Người Việt đầu tiên có tên ở Đại lộ Danh vọng

  1. Phong cách sống

Đại lộ Danh Vọng là nơi mà không chỉ có người Việt ao ước được khắc tên mà cả nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Trong thực tế có một người Việt đầu tiên đã làm được điều này, sự nỗ lực và thành quả của anh đã truyền cảm hứng cho những người có phận không may mắn khác trong cuộc sống.

Đại Lộ Danh Vọng là đoạn đường dành cho người đi bộ nổi tiếng nhất thế giới, nơi vinh danh tên tuổi các ngôi sao – những người có công đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí Hollywood. Có hàng nghìn tên tuổi nghệ sĩ đã được khắc vào các ngôi sao đó, kèm theo một biểu tượng tròn nhỏ biểu thị lĩnh vực hoạt động của từng người. Hoạ sĩ khuyết tật Lê Minh Châu may mắn được là một trong những người đó và cũng trở thành người Việt Nam đầu tiên được vinh danh trên con đường nổi tiếng này.

du-lich-1

Lê Minh Châu chụp với ngôi sao danh vọng của mình

Bộ phim Chau Beyond The Lines (tiếng Việt: Châu, vượt qua những giới hạn) của đạo diễn Courtney Marsh được quay trong 8 năm, kể về cuộc đời của Lê Minh Châu – một chàng trai khuyết tật nhưng giàu nghị lực và vượt qua mọi rào cản khó khăn trong cuộc sống để theo đuổi ước mơ.

Lê Minh Châu bị liệt đôi bàn tay vì ảnh hưởng của chất độc màu da cam từ chiến tranh. Anh ước mơ trở thành hoạ sĩ tài năng và thay vì dùng tay, Châu sử dụng miệng để vẽ lên những bức tranh của riêng mình. Thông qua bộ phim, Lê Minh Châu được nhiều người biết đến và đã trở thành một nhân vật truyền cảm hứng sống trên toàn thế giới. Như một sự công nhận nỗ lực của anh, Chau Beyond The Lines đã được đề cử Giải Oscar cho phim tài liệu ngắn hay nhất năm 2016.

MV5BMTU0NDM3MDYzOF5BMl5BanBnXkFtZTgwMjMzNTI4NzE@._V1_

Poster bộ phim Chau, beyond the lines

Lê Minh Châu sinh năm 1991, khi chỉ mới 6 tháng tuổi, anh đã vào sống tại làng trẻ Hoà Bình – nơi chăm sóc những đứa trẻ bị chất độc màu da cam. Ngay từ khi chào đời, là một đứa trẻ bị khuyết tật ở cánh tay và chân việc đi lại của Châu trở nên khó khăn .

Ở tuổi 17, vượt qua những tự ti của một nạn nhân chất độc da cam, với đam mê thực hiện ước mơ thành họa sĩ, anh rời khỏi làng Hoà Bình và tự mở một phòng tranh, nuôi sống bản thân qua những bức tranh do mình vẽ bằng miệng.

unnamed (1)

Châu vẽ tranh bằng miệng

Lê Minh Châu nói được 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật và không chỉ giới hạn là một hoạ sĩ, anh còn kinh doanh, mở lớp học dạy vẽ. Do đi lại không thuận tiện nên Châu chỉ ở quán cà phê, đảm nhận việc lên ý tưởng, thiết kế. Hằng ngày anh sẽ trông coi quán và tranh thủ dạy học trong phòng riêng trên lầu.

Mỗi khi có ai tặng xe lăn anh đều trả lại không nhận hoặc tặng cho người khác, bởi theo anh hình ảnh người khuyết tật đáng thương nhất khi gắn liền với chiếc xe lăn. Anh bảo rằng mình tự đi được và đi dưới mọi địa hình. Hy vọng những người khuyết tật và những người có số phận kém may mắn sẽ được Châu truyền cảm hứng để có thể vượt qua được mọi rào cản và sống hạnh phúc với đam mê của mình.

Từ khóa: 

phong cách sống

Những con người thật giầu nghị lực, làm lan toả ước vọng sống cho cả xã hội.

Trả lời

Những con người thật giầu nghị lực, làm lan toả ước vọng sống cho cả xã hội.