Những bí ẩn về 'thôi miên soi kiếp' (Past-life regression) (P.2)

  1. Tâm linh

(Mời bạn đọc về trải nghiệm soi kiếp trực tiếp của mình tại đây)

Trong phần trước của bài viết, mình đã đề cập đến nguồn gốc, quy trình cũng như các lợi ích mà việc thôi miên soi kiếp, hay thôi miên trị liệu (Past-life Regression) có thể đem lại cho người bệnh. Trong phần này, mình sẽ khai thác khía cạnh thần bí hơn của thôi miên soi kiếp: những bí ẩn về sự sống, về vũ trụ, về nhân sinh...mà các bác sỹ soi kiếp đã dần hiểu ra được, nhờ vào kĩ thuật trị liệu này.

Những bí ẩn này là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

thoi-mien-soi-kiep

Nguồn: Pinterest.

1) Chúng ta không quên hết mọi thứ sau khi qua đời

Qua rất nhiều các ca trị liệu, các bác sỹ soi kiếp phát hiện ra một điều quan trọng: sau khi đầu thai, chúng ta thường không bao giờ quên đi toàn bộ 100% kí ức từ những kiếp trước. Những gì chúng ta đã từng học trong các kiếp trước, một phần của lượng kiến thức đó sẽ đi theo ta tới những kiếp tiếp theo.

Giả thuyết này có thể giúp giải thích hiện tượng của các thần đồng. Rằng lý do những đứa trẻ "thần đồng" có thể phát triển một niềm đam mê mãnh liệt cho một lĩnh vực nào đó, và thực sự trở nên rất giỏi về lĩnh vực này, chính là bởi vì trong một hoặc nhiều kiếp trước đó, nó đã từng trau dồi & rèn luyện những kỹ năng cho lĩnh vực đó rất nhiều rồi.

Một trong những trường hợp điển hình là Christian Haupt - cậu bé người Mỹ sinh ra với một niềm đam mê mãnh liệt & khó lý giải dành cho môn bóng chày (baseball). Gia đình cậu cho biết, từ khi còn đóng tã, cậu đã luôn thích thú với những trái bóng chày & thường bắt trước những động tác ném bóng của chị gái cậu. Khả năng chơi bóng của cậu phát triển rất sớm & nhanh chóng, đến nỗi vào năm 4 tuổi, cậu đã được sân vận động Dodger mời trở thành người ném trái bóng mở đầu trước mỗi trận đấu.

luan-hoi-chuyen-kiep

"Thần đồng" bóng chày Christian Haupt. Nguồn: Google.

Christian Haupt cũng thường kể về những kí ức mà cậu cho là thuộc về kiếp trước của cậu - khi cậu là một vận động viên bóng chày chuyên nghiệp & có tiếng tăm. Các nhà nghiên cứu đã dựa vào các chi tiết trong câu chuyện của cậu & phát hiện ra rằng cậu đã mô tả lại cuộc đời của Lou Gehrig - một cầu thủ bóng chày nổi tiếng người Mỹ - đã chết yểu vì bạo bệnh vào năm 38 tuổi.

Một trường hợp nổi tiếng khác là cậu bé người Nga Boriska (Boris) Kipriyanovich, được cho là đã từng có một tiền kiếp tại sao Hỏa. Mẹ của cậu cho biết cậu thực sự là một đứa bé rất đặc biệt. Bà chia sẻ, vào ngày hạ sinh cậu bé, bà không hề cảm thấy chút đau đớn nào. Boris cũng gần như không hề khóc (một dấu hiệu bất thường ở trẻ sơ sinh), cậu đã bắt đầu biết nói khi được 8 tháng tuổi, và biết đọc & vẽ khi được 1 tuổi rưỡi.

thoi-mien-soi-kiep

Boris - cậu bé đến từ Hỏa tinh. Nguồn: The Sun.

