Người ta nói gì khi nói về “một ngày hoàn hảo ở Hà Nội”

  1. Du lịch

Như thế nào là một ngày hoàn hảo? Làm thế nào để biết “công thức” cho một ngày sống hoàn hảo ở thủ đô? Thật không phải chuyện dễ!

Tuy nhiên, không biết thì hỏi muốn giỏi phải học. Cho nên để tìm ra công thức sống một ngày hoàn hảo ở Hà Nội, không có cách gì tốt hơn là… hỏi những người hiện đang sinh sống tại Hà Nội! Mà việc làm này đã có CNN làm giúp chúng ta rồi. Chúng ta chỉ còn duy nhất một việc đó là đọc để biết.

1. Người mẫu, ca sĩ kiêm MC Vũ Hà Anh

Trước hết, CNN hỏi người mẫu, ca sĩ kiêm MC Vũ Hà Anh, thì cô này cho biết một ngày hoàn hảo ở thủ đô đơn giản chỉ là không ngại khó, ngại khổ, chỉ cần đi sâu đi sát vào các đường phố, thưởng thức những món ngon mà chỉ có người địa phương mới ăn. Tất nhiên, mỗi người có cách khám phá thành phố của riêng họ, cũng như định nghĩa một ngày hoàn hảo của mỗi cá nhân là khác nhau, nhưng công thức chung thì vẫn luôn cần phải đặt ra để rồi chứng minh. Và với Hà Anh, thì việc đi lang thang trong các con hẻm nhỏ, ngồi trong quán cà phê nhỏ lãng mạn và không ngại thử những món ăn đường phố (như bắp ngô, xoài dầm hoặc cốm lá sen…) là những việc làm hết sức đáng mong đợi. Nếu muốn, bạn có thể “bắt chước” Hà Anh, yêu Hà Nội bằng cách yêu món Phở và cả món bún riêu cua, cùng nhiều món đặc sản khác như miến lươn, phở lươn và bún chả. Chẳng cần đi đâu xa, bởi chúng có ở khắp mọi nơi trong thành phố Hà Nội.

Quán kem Tràng Tiền gốc nằm ở địa chỉ: số 35 phố Tràng Tiền (Gần Hồ Gươm)

Hà Anh còn cho biết thêm, đại loại nếu thích ăn kem, thì bạn “nên” thích kem ở Tràng Tiền (như cô ấy nói thì ở đây có kem đậu xanh và kem cốm rất thơm và béo). Nó nằm ngay trên con phố dẫn đến Nhà hát lớn. Ăn kem xong thì chỉ việc về khách sạn, sau đó ăn diện quần áo thật đẹp, thật đúng phong cách Hà Nội (muốn biết phong cách ăn mặc của Hà Nội chỉ cần đi ra đường nhìn người Hà Nội mặc gì thì ta mặc nấy) rồi sang hơn nữa thì cùng bạn bè ăn tối tại nhà hàng. Nếu có thời gian, mà thật ra thì để một ngày ở Hà Nội thật sự hoàn hảo, bạn nên tranh thủ thời gian để ngay khi mặt trời lặn, đến với Sunset Bar nằm ngay trên mặt hồ khách sạn Intercontinental ở hồ Tây để ngắm cảnh hoàng hôn. Thật chẳng còn cảm giác nào tuyệt vời hơn.

Điểm đến hoàn hảo của Hà Anh:

El Gaucho Steakhouse, 99 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake, 1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội.

Kem Tràng Tiền, 35 Tràng Tiền, Hà Nội.

Restaurant Bobby Chim, 77 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Đến đây rồi thì bạn đã thấy “công thức” một ngày hoàn hảo ở Hà Nội của cô người mẫu Hà Anh là chuẩn chưa? Nếu chưa, bạn có thể chuyển qua… chứng minh một công thức khác, của chuyên gia trang điểm Lilian Trần!

2. Chuyên gia trang điểm Lilian Trần

Với công thức của Lilian Trần, bạn sẽ bắt đầu một ngày bằng việc đi bộ dọc theo con đường cổ kính như Phan Đình Phùng. Thật, chẳng có nơi nào như nơi này mà mùi hoa sữa cứ gọi là thơm nức mũi. Con phố cổ kính thanh bình ngay giữa lòng Hà Nội chính là nó.

