Người bị ốm, bệnh không nên đi đám tang và ăn đồ đã cúng.

  1. Sức khoẻ

  2. Tâm linh

Cơ thể con người khi có hiện tượng ốm đau, bệnh nan y thì đều là biểu hiện của việc khí huyết tắc trệ, lục phủ ngũ tạng bị tổn thương vì vậy lớp vệ khí hay còn gọi là "phách khí" bao bọc bên ngoài rất yếu dẫn đến các chuyển hóa về tuần hoàn, điện giải,hô hấp bị rối loạn.

Đối với người bình thường, hình hài mệnh cốt vững chắc, không bị các tai nạn từ nhỏ gây sang chấn đến thân thể và thần hồn nên lớp vệ khí/phách khí rất kiên cố thì việc bị ma quỉ trêu phá là điều không thể có.

Dân gian thường có câu "Ma Quỉ phá phách " cũng chính là nói đến phá lớp phách khí bên ngoài này, nhờ đó nó mới xâm nhập được.

Có thể chiêm nghiệm bằng việc đến các khu chợ bán đồ tươi ở gần nghĩa địa, hoặc làm trên những vùng đất có hố chôn tập thể,hài cốt, chết oan uổng. Những đồ ở đó rất nhanh bị ôi thiu là do đâu?

Đối với những người bệnh thì sinh khí, sinh cơ đang ở trong trạng thái yếu ớt, âm hư hỏa vượng, khí đoản thần bì cho nên hạn chế đi đến những nơi có tụ âm khí nhằm tránh tình trạng bị xâm nhập.

Tránh ăn những đồ cúng cô hồn, vì đồ cúng thường được các cô hồn, âm binh, nô gia binh, dịch binh.. đã dùng qua. Cho nên khi ăn qua đường tiêu hóa nó cũng ngấm vào cốt tủy.

Chưa kể, đám ma là nơi tích trữ nhiều cảm xúc đau buồn, đau đớn, dễ ảnh hưởng lên phần cảm xúc của người bệnh, gây ảnh hưởng tơi lục phủ ngũ tạng.

Về góc độ tâm linh, các đám tang ma đều có quỉ sai, binh sai đến tụ đất để bắt hồn (Dương khí suy kiệt thì thành thuần âm) mang đi.

Bản thân từng tiếp xúc với nhiều người có khả năng dự đoán khí "Tang tóc", họ thường nghe thấy kèn trống của binh quỉ sai trước đó vài hôm, thì y rằng khu đó vài hôm sau có đám tang.

Những người đi dự tang ma mà trong gia đình có người ốm bệnh nên hơ tay qua lửa, hay bước qua lửa để đốt phần khí âm bám dính vào người.

Người mắc bệnh ung thư, hay bệnh nan y đi đám ma về đều bị ốm nặng hơn, thậm chí là mất mạng là có thật.

Từ khóa: 

dưỡng sinh

,

hàn khí

,

bệnh tật

,

mệt mỏi

,

sức khoẻ

,

tâm linh

Sophia Ngo Therapy
Mình đã đọc bài, cảm ơn bạn đã viết hẳn 1 bài giải thích. Mình đã hiểu vấn đề rồi ạ.

Trả lời

Sophia Ngo Therapy
Mình đã đọc bài, cảm ơn bạn đã viết hẳn 1 bài giải thích. Mình đã hiểu vấn đề rồi ạ.

Mình đi đám về cũng hay hơ lửa, thói quen từ nhỏ bố mẹ làm vậy nên giờ cũng quen

Đúng là nên có thờ có thiêng, có kiêng có lành.