Ngoại hình là yếu tố hàng đầu của ngành quản trị khách sạn đúng không?

  1. Hướng nghiệp

Em rất thích làm trong ngành khách sạn. Nhưng thấy các trường Đại học đều yêu cầu đồng phục với mỗi ngành này và các anh chị tiếp tân hay phục vụ khách sạn em thấy đều có ngoại hình, mà em lại rất tự ti ạ :((

Từ khóa: 

ngành quản trị khách sạn

,

ngoại hình

,

hướng nghiệp

Mình thấy không riêng QTKS đâu ạ, hầu như mọi ngành nghề có ngoại hình luôn là có thêm lợi thế rồi.

Trả lời

Mình thấy không riêng QTKS đâu ạ, hầu như mọi ngành nghề có ngoại hình luôn là có thêm lợi thế rồi.

Ngoại hình là yếu tố quan trọng không hẳn là hàng đầu. Và ngoại hình thì có thể cải thiện được, không nhất thiết xinh đẹp, khôi ngô, chỉ cần chú trọng cách ăn mặc lịch sư, có đầu tư chăm chút là được.

Nếu em tự ti về ngoại hình thì hãy chăm sóc và yêu thương nó hơn ^^ Thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc phù hợp, chăm sóc da (da mặt, da body),...có nhiều cách lắm mà trên Internet bây giờ thì không thiếu.

Nhưng trước khi làm những việc này thì nên chú tâm vào học tập thật tốt để theo đuổi đam mê đã nhé. Ngoài ra, nếu kỹ năng giao tiếp của em tốt thì còn nổi bật hơn cả ngoại hình đó.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ngoại ngữ, ứng xử, biết cách sắp xếp, tổ chức công việc, biết giữ uy tín, lời hứa,... cũng là các yếu tố quan trọng. Nếu em không có ngoại hình thì đầu tư vào các kỹ năng trên và rèn luyện cho bản thân sự bền bỉ, chịu được áp lực công việc thì sẽ có cơ hội thôi.

Tiêu chuẩn ngoại hình của ngành quản trị khách sạn không chỉ bao gồm ở vẻ đẹp về diện mạo mà còn phải thuyết phục cả những khả năng cả bên trong. Tuy nhiên thì đây cũng chỉ là lý thuyết. Mình thấy bây giờ có ngoại hình thì ngành nghề nào cũng được ưu tiên bạn ạ.