1. Sức khoẻ

Nhảy Zumba liệu có đốt cháy calo hiệu quả?

Zumba liệu có phải phương án giảm cân hiệu quả không nhỉ, mình đang muốn tìm hiểu về nhảy zumba để xem nó có phù hợp cho việc giảm cân không, ngoài ra thì mình cũng muốn thể dục thể thao nâng cao sức khỏe nữa ạ ^^

Từ khóa: zumba, Sức khoẻ

Nó là nhảy mà nên tất nhiên sẽ đốt cháy calo tốt chứ bạn, về hình thức thì mình thấy nó có điểm tương đồng với việc các bạn trẻ đang nhảy hip-hop hoặc nhảy dance các kiểu bây giờ, chỉ có điều zumba thì nó sẽ phù hợp với người lớn, người cao tuổi hơn thôi. Ngoài giảm cân thì mình cũng thấy nó có nhiều mặt lợi về sức khỏe lắm bởi mẹ mình là người đi tập mà, hiện mẹ đã có cải thiện về huyết áp, lúc nào cũng trong trạng thái "tươi" nên như thế cũng khiến mình rất vui.

Nhảy zumba cũng có lợi trong việc kết nối nữa, khi được tiếp xúc và giao lưu với mọi người nhiều trong môi trường thân thiện và vui vẻ, đồng thời cũng nâng cao trách nhiệm của bản thân với việc tập và đời sống. Nói chung là nên tập zumba bạn ạ.

Trả lời

Nó là nhảy mà nên tất nhiên sẽ đốt cháy calo tốt chứ bạn, về hình thức thì mình thấy nó có điểm tương đồng với việc các bạn trẻ đang nhảy hip-hop hoặc nhảy dance các kiểu bây giờ, chỉ có điều zumba thì nó sẽ phù hợp với người lớn, người cao tuổi hơn thôi. Ngoài giảm cân thì mình cũng thấy nó có nhiều mặt lợi về sức khỏe lắm bởi mẹ mình là người đi tập mà, hiện mẹ đã có cải thiện về huyết áp, lúc nào cũng trong trạng thái "tươi" nên như thế cũng khiến mình rất vui.

Nhảy zumba cũng có lợi trong việc kết nối nữa, khi được tiếp xúc và giao lưu với mọi người nhiều trong môi trường thân thiện và vui vẻ, đồng thời cũng nâng cao trách nhiệm của bản thân với việc tập và đời sống. Nói chung là nên tập zumba bạn ạ.

Hiệu quả bạn nhé, theo Hội Đồng Thể Dục Mỹ cho rằng việc đốt cháy 300 calo mỗi buổi tập sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và duy trì cân nặng lành mạnh.

Cuộc nghiên cứu 2012 cho thấy một lớp học nhảy zumba tiêu chuẩn trong khoảng 39 phút đốt cháy tổng cộng 369 calo. Việc duy trì tập zumba trong vòng 12 tuần cũng giúp bạn cải thiện đáng kể về sức khỏe như cải thiện về tim mạch, huyết áp, giúp người tập bền bỉ hơn và tâm trạng trở nên tốt hơn.