Lớn lên chút nữa, cậu bắt đầu liên tục vẽ ra các hình ảnh, mà các nhà nghiên cứu sau này nhận ra là hình ảnh của hệ Mặt Trời, các tinh cầu cùng các thiên hà. Tròn 2 tuổi, cậu bắt đầu biết nói & tuyên bố rằng mình đã từng là một phi công vũ trụ người sao Hỏa & đã từng đến viếng thăm Trái Đất vài lần. Trong kiếp sống đó của cậu, nền văn minh sao Hỏa đã bị diệt vong bởi bom nguyên tử, nên kiếp này cậu được phái đến Trái Đất để phụ giúp công cuộc phản đối việc sử dụng bom nguyên tử, hòng bảo vệ Trái Đất khỏi thảm họa sao Hỏa xưa kia.

thien-dinh

Cậu bé Boris trong lúc thiền định. Nguồn: spiritegg.com

Ngoài ra, Boris cũng được cho biết là đã bắt đầu tập luyện các phương pháp thiền định khi còn rất nhỏ. Có lẽ nào cậu cũng đã học thiền khi còn ở trên sao Hỏa. Có lẽ nào nền văn minh sao Hỏa của Boris cũng chính là một trong các nền văn minh tiền sử mà bộ môn Pháp Luân Công đã luôn đề cập đến? Và liệu nó có phải là nguồn gốc của nền văn minh Atlantis?

2) Các chứng bệnh/sợ kinh niên, bẩm sinh

Một trong những phát hiện thú vị là khi các bác sỹ tiến hành soi kiếp cho một số bệnh nhân tự mô tả là mắc một chứng bệnh hoặc chứng sợ kinh niên nào đó, ví dụ: một bệnh nhân với chứng sợ vật nhọn.

Khi bệnh nhân này được thôi miên & đưa vào trạng thái cận tiềm thức, và kể lại những hình ảnh từ kiếp trước của anh ta, các bác sỹ phát hiện ra rằng vào kiếp đó, anh và một người bạn cùng phòng đã có một xích mích nghiêm trọng, dẫn đến việc người bạn này đã dùng dao đâm chết anh ta.

Cảm giác kinh hãi, đau đớn tột độ này vì thế đã đeo bám anh ta tới kiếp tiếp theo, khiến anh rùng mình mỗi khi nhìn thấy các vật nhọn, đặc biệt là dao. Các bác sỹ cũng có phát hiện tương tự với các chứng bệnh khác (ví dụ: chứng sợ độ cao có thể bắt nguồn từ việc một người đã bị xô ngã từ trên cao xuống & thiệt mạng, trong tiền kiếp của họ...).

fear-of-heights-–-acrophobia

Nguồn: VKool.com

3) Các dấu vết "không mời mà đến" trên cơ thể

Các bác sỹ thôi miên trị liệu cho biết: những kí ức tiền kiếp không chỉ đeo bám chúng ta về mặt tinh thần, mà còn cả về mặt thể xác, vật lý. Trở lại với ví dụ của người đã từng bị dao đâm trên, nếu như cảm giác kinh hãi, đau đớn này (khi bị đâm) quá mãnh liệt, thì khi sau khi người này đã đầu thai, anh ta sẽ sớm phát hiện trên cơ thể mình có một vết bớt nằm tại vị trí tương ứng với vết thương từ tiền kiếp của mình.

Một trong những trường hợp mà bạn đọc có thể tham khảo là cậu bé người Thổ Nhĩ Kỳ Semih Tutusmus - sinh ra với một bên tai (tai phải) có hình thù vô cùng kì dị. Tròn 4 tuổi, cậu bắt đầu sử dụng cái tên Selim để xưng hô với mọi người trong gia đình, khiến họ vô cùng hoang mang.

semih-tutusmus

Tai phải biến dạng của cậu bé Semih Tutusmus. Nguồn: listverse.com

Mẹ của cậu cho biết vào ngày hạ sinh cậu, bà đã có một giấc mơ kì lạ: một người đàn ông với nửa bên phải gương mặt đẫm máu đã đến trước mặt bà & tự xưng mình là Selim Fesli. Các nhà điều tra sau đó đã biết được Selim Fesli là tên một người đàn ông đã chết vào năm 1958 tại một khu thị trấn lân cận, sau khi bị bắn vào đầu & phần nửa gương mặt bên phải.

