Ngưỡng đạt cực khoái và chứng khó xuất tinh khi quan hệ

  1. Tình dục

Chúng ta hay gặp vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới, còn khó xuất tinh hay xuất tinh chậm lại ít gặp hơn hoặc nhiều nhưng thường không được nhìn nhận như một vấn đề cần điều trị. Bởi nó bị đánh đồng với quan điểm đàn ông càng trụ lâu trên giường thì càng tốt. Cơ mà trụ quá lâu đến trên 1 tiếng, cả người mệt nhoài muốn xuất lắm rồi mà chả xuất được thì nên xem lại :D.

Thường chứng khó xuất tinh này sẽ liên quan đến cái gọi là ngưỡng đạt cực khoái ở mỗi người. Về mặt sinh học, cực khoái chỉ đơn giản là một phản xạ. Điều này đúng dù cho bạn thuộc giới tính nào.

Cơ thể bạn có đủ các phản xạ như phản xạ ho, phản xạ hắt hơi, phản xạ bịt miệng – về cơ bản, chúng đều hoạt động theo cùng một cách. Đầu vào cảm giác được xử lý bởi hệ thống thần kinh trung ương. Sau đó, nếu chúng đủ cường độ thì sẽ kích hoạt phản ứng cơ bắp.

Phản xạ đạt cực khoái của bạn hơi khác một chút, vì kích thích tâm lý cũng ảnh hưởng đến nó. Nhưng nguyên tắc là như nhau. Tất cả yếu tố đầu vào mang tính gợi dục – cả về thể chất lẫn tâm lý – đều được thêm vào cùng nhau. Nếu kích thích đạt đến một mức cụ thể – cái mà gọi là “ngưỡng đạt cực khoái” – thì phản xạ sẽ xảy ra.

Ngưỡng đạt cực khoái ở phụ nữ rất khác nhau, và đàn ông cũng vậy. Nhưng ngưỡng của hầu hết nữ giới có phần cao hơn. Họ cần được kích thích một cách tập trung và nghiêm túc thì mới lên đỉnh. Đó là lý do nhiều bạn nữ khó đạt cực khoái, đặc biệt nếu bạn tình kích thích một cách qua loa hời hợt.

Còn đàn ông thì có xu hướng đạt ngưỡng cực khoái thấp hơn. Vì vậy hầu hết họ có thể xuất tinh ngay cả khi không bị kích thích nhiều cho lắm. Nhưng cũng có không ít bạn nam có ngưỡng đạt cực khoái rất cao. Điều này khiến họ không thể xuất tinh trừ khi nhận được kích thích nhiều và mạnh đủ để lên đỉnh.

Thông thường, những người có ngưỡng đạt cực khoái cao (cả nam và nữ) cuối cùng cũng tự tìm ra cách kích thích đủ để lên đỉnh. Nhưng họ hay gặp khó khăn khi làm chuyện đó trên giường nếu có sự hiện diện của người khác.

Tin vui là nếu lúc thủ dâm mà bạn có thể đạt được cảm giác hưng phấn vừa đủ để lên đỉnh thì đó là một dấu hiệu tích cực. Nó có nghĩa bạn biết cách nuôi dưỡng nguồn khơi dậy hưng phấn cho bản thân. Vậy để điều trị chứng khó lên đỉnh khi quan hệ với bạn tình, bạn cần nắm bắt kiến thức về ngưỡng đạt cực khoái và mức độ kích thích của mình rồi điều chỉnh nó khi làm tình với người khác.

https://cdn.noron.vn/2022/12/01/3109604101697825590314253384084298381999051n-826x1024-1669896976.jpg
Nguồn: @muhammedsalah_

Bạn hãy tưởng tượng mức độ kích thích trên thang điểm từ 0 đến 100. Hầu hết nam giới chỉ cần khoảng 20 để cương cứng. Nhưng ngưỡng để đạt cực khoái ở mỗi người lại khác nhau.

Nếu ngưỡng bẩm sinh của bạn là 30 thì có thể bạn sẽ bị xuất tinh sớm. Bạn phải nỗ lực rất nhiều để giữ mức kích thích ở mức thấp nhất để không “giơ cờ trắng” ngay lập tức khi cuộc yêu chỉ mới bắt đầu.

Nhưng giả sử bạn là người đàn ông có ngưỡng cực khoái bẩm sinh là 80 thì sao? Mức kích thích đó không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được. Vậy cách tốt nhất để một người đàn ông có ngưỡng cực khoái cao đạt được sự thỏa mãn khi quan hệ với bạn tình là gì?

1. Chú ý đến mức độ kích thích của bạn

Khi tự xử, bạn biết cách kích thích chính mình đến mức độ đủ đạt ngưỡng cực khoái. Và bạn cũng không phải lo lắng cho nhu cầu của bất kỳ ai.

Nhưng khi quan hệ với người khác, nhiều nam giới mải quan tâm đến kích thích của bạn tình đến mức họ hoàn toàn bỏ bê việc kích thích của chính mình.

