Ngừng nhồi nhét con trai vào một cái hộp gò bó

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tâm lý học

  4. Văn hóa

Trans: Elan Trans Stuffs

Chia sẻ của một tài khoản có tên là "Sanduhruh"

"Chào mng, tôi hay đóng vai hề và tôi vừa mới trở về sau khi vẽ mặt tại một buổi picnic và đây là quan sát của tôi về tình trạng bạo lực nam giới:

Nó bắt đầu từ khi còn rất nhỏ. Và nó không chỉ nằm ở việc để cho các bé trai chơi với súng ống, hay là việc chúng ta khiến các bé thấy tủi thẹn vì cảm thấy bất cứ cảm xúc nào không phải cáu giận.

Một bé trai 4 tuổi nhờ tôi vẽ hình con bướm màu xanh dương lên mặt bé. Rồi mẹ bé bảo với tôi là "không, thằng bé không muốn cái đó".

"Bươm bướm đẹp mà, cậu bé bảo mình muốn cái đó, tôi không nên vẽ hình mà bé muốn sao?"

" Không, vẽ cho nó thứ cho con trai ấy"

Cô ta quay sang ông bố, một gã to con mặc áo thể thao, và nói đầy trách móc, "Anh có muốn con trai anh có hình con bướm trên mặt không?"

Anh ta nói "Không."

Ừ, tuyệt vời, đem cả sự nam tính của chồng mình vào đây nữa luôn đi. Bởi vì đứa con 4 tuổi của cô ta cần phải biết là bố nó cũng thấy xấu hổ vì nó nữa.

Tôi thực sự rất cố rồi các bạn à, nhưng người phụ nữ này quá sợ hãi việc con trai của cô ta muốn hình con bướm đến mức mà cô ta bắt tôi vẽ hình đầu lâu xương chéo lên má thằng bé.

Khi tôi vẽ cái đầu lâu xong, tôi bảo với bé "Con có muốn cả hình bươm bướm xanh nữa hông?"

Thằng bé gật đầu.

Bà mẹ xen ngang "Tôi không đồng."

Tôi mới nói với cái giọng "đù má mày" tử tế nhất của tôi "Ôi xin lỗi, tôi tưởng cái này là vẽ cho THẰNG BÉ chứ."

"Tôi là MẸ nó. Phải có ý kiến của tôi." Cô ta nói.

"Xin lỗi". Tôi nói và vẫy tay tạm biệt thằng bé. Và tôi thực sự lấy làm tiếc. Tôi lấy làm tiếc vì thằng bé không được phép yêu thích một thứ phi thường và xinh đẹp như là 🦋. Tôi rất tiếc vì thằng bé phải cảm thấy tủi thẹn vì muốn chia sẻ niềm hân hoan đó, là sự kỳ diệu và phi thường của thiên nhiên.

Tôi chứng kiến điều này suốt. Và tôi thực sự xót xa cho các bé trai này, bởi vì các bé gái không bị gò bó nặng nề đến như thế. Làm tomboy vẫn được bình thường hóa hơn một chút.

Và khi các bé gái muốn hình đầu lâu hay cá mập thì ba mẹ hay nhún vai cười kiểu "haha, con bé lập dị thế đấy!" Bởi vì sự nam tính và đàn ông không phải là một tội lỗi.

Nhưng khi một bé trai muốn tận hưởng một thứ vì vẻ đẹp của nó, thì các bé bị mắng rằng thứ đó không dành cho bé. Không phải trong cái nhà này. Không phải trong cái gia đình này. Chúng ta đang dạy cho các bé rằng giận dữ & bạo lực là những thứ duy nhất các bé được phép trải nghiệm. Rằng việc trân trọng cái đẹp & sự tao nhã là đáng xấu hổ.

Tôi biết đây chỉ là chuyện vẽ mặt mà thôi, nhưng đó là ý tôi đang muốn nói đấy. Tại vì cái quái j mà mấy vị phụ huynh này lại làm con mình thấy xấu hổ vì VẼ MẶT cơ chứ."

cmt "Michelle Guido": Làm ơn dừng việc khiến cho các bé trai cảm thấy là tỏ ra nữ tính biến các bé thành gay. Đây là một thủ đoạn thù ghét đồng tính để ép các bé trai vào một cái hộp. Không phải ng đàn ông nữ tính nào cũng gay và không phải người đàn ông gay nào cũng nữ tính. Ngừng cái khuôn mẫu tiêu cực này lại và để cho các bé thấy hạnh phúc với chính mình!"

Từ khóa: 

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

,

văn hóa

Nam tính là cool ngầu, còn nữ tính là ẻo lả, yếu ớt... thấy buồn cho những cô bé, cậu bé sống trong gia đình mà có bố mẹ vẫn giữ những thành kiến này

Trả lời

Nam tính là cool ngầu, còn nữ tính là ẻo lả, yếu ớt... thấy buồn cho những cô bé, cậu bé sống trong gia đình mà có bố mẹ vẫn giữ những thành kiến này

Nam giới hoàn toàn có thể thích mấy màu sắc, công việc "được cho là của nữ giới". Định kiến kiểu con trai không được thích màu hồng, may vá, nấu nướng, thích nghề nghiệp thiên hướng xã hội là xưa rồi mọi người.

_ Nam giới hoàn toàn có thể chăm chút bản thân một cách kĩ lưỡng, thời đại mới rồi, nói đùa tí là skincare giờ là xu hướng chứ ai lại đi chê một người biết chăm sóc chính mình và thể hiện sự yêu thương, trân trọng bản thân đâu? Bụi bặm ô nhiễm, chăm sóc bản thân, skincare là điều hoàn toàn bình thường.

_ Nam giới hoàn toàn có thể thoải mái bộc lộ cảm xúc của mình, họ hoàn toàn có thể rơi lệ, đau khổ trước mặt người khác. Không ai đáng phải chịu những suy nghĩ kiểu như phải giấu cảm xúc của mình vì nó khiến họ trở nên ít "đàn ông" hơn. Con người sinh ra có cảm xúc và ai cũng có nhu cầu chia sẻ. Là nam giới không có nghĩa là phải im lặng không được bộc lộ cảm xúc của mình.

... vô vàn điều khác

Và có làm tất cả những điều đấy cũng CHẲNG BAO GIỜ khiến họ trở thành "đàn bà" hay "ít đàn ông" đi. Và có những đặc điểm đó không có nghĩa họ là gay:)))

Đó chỉ là định kiến của xã hội thôi.

(TRÍCH CMT ACCOUNT NGỌC ANH NGUYỄN)

Nam giới skin care là bình thường. Nam giới chải chuốt, chăm chút vẻ ngoài là bình thường. Nam giới thích màu hồng là bình thường. Nam giới thích may vá, nấu ăn, đan len, cắm hoa là bình thường. Nam giới tôn trọng phụ nữ, tôn trọng LGBT cũng là bình thường nốt.

Mấy bạn nam nhẹ nhàng dịu dàng đừng có quan tâm mấy đứa khùng miệt thị các bạn nha. Bạn chăm chút vẻ ngoài, bạn hay mau nước mắt, thích mặc đồ hồng, thích nấu ăn thêu thùa may vá hay thích những bộ truyện bộ phim nhiều cảm xúc, thì bạn vẫn là một con người tuyệt vời lắm đừng vì mấy lời nói áp đặt quan điểm dở hơi mà buồn bực nha

Định kiến luôn như vậy, gò bó con người, bản thân mình ngày bé vẫn nghe được những lời này từ bố mẹ "con gái phải đoan trang, hiền dịu".