Người ta đã ứng dụng AI vào việc chống Covid-19 chưa?

  1. Công nghệ thông tin

Cũng là công cuộc "anti-virus", nhưng không phải virus máy tính nữa, mà là virus sinh học. Không rõ hiện đã có những biện pháp nào đến từ AI phục vụ cho việc phòng chống Covid-19 ?

Từ khóa: 

covid-19

,

ai

,

ứng dụng ai

,

diệt virus

,

chống virus

,

công nghệ thông tin

Có một phần rùi đó tôi nghĩ là làm việc,học tập,giải trí tại nhà.bạn đang làm gì trên noron bạn có chia sẻ nó rộng hơn cho mọi người cùng biết và trải nghiệm?
Trả lời
Có một phần rùi đó tôi nghĩ là làm việc,học tập,giải trí tại nhà.bạn đang làm gì trên noron bạn có chia sẻ nó rộng hơn cho mọi người cùng biết và trải nghiệm?

Hiện chưa có ứng dụng công khai nào về việc AI chống Covid-19. Nhưng đã có chiến dịch chống Covid-19 nói riêng và chống virus nói chung trên toàn cầu. Đó chính là dự án Folding@Home,dự án nghiên cứu chữa bệnh của Stanford, bằng việc nhờ sự hỗ trợ tham gia của các tình nguyện viên có máy vi tính. Thông qua phương pháp điện toán phân tán, tức là sử dụng tài nguyên từ các bộ máy của tình nguyện viên để nghiên cứu về chuổi protein của virus và tìm phương pháp và thiết kế thuốc chữa.

-Bạn cũng có thể tham gia, đóng góp cho công trình này bằng cách cài đặt Folding@home, chương trình sẽ gửi bài bài tâp (work unit) cho máy tính để giải quyết. Nhiều máy tính nhỏ giải nhiều bài toán nhỏ để có thể góp lại thành bài toán lớn. Chính vì vậy mỗi cá nhân góp sức vào dự án này là một điều ý nghĩa đối với các nhà khoa học và thế giới, nó hơi quá nhưng nó đúng là vậy

Nếu có hứng thú bạn truy cập trang foldingathome.org

để tải foding@home. Chương trình được tối ưu để không ảnh hướng đến những phần mềm đang chạy trên máy của bạn. VD cho dễ hiểu tài nguyên máy bạn là 100% bạn vào erkea-50% thì F@H dùng 50%. Nếu bạn dùng hết 100% thì F@H dùng 0%.

Có bất cứ thắc mắc nào mình có thể tư vấn hỗ trợ

Hiện tại chưa ứng dụng AI vào việc này được .