[Ngoài Vùng Phủ Sóng] kỳ 25: Phong trào Nữ Quyền là điều tất yếu phải xảy ra!?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm linh

  3. Phong cách sống

  4. Ngoài Vùng Phủ Sóng

  5. Xã hội

Xã hội ngày càng phát triển, hiện đại, con người cũng từng bước trút bỏ những lối suy nghĩ, tập quán cũ kỹ lạc hậu & thay thế bằng những hệ tư tưởng mới mẻ, cấp tiến. Tính từ cuối thế kỷ 19 đến nay, có lẽ ngoài các cải tiến không ngừng về khoa học công nghệ, thì cuộc cách mạng giải phóng phụ nữ đã là một trong những tác nhân quan trọng nhất giúp định hình nên một mô hình xã hội mới, khác hẳn với những gì mà con người đã từng chứng kiến & trải qua hàng trăm, hàng nghìn năm trước đó.

Và giống như bao sự đổi mới khác, phong trào Nữ Quyền - cụ thể hơn là làn sóng Nữ Quyền lần thứ 3 & 4 (được khởi xướng từ những năm 90) cũng đã đón nhận cả sự ủng hộ lẫn bài xích từ quần chúng. Trong loạt bài mình viết trước đây về cùng chủ đề, mình đã chỉ ra rằng một trong những hệ luỵ từ các làn sóng Nữ Quyền hiện đại là: nó đang vô hình trung bẻ gãy mối liên kết mang tính tương hỗ giữa đàn ông & phụ nữ, và đang đẩy cả 2 giới ngày càng xa rời khỏi nhau.

https://cdn.noron.vn/2022/01/06/34412217315159833-1641461716.jpg

Sự mất liên kết này đang được thể hiện rất rõ trong xã hội của các quốc gia Âu Mỹ - cái nôi của phong trào Nữ Quyền, cũng như trên không gian mạng, nơi mà các tranh cãi gay gắt quá mức cần thiết giữa đàn ông & phụ nữ vẫn diễn ra hằng ngày hằng giờ. Nếu bạn đọc là thành viên hoặc thường xuyên theo dõi nội dung của các cộng đồng như Red Pill, MGTOW (những người bài xích Nữ Quyền hiện đại) cũng như cộng đồng Feminists nói chung (những người tuyệt đối ủng hộ Nữ Quyền) thì sẽ không khó để nhận ra điều này.

Thế nhưng, tự thân phong trào Nữ Quyền có phải là vấn đề? Và nếu không phải, thì đâu mới là nguyên nhân dẫn đến sự mất liên kết giữa 2 giới như chúng ta đang chứng kiến hiện nay, và liệu có bất cứ giải pháp nào cho vấn đề này? Thân mời các bạn cùng quay trở lại với Ngoài Vùng Phủ Sóng:

Kỳ 25 - Phong trào Nữ Quyền là điều tất yếu phải xảy ra!?

...bạn đã nghe xong kỳ podcast này chưa ^^

nếu đã nghe xong hết thì thân mời bạn đọc tiếp nhé...

Mình sẽ bật mí luôn là giải pháp mà tụi mình đã úp mở vào cuối kỳ podcast này - và sẽ được trình bày cụ thể cho bạn đọc vào kỳ 26 - sẽ xoay quanh một công cụ xây dựng mối quan hệ mà trước đây mình đã từng chia sẻ: The Secret Language. Nếu bạn đọc đặc biệt quan ngại về sự mất liên kết giữa nam giới & nữ giới hiện nay, cũng như đặc biệt quan tâm đến việc tìm được đúng "nửa kia" của mình, thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy cùng tụi mình bắt tay vào tìm hiểu công cụ này luôn nhé!

Xin chân thành cảm ơn.

Đội ngũ podcast Ngoài Vùng Phủ Sóng.

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 15) - WingMakers: những sứ giả xuyên không để bảo vệ nhân loại (P.1)

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 16) - WingMakers: những sứ giả xuyên không để bảo vệ nhân loại (P.2)

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 17) - Những giải pháp từ Wes Penre

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 18) - Nên sử dụng công nghệ VR như thế nào?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 19) - Trải nghiệm có thật về cõi âm?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 20) - Bùa ngải có thực sự đáng sợ?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 21) - Ma quỷ & Vật lý

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 22) - Khả năng tâm linh của động vật

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 23) - Ghép nội tạng & Vong nhập

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 24) - Buôn đủ thứ chuyện về Covid-19

Từ khóa: 

ngoài vùng phủ sóng

,

nữ quyền

,

phong trào nữ quyền

,

feminism

,

tâm lý học

,

tâm linh

,

phong cách sống

,

ngoài vùng phủ sóng

,

xã hội

ptrao nữ quyền xảy ra dù sớm dù muộn thôi. nhưng đa số mọi người baay giờ hiểu nhầm về sự bình đẳng.

Trả lời

ptrao nữ quyền xảy ra dù sớm dù muộn thôi. nhưng đa số mọi người baay giờ hiểu nhầm về sự bình đẳng.

