[Ngoài Vùng Phủ Sóng] kỳ 21: Ma quỷ và Vật Lý

  1. Tâm linh

Những câu chuyện về hồn ma ẩn nấp trong nhà, và hiện hồn dọa giật mình gia chủ...có thể nói là có không thiếu, ở Việt Nam và trên thế giới. Và đối với đại đa số những người tò mò, hoặc tin vào những vấn đề tâm linh, thì đây có thể trở thành chủ đề của những cuộc trò chuyện đêm khuya không hồi kết.

Dịp Tết ta 2020 vừa qua, mình đã có dịp ghé thăm một cô giáo cũ thời phổ thông. Cô vốn là giáo viên Vật Lý giỏi nghề, rất được các đồng nghiệp cùng tổ kính mến. Theo những gì mình nhớ về cô từ xưa đến giờ, thì cô là một nhà nghiên cứu khoa học với quan điểm vô thần rất điển hình.

kỳ 21

Nhưng vũ trụ này luôn có cách vận hành thật trớ trêu: chính những người như cô giáo mình (và bản thân mình ngày xưa) lại phải trải qua những sự việc kỳ bí, thậm chí là rùng rợn - những sự việc mà không thể được giải thích bởi khoa học - để họ có thể nhận diện ra sự tồn tại của những cõi giới vô hình khác, và đào sâu nghiên cứu chúng.

Sau buổi trò chuyện, cô giáo mình cho biết cô nhận thấy có sự tồn tại của những thứ mà cô cho là hồn ma, ngay tại ngôi nhà nơi cô ở. Và việc này đã diễn ra được nhiều năm trời. Tuy nhiên, với cô nó vẫn là một sự việc khá cá nhân, nên cô đã yêu cầu tụi mình không tiết lộ danh tính, mặc dù cho phép tụi mình phỏng vấn.

Vậy cô giáo mình đã trông thấy những thứ gì? Và vốn là một giáo viên Vật Lý, với lăng kính của một người làm khoa học, cô đã tiếp cận & giải thích hiện tượng mà cô trông thấy như thế nào? Mời các bạn theo dõi qua Ngoài Vùng Phủ Sóng:

Kỳ 21 - Ma quỷ & Vật Lý

Xin chân thành cảm ơn.

Đội ngũ podcast Ngoài Vùng Phủ Sóng.

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 15) - WingMakers: những sứ giả xuyên không để bảo vệ nhân loại (P.1)

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 16) - WingMakers: những sứ giả xuyên không để bảo vệ nhân loại (P.2)

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 17) - Những giải pháp từ Wes Penre

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 18) - Nên sử dụng công nghệ VR như thế nào?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 19) - Trải nghiệm có thật về cõi âm?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 20) - Bùa ngải có thực sự đáng sợ?

Từ khóa: 

ma quỷ

,

hồn ma

,

vật lý

,

ngoài vùng phủ sóng

,

podcast

,

tâm linh