Ngoài tiền, người giàu có gì mà người nghèo không có?

  1. Tư duy

https://cdn.noron.vn/2022/11/17/toi-tao-ra-cuoc-doi-toi-1373617075-1668678938.jpg
Từ khóa: 

tư duy

Người giàu thường đi kèm đào hoa, người nghèo luôn ế hoặc cô đơn hoặc bị ly dị. Người giàu luôn được nhiều gái đẹp bu quanh rãi thính, ái mộ (dù mộ tiền hơn yêu) vẫn là được yêu. Người nghèo cua gái trẹo mõ, chỉ được nghe chửi, hoặc chỉ dám yêu đơn phương.
Người giàu làm từ thiện nhiều hơn (dù từ thiện đánh bóng thương hiệu) vẫn là từ thiện. Người nghèo không có (đã nghèo, tiền đếch đâu cho ai).
Người giàu có nếp sống cao sang hơn, hưởng thụ hơn, uy nghi hơn, tự tin hơn người nghèo. Nghèo thì tiền dog đâu mà cao sang với chả uy nghi.
Trả lời
Người giàu thường đi kèm đào hoa, người nghèo luôn ế hoặc cô đơn hoặc bị ly dị. Người giàu luôn được nhiều gái đẹp bu quanh rãi thính, ái mộ (dù mộ tiền hơn yêu) vẫn là được yêu. Người nghèo cua gái trẹo mõ, chỉ được nghe chửi, hoặc chỉ dám yêu đơn phương.
Người giàu làm từ thiện nhiều hơn (dù từ thiện đánh bóng thương hiệu) vẫn là từ thiện. Người nghèo không có (đã nghèo, tiền đếch đâu cho ai).
Người giàu có nếp sống cao sang hơn, hưởng thụ hơn, uy nghi hơn, tự tin hơn người nghèo. Nghèo thì tiền dog đâu mà cao sang với chả uy nghi.
Đấy là các mối quan hệ.
https://cdn.noron.vn/2022/11/17/open-relationship-la-gi-co-nen-bat-dau-moi-quan-he-mo-1-1668679453.jpg
Mấy ông cứ nhìn mấy tỷ phú ấy, rất hay có bài ca ngợi này nọ nhưng để ý xem, phụ huynh họ toàn ở đỉnh rồi.
Kể cả phụ huynh không chu cấp thì đi gọi vốn, chỉ với cái mỗi cái tên với giấy khai sinh "tôi là con ông này, bà này" nó đã khác bọt rồi.
Đó là sự khác biệt giữa "rich" với "wealthy" đấy.
1 ông nào đó ở chỗ khỉ ho cò gáy, trúng số 1 triệu đô là ông ý rich rồi. Bạn nghèo mà bạn làm còng lưng, chịu khó đầu tư, đến năm 50 tuổi bạn có dư vài tỷ trong tài khoản, là bạn rich rồi. Bạn có thể vui chơi, con cháu bạn cũng có thể vui chơi. 
Nhưng mà cái wealthy á? Nó là cả cái gia tộc đó, bạn giàu, bố mẹ bạn giàu, ông cố bạn giàu, không gì giàu mà còn quan hệ rộng, chức quyền này nọ. Cứ nghĩ nhà bạn phải rich liên tục 5 đời thì mới lên được wealthy ấy, kiểu kiểu vậy.
Tôi rất ghét nghe người giàu dạy đời. Họ nói lắm, hay nói đạo lí mà 1 là họ biết thừa là họ điêu (cơ mà nói cho vui mồm hoặc múc đích khác), 2 là bọn con nhà khá giả nói vì chúng nó thích tự huyễn hoặc là kể cả bố mẹ nó không giàu thì nó vẫn sẽ có được những thứ nó đang có (thích nghĩ tất cả tự thân).
Nhưng mà giàu có nó không phải chỉ ở tiền mà quan trọng là những thứ không nhìn thấy được: thời gian, sức khỏe và các mối quan hệ.

Theo mình thì Người giàu có nhiều lựa chọn.