Bản thân là con gái nhưng em thấy đôi khi phong trào nữ quyền diễn ra ở một số chị em hơi thái quá. Ví dụ như việc con gái đòi hỏi nhiều thứ vô lý với các bạn nam kiểu: "vì em là con gái nên.... và anh là con trai anh phải...". Nam hay nữ vẫn chỉ là con người bình thường, đều có cảm xúc và các giác quan như nhau. Lên mạng xã hội bây giờ càng ngày càng thấy có nhiều cuộc tranh cãi xoay quanh đàn ông và phụ nữ, sợi dây liên kết giữa 2 giới ngày càng mỏng manh.

Em đồng ý với quan điểm của anh về mặt sinh lý. Ví dụ như việc người đàn ông mang vác đồ nặng còn phụ nữ sẽ làm việc nhẹ. Vốn dĩ chả phải đàn ông coi thường sức khỏe của phụ nữ nên mới bảo phụ nữ làm việc nhẹ, mà là họ đưa ra các công việc dựa trên sự PHÙ HỢP.

Thậm chí bayh còn có những cuộc tranh biện về việc: Tại sao đàn ông có thể cởi trần, ko cần mặc áo lót mà phụ nữ phải mặc áo lót. Thậm chí có 1 bộ phận nhóm phụ nữ quyết tâm ko mặc áo lót ra đường.

mong chờ giải pháp của anh chị đưa ra ạ <3

Một bài đọc hay như thế này sao bây giờ em mới đọc được nhỉ?

Bản thân em là nữ, nhưng có những điều phụ nữ đòi quyền lợi mà em thấy hơi vô lý:

Ví dụ người phụ nữ từ xưa được giao nhiệm vụ sinh con và người đàn ông vẫn luôn được coi là trụ cột gia đình. Họ đứng lên đòi quyền bình đẳng bằng cách bảo rằng ko muốn sinh con, nhưng 1 mặt khác những người phụ nữ đó lại vẫn yêu cầu người đàn ông vừa phải thông cảm chuyện sinh con mà người đàn ông vẫn phải đi ra ngoài kiếm tiềm, làm trụ cột cho gia đình.

Tôi cũng là phụ nữ và tôi thấy phong trào nữ quyền nói chung có vẻ đi sai hướng, tập trung vào hình thức chứ ko phải bản chất. Thế nên vc nó làm méo mó nhận thức xã hội và gây ra sự xa cách của 2 giới có lẽ là đúng đấy.

gốc của vấn đề nằm ở sự bình đẳng giữa mọi con người, trong đó bình đẳng nam-nữ chỉ là 1 thành tố. Bình đẳng này tôi hiểu là: ai cũng có quyền đc tôn trọng sự khác biệt của mình, ai cũng được quyền làm điều pháp luật ko cấm, ai cũng có quyền phấn đấu để giành đc hạnh phúc mình mưu cầu... sự khác biệt về giới tính đã chỉ rõ những đặc điểm sinh học và lợi thế của từng giới. Thế nên bình đẳng ko phải là nam-nữ phải làm hết đc các việc của giới kia mà là vc được trao cơ hội để làm mọi việc - nếu cá nhân đó có đủ nỗ lực và khả năng.

phong trào nữ quyền kiểu hình thức có thể làm thụt lùi hiệu quả xã hội khi chúng ta cố gắng đạt tỷ lệ nào đó phụ nữ nắm giữ vị trí quan trọng. Trong cỗ máy xã hội vận hành ko có phân biệt giới tính mà nó cần những chi tiết máy tốt nhất, phù hợp nhất - tức là những con người giỏi nhất khi làm vc đó-năng lực chứ ko phải giới tính mới là yếu tố quyết định vị trí từng người (kể cả khi ta chọn người nữ giỏi nhất trong số nữ giới vào 1 vị trí thì cũng chẳng tối ưu nếu có 1 người nam giới làm tốt hơn).

rồi thì nữ quyền kiểu này làm méo mó cả nhận thức xã hội và thi hành pháp luật nữa chứ. Cứ phụ nữ là thế yếu là cần bảo vệ, cứ phụ nữ khóc lóc kể khổ kể bị lừa là tin luôn, cứ đàn ông thì lừa tình, phụ nẽ thì nạn nhân, cứ ít tuổi hơn thì là nạn nhân sao??? Tôi ko cần sự thương hại méo mó ấy. Tôi có chồng, tôi ko chỉ lo mấy cô đồng nghiệp mà lo cả mấy đứa trẻ ranh 16-17t dụ dỗ chồng làm daddy nữa... để rồi sau đó lại khóc lóc bảo em/cháu bị lừa tình, huhuhu :)))))

tôi là phụ nữ, cái tôi muốn là sự bình đẳng thật sự giữa mọi con người - khi đó là 1 phụ nữ tôi sẽ đc bảo vệ. Còn sự bình đẳng hay nữ quyền hình thức này thì tôi sợ, vì có khi nó sẽ làm tan vỡ những thứ tốt đẹp và quý giá hơn rất nhiều.


Em đã xem video của anh chị, nhưng em mong video có chèn thêm chữ để xem thì tốt hơn ạ. Tại em vừa học online vừa xem video ý nên nghe tiếng sẽ bị bé =((

yeahhh