Những Ai Là Kẻ Lạm Dụng Tâm Lý?

  1. Tâm lý học

  2. Kỹ năng mềm

https://cdn.noron.vn/2022/09/23/83977136811664908-1663916198.jpg
Xuyên suốt cuốn sách này, có một số thuật ngữ được sử dụng như “người độc hại” hoặc “những người độc hại”. Tác giả đang ám chỉ đến những cá nhân có các đặc điểm của chứng Rối loạn nhân cách ái kỷ (còn được biết đến với tên gọi người yêu bản thân thái quá – the narcissist) và chứng Rối loạn nhân cách chống đối xã hội (còn được biết đến với tên gọi người chống đối xã hội hoặc người thái nhân cách – sociopath hoặc psychopath).
Trong phần sau sẽ giải thích chi tiết hơn về khái niệm người ái kỷ, người chống đối xã hội và người thái nhân cách. Chúng ta cũng sẽ thảo luận quá trình hình thành và phát triển nhân cách của họ và tại sao họ lựa chọn việc bị rối loạn nhân cách. Đó là thông tin rất quan trọng mà bất kỳ người sống sót nào cũng cần biết và hiểu rõ. Bây giờ, tôi chỉ có thể nói họ là người không có sự đồng cảm và là người gây ra tổn thương to lớn cho người xung quanh. Bạn biết điều đó đúng, phải không?
Họ là những ai? Một người ái kỷ, người chống đối xã hội hoặc người thái nhân cách, họ có thể là bố, mẹ, anh, chị, ông, bà, cô, chú, em họ, bạn trai, bạn gái, chồng, vợ, người con trưởng thành, bạn, thông gia, đồng nghiệp, sếp, mục sư, giáo viên hoặc bất kỳ ai trong mối quan hệ giữa con người với con người. Bạn có thể thấy, sự độc hại của họ có thể gây ảnh hưởng đến rất nhiều người. Đáng buồn thay, vòng tròn ảnh hưởng của họ (và sau đó phát triển thành vòng tròn phá hủy) rất rộng.
Phụ nữ cũng có thể là những kẻ lạm dụng
Có một ý nghĩ rập khuôn rằng chỉ có đàn ông mới là những người ái kỷ, người chống đối xã hội và người thái nhân cách. Điều này hoàn toàn không đúng. Có nhiều người phụ nữ là nguyên nhân của những tổn thương rất lớn trong một mối quan hệ.
Trên thực tế, số khách hàng là nam của tôi, những người sống sót sau lạm dụng tiềm ẩn, gần tương đương với số khách hàng nữ. Cách người lạm dụng là nữ thực hiện hành vi lạm dụng khác một chút ít so với người lạm dụng là nam. Nó thường được che đậy kỹ càng hơn.
Một trong những điều đầu tiên bạn tìm hiểu về lạm dụng tâm lý liên quan đến diện rộng của các hành vi lạm dụng. Tôi sẽ nói một số hành vi lạm dụng theo cách này, một số theo cách kia, và tất cả đều đúng. Đó là lý do việc phát hiện ra một kẻ lạm dụng tâm lý rất khó khăn. Hành vi lạm dụng có nhiều hình thái và đặc tính. Suy nghĩ sai lầm cốt lõi mang tính hệ thống của những kẻ lạm dụng là cho rằng mọi thứ xoay quanh họ. Điều này thể hiện rất đa dạng trong cuộc sống của họ, tùy theo từng đối tượng.
– Thao túng tâm lý| Shannon Thomas, LCSW. 
Từ khóa: 

thao túng tâm lý

,

shannon thomas

,

tâm lý

,

tâm lý học

,

kỹ năng mềm