Nhóm nhạc BTS tạo ra giá trị kinh tế 3,6 tỷ USD mỗi năm cho Hàn Quốc.

  1. Marketing

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Hyundai cung cấp cho hãng tin AFP: Nhóm nhạc BTS đang đóng góp 3,6 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế Hàn Quốc - bằng 26 công ty cỡ trung bình của Đại Hàn Dân Quốc cộng lại.

c9a086ba-02a3-11e9-b0d2-cf4a0f50367e_image_hires_171729
Ảnh: scmp.com

Ngành du lịch Hàn Quốc đang hưởng lợi rất nhiều từ tiếng tăm của BTS

Cứ 17 khách du lịch Quốc tế đến Hàn Quốc trong năm 2017, thì có 1 người đến để xem các show diễn của BTS. Thật sự đây là một con số kỉ lục, và chưa từng có ở bất từ Quốc gia nào.

Được hâm mộ chủ yếu bởi vẻ ngoài điển trai và vũ đạo hấp dẫn. Những Album của BTS tung ra trong năm 2018 liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên Thế giới. BTS được xem là một hiện tượng của ngành giải trí toàn cầu - nhiều người còn cho rằng BTS có thể gọi là nhóm nhạc Quốc dân của Hàn Quốc.

Bên cạnh du lịch, ngành thời trang Hàn Quốc cũng đang được hưởng lợi rất nhiều từ BTS

Trong hơn 3,6 tỷ USD giá trị tạo ra hàng năm, ngoài doanh thu từ Du lịch, Sự kiện lưu diễn, Quảng cáo,... BTS cũng thúc đẩy cho cả ngành thời trang Hàn Quốc tăng trưởng - 1 tỷ USD là doanh thu từ thời trang tiêu dùng có liên quan đến BTS.

Nếu có thể duy trì "phong độ" này trong 10 năm nữa (như Big Bang), thì BTS được kỳ vọng sẽ tạo ra giá trị kinh tế hàng năm cho Hàn Quốc ước tính khoảng 37 tỷ USD.

Nguồn:


Từ khóa: 

bts

,

kpop

,

nhạc hàn quốc

,

kinh tế hàn quốc

,

marketing

Hàn quốc là quốc gia xuất khẩu văn hóa đỉnh nhất thế giới rồi: từ làn sóng thần tượng phim ảnh, âm nhạc rồi đến bây giờ là cả HLV bóng đá :D

Trả lời

Hàn quốc là quốc gia xuất khẩu văn hóa đỉnh nhất thế giới rồi: từ làn sóng thần tượng phim ảnh, âm nhạc rồi đến bây giờ là cả HLV bóng đá :D