Nhìn lại bê bối James Gunn  - cha đẻ "Đội Dân Phòng Ngân Hà".

  1. Phim ảnh

Cuối tuần trước, James Gunn vừa bị Disney sa thải sau khi các tweet được cho là liên quan đến hiếp dâm, ấu dâm của ông bị đào mộ.

Câu chuyện James Gunn bị Disney sa thải bắt nguồn từ việc một số nhân vật chính trị có khuynh hướng bảo thủ đăng tải các thông điệp đùa cợt phản cảm mang chủ đề ấu dâm hoặc cưỡng dâm của nhà làm phim trong khoảng thời gian 2008-2011. Chỉ sau chưa đầy 24 tiếng, Disney đã thông báo ngừng làm việc với Gunn. Vị đạo diễn này cũng không đưa ra bất cứ lời phản pháo nào, mà hoàn toàn chấp nhận quyết định đến từ Disney và gửi thông điệp xin lỗi tới người hâm mộ.

Hai tập phim Guardians of the Galaxy thuộc MCU do James Gunn thực hiện tới nay đã mang về cho Disney khoảng 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên việc giữ lại cha đẻ của " Đội dân phòng Ngân Hà" có thể sẽ đem lại nhiều ý kiến trái chiều cho Disney; nhất là vào thời điểm nhạy cảm khi nhà Chuột đang đợi chờ quyết định thông qua bởi chính phủ để tóm gọn Fox.

Tất nhiên ngoài sự đồng thuận, một bộ phận fan cho rằng quyết định của Disney là quá vội vã và không hợp lý. Nhất là khi trong quá khứ, kiểu đùa cợt có thể gây xúc phạm người khác của James Gunn từng một lần bị phanh phui trên blog của ông hồi 2012, khiến nhà làm phim phải đăng đàn lời xin lỗi. Tuy nhiên, Disney vẫn quyết định cộng tác với Gunn trong suốt 6 năm qua và rồi lại đưa ra một quyết định khiến nhiều fan phải chưng hửng như ngày hôm nay. Hơn 240.000 chữ ký đã được thiết lập yêu cầu Disney rút lại quyết định đuổi James Gunn, trong đó bao gồm hàng loạt ngôi sao nổi tiếng đã từng tham gia Guardians of the Galaxy.

Tất nhiên các dòng tweet phảm cảm của James Gunn là không thể bào chữa. Song, hành động mau mắn sa thải ông của Disney thì cũng chẳng thuyết phục là bao.

Từ khóa: 

mcu

,

james gunn

,

disney

,

guardians of the galaxy

,

phim ảnh

Một quyết định rất nhanh và dứt khoát.

Trả lời

Một quyết định rất nhanh và dứt khoát.