Đường Phan Đình Phùng – một con đường đẹp và cổ kính của Hà Nội với những cây sấu cổ thụ. Dài khoảng 1,5 km, đường Phan Đình Phùng kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót.

Sau khi đã tận hưởng hết mùi hoa sữa, bạn lại tiếp tục “triển khai” công thức bằng cách thư giãn hoặc đọc một cuốn sách trong khi nhấm nháp một tách cà phê tại quán Highlands Café nằm ngay dưới cột cờ ngàn tuổi của Hà Nội. Rồi thì thử qua món đặc sản Chả cá tại Chả Cá Thăng Long. Chả cá Lã Vọng ư? Không ngon bằng đâu!

Ăn ăn và ăn, mãi cho đến khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ thấy việc đi dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm là việc không cần gợi ý cũng biết. Lang thang quanh hồ, vào dạo suốt chợ đêm, những món đồ lưu niệm dễ thương sẽ tự tìm đến với bạn. Chưa kể, bạn có thể mua được vài món quà tặng bạn bè với giá rất rẻ. Rồi thì, kết thúc một ngày hoàn hảo tại Hà Nội tại một trong vô số các quán bar nhỏ ở Tạ Hiện hay một câu lạc bộ đêm nào đó. Điều phải chứng minh!

Điểm đến hoàn hảo của Lilian Trần:

Chả Cá Thăng Long, 19-21-31 phố Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Highlands Café, 28A Điện Biên Phủ, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Taboo, số 4 đường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

3. Đầu bếp người Pháp Benjamin Rascalou

Một công thức hoàn hảo khác cho một ngày ở Hà Nội mà bạn cũng có thể tham khảo thêm là của đầu bếp người Pháp Benjamin Rascalou. Với vị đầu bếp này thì Quán Ăn Ngon chính là nhà hàng yêu thích của anh tại Hà Nội. Quán Ăn Ngon, hay còn gọi là “nhà hàng thức ăn ngon”.

Tất nhiên, nói là nói thế thôi, chứ một ngày mới bắt đầu thì không nên ăn ngay. Thay vào đó, vào lúc 5 giờ sáng, bạn hãy tham gia cùng nhiều người khác ở Hồ Hoàn Kiếm để tập các bài tập thể dục. Sau đó mới thưởng thức bữa ăn sáng đúng điệu, có thể là một bát phở gà, bò, hoặc súp bò. Ngay lúc này thì Phở 24h bên hồ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Gỏi cuốn tôm thịt tại Quán Ăn Ngon – một trong những món ăn của Việt Nam được ghi vào kỷ lục châu Á.

Chiều sang, bạn có thể cùng gia đình hoặc bạn bè thả hồn lãng mạn bên Tây Hồ, rồi ghé phủ Tây Hồ khi mặt trời lặn. Sau đó đến La Badiane để ăn các món ăn Pháp và quốc tế khác. Tại đấy có cả món cà tím nướng với pho mát dê, nghe rất lạ tai nhưng rất đáng thử. Hoặc như đã nói ở trên, hãy đến với Quán Ăn Ngon để thưởng thức các món ăn ngon Việt Nam. Bánh hỏi nem nướng, thịt viên nướng,… rất nhiều những món ngon thuần Việt đậm chất Việt. Và cũng giống như nhiều người Việt và khách du lịch khác, khi màn đêm buông xuống, bia hơi trên đường Tạ Hiện là một trải nghiệm hoàn hảo.

Điểm đến hoàn hảo của Benjamin Rascalou:

La Badiane, 10 Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phở 24, 31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quán Ăn Ngon, 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhìn chung, chỉ có sống lâu ở một thành phố nào đó, bạn mới thấy yêu da diết thành phố đó. Như chuyên gia tư vấn kinh doanh Betty Pallard có chia sẻ: “Càng sống lâu ở Hà Nội, tôi mới thấy càng yêu mến thành phố này”. Hay như trong suy nghĩ của Nguyễn Minh Quân – trợ lý du lịch tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, cho biết: “Nếu là một hướng dẫn viên du lịch, tôi sẽ đưa du khách đến thăm Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ đầu tiên.” Chỉ có những người hiểu rõ Hà Nội, mới biết Hà Nội có gì và mình nên cần gì ở Hà Nội mà thôi.

Từ khóa: 

du lịch hà nội

,

ẩm thực hà nội

,

quán ăn ngon

,

kem tràng tiền

,

ngày hoàn hảo ở hà nội

,

du lịch