy.

Mỗi ngày, có rất nhiều người mới thử dùng Bitcoin. Họ đã nhận ra rằng đây chính là tương lai của tiền tệ. Mục tiêu của Bitcoin là thay đổi thế giới và trao cho người dùng quyeefntwj do tài chính. Bitcoin giao dịch nhanh, đáng tin cậy, giá rẻ, đơn giản và an toàn. Và nó chỉ mới bắt đầu!

Từ khóa: 

blockchain

khi giao dịch bitcoin nếu được nhận bitcoin mà máy tính lại đang tắt thì có sao không bạn?

Trả lời

khi giao dịch bitcoin nếu được nhận bitcoin mà máy tính lại đang tắt thì có sao không bạn?

Các thợ mỏ có thể thay đổi tính chất cơ bản của Bitcoin ko b?