Người ta thường nghĩ gì trước khi tự tử?

  1. Tâm lý học

Mỗi lần nghe tin một ai đó vừa tự kết liễu cuộc đời mình, mình thường trăn trở họ đã nghĩ những gì trước khi quyết đoán đến vậy chứ. Vì như mình, chỉ cần bị thương một chút là bản thân đã khó chịu lắm rồi, huống hồ còn là tự làm đau bản thân đến mức muốn từ bỏ cuộc sống. Theo mọi người thì trước giây phút tự tử, người ta nghĩ gì vậy nhỉ?

Từ khóa: 

tâm lý học

Mình cũng có hơi thắc mắc là khi người ta nhảy từ một độ cao nào đó để tự tử thì trong khoảng thời gian rơi đấy họ có hối hận với quyết định của mình không.
Trả lời
Mình cũng có hơi thắc mắc là khi người ta nhảy từ một độ cao nào đó để tự tử thì trong khoảng thời gian rơi đấy họ có hối hận với quyết định của mình không.

Mình nghe người ta nói trước khi mất thì người bệnh thường nghĩ về toàn bộ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời. Vậy nên trước giờ phút đó, có thể họ đang tua lại ký ức về những ngày tháng mình vui vẻ hạnh phúc thì sao? Nhưng như vậy thì họ phải vui lên và từ bỏ cái chết thay vì tự tử, nên mình nghĩ phần nhiều là lúc đó họ nhớ lại những ký ức kinh khủng nhất để lấy động lực làm liều. Nghe có vẻ vô lý nhưng chỉ như vậy thì họ mới quyết tâm ra đi đến như thế. 

Tự tử sẽ xảy đến không loại trừ bất cứ ai, vì vậy mình mong nếu có thể thì mọi người nên đối xử tốt lẫn nhau, tránh hối tiếc về sau...

Mình nghĩ giây phút cận kề cái chết tức là họ đã tuyệt vọng lắm rồi, có lẽ họ đang mong muốn có một người sẽ đến và ngăn mình lại. Cái này cũng là xu hướng tâm lý bình thường thôi, khi không quyết tâm làm gì đó thì chỉ mong có ít nhất một người níu kéo sự tồn tại của mình để biết cuộc đời mình không thật sự vô nghĩa thôi. Đáng tiếc, may mắn đó không phải lúc nào cũng xảy đến. Thường thì sự áp bức, tuyệt vọng đến cùng cực mới có thể khiến người ta thành ra như vậy...

https://cdn.noron.vn/2023/01/17/10-signs-of-overthinking-and-10-ways-to-fix-it-1200x900-1673931346.jpg