Ngộ nhận về bảo vệ tài chính: CHỈ CẦN BẢO HIỂM LÀ ĐỦ

  1. Đầu tư & Tài chính

Quản trị rủi ro là phần không thể thiếu trong quản lý tài chính cá nhân. Tuy nhiên, quản trị rủi ro rất hiếm khi được đề cập khi nhắc đến tài chính cá nhân, trong khi đó đầu tư, làm giàu lại được đề cập đến thường xuyên. Phía nhà cung cấp dịch vụ tài chính nhắc đến rủi ro nhiều nhất có lẽ là các công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá và những tư vấn từ phía đại lý bảo hiểm thường cho thấy bảo hiểm hướng đến nhiều mục tiêu bảo vệ khác nhau. Những điều này có thể làm cho nhiều người trong số chúng ta hễ nhắc bảo vệ tài chính chúng ta thì chỉ có bảo hiểm hoặc chỉ cần bảo hiểm là đủ. Đáng tiếc, đây chỉ là ngộ nhận.

45257888_578322482587956_1380759697069441024_n


MỘT MÌNH BẢO HIỂM KHÔNG ĐỦ ĐỂ BẢO VỆ TÀI CHÍNH

Lấy một trường hợp xảy ra gần đây làm ví dụ. Một cặp vợ chồng có đầy đủ bảo hiểm, khi người vợ sinh con gặp phải biến chứng thai sản. Tất cả những khoản mục chi phí này đã được chi trả bởi bảo hiểm, nhưng:

1. Tất cả khoản mục chi phí đều được chi trả, nhưng số tiền được chi trả chưa đủ để trả hết 100% chi phí

2. Biến chứng thai sản xảy ra cho em bé và có thể em bé chưa có bảo hiểm nhân thọ

3. Kể cả em bé đã có, khi sự kiện xảy ra, các bệnh viện không có chuyên khoa nhi có thể không giải quyết được vấn đề biến chứng đến thai nhi và cần chuyển viện, vậy là người mẹ phải đi theo và tốn kém chi phí khách sạn, ăn ở quanh khu vực bệnh viện nhi

4. Trước khi bảo hiểm thanh toán, cặp vợ chồng này cần thanh toán trước toàn bộ viện phí và chi phí y khoa

5. Vợ chồng này cần chuẩn bị số tiền cho các chi phí phát sinh liên quan đến ăn uống, nghỉ ngơi của người vợ

Bảo hiểm, trong trường hợp này, chỉ giúp bảo vệ 1 phần và gia đình trẻ này vẫn phải có khoản dự phòng có tính thanh khoản cao, tức tiền có thể xài ngay. Nếu không có khoản này, có khả năng họ phải vay nợ, còn việc điều trị có khi bị trì hoãn vì thiếu kinh phí.

Các QUỸ DỰ PHÒNG còn là 1 phương án khác để bảo vệ tài chính trong trường hợp này. Đây là phương án về tài chính.

Để chọn mua bảo hiểm hay lập quỹ dự phòng trên, cặp vợ chồng đã có các mục tiêu sẵn, chuẩn bị cho việc sinh con, biết tiết kiệm dần dần cho việc này. Sự chuẩn bị này thể hiện khả năng quản lý tài chính của họ. Năng lực về quản lý tài chính giúp họ giảm đáng kể các thiệt hại về tài chính lẫn các cú sốc tâm lý do thiếu chuẩn bị tài chính gây ra. Năng lực này là công cụ phi tài chính để bảo vệ tài chính.

Thay vì quá đề cao bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, cần biết có những công cụ tài chính và phi tài chính nào sẽ tham gia vào quá trình bảo vệ tài chính này và khéo léo kết hợp, phân bổ cho hợp lý dựa trên hiện trạng tài chính, mục tiêu tài chính, và năng lực tài chính qua thời gian.

Để hiểu hơn về các tiếp cận khái quát, có được bức tranh toàn cảnh và từ đó được các phương án quản lý tài chính cho bản thân, hãy đầu tư ngay vào khóa huấn luyện TINH GỌN sẽ diễn ra vào 18/11 sắp tới bạn nhé.

Bạn có thể đăng ký khóa huấn luyện ở đây: 

https://tinyurl.com/LeanHeoDat

Từ khóa: 

tài chính cá nhân

,

tài chính gia đình

,

kỹ năng tài chính

,

bảo hiểm

,

bảo vệ tài chính

,

đầu tư & tài chính