Họ cho rằng mình còn cương cứng là đã hoàn toàn bị kích thích rồi thì không cần quan tâm đến nữa. Nhưng điều đó lại không đúng. Nếu bạn là một người đàn ông trẻ khỏe thì bạn có thể cương cứng ngay cả khi mức độ kích thích khá thấp.

Và nếu ngưỡng cực khoái của bạn lên đến khoảng 80 thì việc chỉ thực hiện các chuyển động nhấp ra nhấp vô sẽ không mấy hiệu quả. Bạn vẫn gặp khó khăn khi xuất tinh.

2. Đừng vội cho “chú chim vào hang” khi cương cứng

Hầu hết các đôi dị tính (nam – nữ) đều chú trọng nhiều vào quan hệ tình dục kiểu thâm nhập. Nếu lần thân mật đó mà thiếu công đoạn cho “chú chim vào hang” thì nhiều đôi sẽ thấy bất ổn.

Theo đó, tình trạng lâm sàng phổ biến nhất trong liệu pháp tình dục với nam giới khó xuất tinh là không xuất tinh được khi thâm nhập. Một lý do quan trọng khiến đàn ông có ngưỡng cực khoái cao gặp khó khăn này là vì họ vội vàng thâm nhập trước khi thực sự sẵn sàng.

Ví dụ mức để đạt ngưỡng cực khoái của bạn là 80 nhưng bạn chỉ cần mức độ kích thích khoảng 20 là đã cương cứng rồi. Vậy nếu bạn bắt đầu quan hệ ở mức 20 đó thì vẫn còn một chặng đường gian nan để đến mốc 80.

Vì vậy, bạn đừng vội thâm nhập ngay khi “thằng nhỏ” cương cứng. Bạn hãy xem liệu mình có thể đạt mức kích thích từ 60 trở lên trước khi thâm nhập không. Bằng cách đó, bạn sẽ chẳng cần mất nhiều thời gian và công sức để cán mốc cực khoái.

3. Ích kỷ hơn một chút trên giường

Giả sử bạn đã làm theo lời khuyên ở trên và chờ đợi để đạt mức kích thích 60 trước khi thâm nhập. Bây giờ, ngọn lửa đang hừng hực cháy trong bạn thì đây không phải lúc để bạn hành động như một quý ông lịch lãm mà là nên trở thành một con thú nhỏ trên giường. Với một số nam giới khó xuất tinh thì việc quan hệ “hung bạo” một tí lại dễ thúc họ lên đỉnh.

Giả sử bạn có mối quan hệ thân thiết và đáng tin với bạn tình thì có thể người ta sẽ không phiền nếu bạn tập trung hoàn toàn vào kích thích của mình trong vài phút. Thậm chí người ấy sẽ rất vui khi biết bạn đang gặp chứng khó xuất tinh và tin tưởng người ấy đủ để bạn “thả con thú nhỏ” bên trong ra.

Không biết các bạn nữ khác sao chứ riêng mình lại thích được đối xử “thô bạo” một xíu trên giường nếu trước đó bạn tình đã “ăn” mình đúng cách. :”>

Tất nhiên để cho chắc chắn thì tốt nhất bạn nên hỏi bạn tình trước bởi thị hiếu mỗi người mỗi khác. Cũng có người không thích được đối xử mạnh bạo trên giường.

4. Có kế hoạch dự phòng

Nếu ngưỡng cực khoái của bạn là 80 và bạn đã cố gắng trong nửa giờ hoặc hơn nhưng không thể đạt được cột mốc đó thì thôi, mình chuyển sang plan B – tự xử!

Có một sự thật là không phải lúc nào bạn cũng có thể đạt được mức kích thích đủ để chạm đỉnh. Ví dụ ngày hôm đó bạn gặp áp lực vì deadline hoặc chạy doanh số cuối năm thì khó để bạn tập trung duy trì phong độ như thường.

Định kiến giới và hiểu sai về tình dục đã khiến nhiều cặp đôi đặt áp lực lên người đàn ông là họ phải lên đỉnh mỗi lần quan hệ. Thật sự nếu chàng hôm ấy đã quần quật quá lâu nhưng không thể xuất thì thôi hãy để chàng rút ra và “tự xử” cho lên. Đôi khi chúng ta cần phải chấp nhận và thỏa hiệp trong một số trường hợp (chứ không phải lúc nào cũng thế).

Mặt khác, chứng khó xuất tinh khi quan hệ không chỉ nằm ở thói quen thủ dâm mà còn cần xem xét đến các yếu tố như tuổi tác, hệ thống thần kinh – tâm lý và bất kỳ loại thuốc nào mà bạn nam có thể đang dùng. Bốn quy tắc trên sẽ là chỉ dẫn tốt để bạn bắt đầu hành trình khắc phục vấn đề này nhưng nếu bạn đã áp dụng mà mãi không cải thiện thì nên đến gặp bác sĩ để được điều trị bài bản hơn.

Nguồn thông tin từ:

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

tình dục

Khá thiết thực, cảm ơn bạn!
Trả lời
Khá thiết thực, cảm ơn bạn!