Họ có nhiều lựa chọn chất lượng hơn, ở mọi khía cạnh: công việc, mối quan hệ, cơ hội, thời gian...
Các lựa chọn tốt dẫn tới các lựa chọn tốt hơn, nhiều hơn.
Các lựa chọn tốt có tính tích lũy và có thể truyền lại 1 phần cho người trong gia đình, bạn bè => Người có lựa chọn tốt sẽ ngày càng có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Ngoài tiền ra thì người giàu còn hơn người nghèo ở chỗ, họ biết cách làm sao để trở nên giàu có, còn người nghèo thì không biết

  • Ngoài tiền người giàu còn có mối quan hệ cao cấp, danh vọng, tài sản, tự do cá nhân, tự do thời gian, vv... nhưng họ mang nghiệp nặng hơn người nghèo. Theo thống kê 1% người giàu gây ra mức ô nhiễm Carbon gấp đôi dân số nghèo trên thế giới tương đương 3,1 tỷ người.
  • Vậy người giàu là người gián tiếp gây ra ô nhiễm gây chết nhiều động thực vật. Vì thế, họ càng giàu họ càng gây ô nhiễm môi trường để thoải mãn tham vọng sở hữu vật chất.
  • Họ sẽ có toan tính, mưu mô và chiêu trò hơn để đạt mục đích giữ, phát triển tài sản. Việc mà mọi người xem là đóng góp nhiều GDP cho kinh tế toàn cầu. 
  • Họ sẽ đánh bóng tên tuổi, được đút thành tượng, đạt vinh quang sử sách.
  • Hơn thế họ sẽ được nhiều người nghèo xưng hô, là hình mẫu, động lực phấn đấu như họ.
  • Và rồi! họ sẽ mang nghiệp lớn thôi. Sức khỏe giảm sút, bệnh tật kéo đến người giàu nhanh chóng, những thứ phù phiếm bên ngoài vật chất chỉ là lớp áp sặc sỡ đáng cởi bỏ, khiến họ hấp hối và nuối tiết cuối đời. 
  • Mình xin khẳng định người giàu chưa chắc đã có đủ mà nghèo cũng chưa chắc là thiếu là thiệt đâu bạn. Quan trọng là bạn bình tâm trong tinh thần.

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin lượt follow. Cảm ơn bạn ^^

https://cdn.noron.vn/2022/11/18/68308102943680149-1668759686.jpg

Có lẽ là nhiều "bạn" hơn, cả nhiều "bạn" mà không phải là bạn hơn?

"Khi bạn giàu thì mọi sai lầm đều chỉ là trải nghiệm sống"

Câu hỏi này hơi vô lý, vì giàu là có nhiều tiền, nghèo là có ít tiền? Thì chẳng khác nào hỏi câu: giữa lúc bạn giàu và khi bạn nghèo khác nhau ở những điểm gì thì dễ hiểu hơn

  1. Cái đầu tiên đó là sự đối xử. Người ta bảo có tiền là có tất cả mà. Đi bệnh viện hay đi quan hệ, tiền luôn được ưu tiên mà. giữa một người giàu ăn mặc sang trọng và người nghèo khổ vào cùng 1 nhà hàng, cách phục vụ của nhân viên chắc chắn rất khác nhau
  2. Thứ 2 đó là người giàu tâm lý sẽ thoải mái hơn với mọi việc trong cuộc sống, hạnh phúc hơn. Người nghèo thì hàng ngày lao động vất vả, thời gian đâu nghĩ đến những việc xa xôi như tận hưởng, hay đi du lịch, do đó chất lượng sống cũng khác nhau. 
  3. Và còn nhiều điều khác nữa nhưng chủ yếu là cái nhìn của xã hội và chính chất lượng sống của người có kinh tế và không có kinh tế! 

Người giàu có nhiều lựa chọn hơn người nghèo.

Người giàu có cuộc sống trọn vẹn hơn và tự do hơn:
Người giàu có thể tự do đưa ra những quyết định, nếu sai lầm người giàu có thể bị hao tổn về tiền bạc và thời gian, nhưng đối với một người nghèo, một quyết định sai lầm có thể khiến cuộc sống lụi tàn.
Cơ hội về công việc, sự nghiệp, các dự án hay các khoản đầu tư dành cho họ nhiều hơn.
Người giàu được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nhiều phương án cứu chữa tốt nếu chẳng may bị bệnh. 
Có thể nhiều người cho rằng ''Người giàu làm việc rất nhiều, lúc nào họ cũng trong trạng thái căng thẳng tột cùng, cuộc sống ko vui vẻ như người ngoài tưởng tượng''. Đúng là như thế, nhưng đó là một cuộc sống thoải mái hơn rất nhiều so cuộc sống bần cùng của người nghèo.
Điều này ko có nghĩa người giàu không có vấn đề hay là họ luôn hạnh phúc. CHỉ là CÓ THỂ họ có một cuộc sống dễ dàng hơn so với người nghèo.
Người giàu có thể bị trầm cảm? Tất nhiên rồi, nhưng các bạn thử nghĩ xem nếu như vừa trầm cảm vừa nghèo xem sẽ tồi tệ như thế nào?
Người giàu có những ngày đầy lo lắng, áp lực và stress? Nhưng nghèo thì có lo lắng, áp lực và stress ko??? 😀