Một trường hợp khác của những người có các "dấu vết không mời", mà các bác sỹ soi kiếp đã ghi nhận, chính là những cặp đôi đã từng là vợ chồng của nhau trong rất nhiều kiếp liên tục (các mối tình Twin Flames). Vì quá yêu thương và quyến luyến bạn đời của mình, nên trước khi chuyển sinh, họ dường như đã có một giao ước tái hợp với nhau. Và một trong những cách để họ nhận ra nhau chính là thông qua những dấu vết cơ thể này. Những dấu vết này thường là những nốt ruồi, hoặc má lúm đồng tiền mà cả 2 người đều có tại cùng một vị trí trên cơ thể.

linh-hon-song-sinh

Nguồn: spiritualgal.blog

4) Thay đổi giới tính hoặc chủng loài khi đầu thai

Có thể bạn đọc cũng đã đoán ra, rằng chúng ta, trong những kiếp trước của mình, không nhất thiết phải luôn mang một cơ thể có cùng giới tính hoặc chủng loài với cơ thể hiện tại của chúng ta.

Các bác sỹ soi kiếp nhận định rằng các linh hồn quyết định thay đổi giới tính của mình tùy theo từng kiếp, một phần là vì các nghiệp hoặc phúc báo từ các kiếp trước. Ví dụ: kiếp này bạn sinh ra là một phụ nữ xinh đẹp đoan trang, được mọi người quý mến sủng ái, đó là bởi vì trong những kiếp trước bạn đã tích được rất nhiều phúc báo. Một lý do khác là các linh hồn cần phải thay đổi giới tính khi chuyển sinh để có thể hiểu được thế giới quan của những người khác giới với mình, nhằm hình thành & phát triển khả năng cảm thông (compassion).

Các bác sỹ cũng cho biết, việc thay đổi giới tính cũng có thể gây ảnh hưởng tới giới tính trong kiếp sống hiện tại của chúng ta. Ví dụ: những linh hồn nào đã có rất nhiều kiếp liên tục đầu thai làm phụ nữ, sau đó bất ngờ đầu thai làm đàn ông, thì trong kiếp sống này, người đàn ông đó nhiều khả năng sẽ phát triển khuynh hướng đồng tính luyến ái (gay), bởi những kí ức tiền kiếp khi còn là phụ nữ đeo bám anh ta quá dữ dội, và ngược lại.

ardhnarishwar

Chúng ta chuyển đổi giới tính tùy kiếp, nhằm phát triển lòng cảm thông cho người khác giới. Nguồn: earth-spirit-medicine.

Ngoài ra, như mình đã đề cập, các linh hồn cũng không nhất thiết phải luôn đầu thai làm người. Có không ít truyện truyền miệng Việt Nam kể về những gia đình đồ tể (giết mổ động vật lấy thịt) có con cái khi sinh ra nếu không tật nguyền về thể lý, thì đầu óc cũng không được thông minh. Những đứa bé này cũng thường bị bắt gặp phát ra những "tiếng kêu" nghe hệt như của heo, bò, ngựa...Đây có lẽ là cái nghiệp mà những gia đình đồ tể này phải gánh chịu vì nghiệp sát sinh vậy.

Nếu bạn đọc quan tâm về vấn đề các linh hồn thay đổi chủng loài khi chuyển sinh, thì có thể tham khảo các nghiên cứu của tiến sỹ Mario Capecchi, nhà di truyền học kiêm nghiên cứu luân hồi.

di-truyen-hoc

Nhà di truyền học người Mỹ Mario Capecchi. Nguồn: University of Utah Health.

5) Các linh hồn không đầu thai riêng lẻ

Qua rất nhiều các ca thôi miên trị liệu, các bác sỹ phát hiện ra rằng các linh hồn dường như luôn đầu thai cùng nhau. Đây là những linh hồn đã từng đóng vai người thân, vợ chồng, bạn thân, thầy trò hoặc người yêu của nhau trong rất nhiều kiếp sống. Những linh hồn này thường quy tụ thành nhóm với nhau. Nói như vậy cũng có nghĩa là, những người thân, bạn thân và người yêu của bạn hiện nay cũng đã từng đóng những vai trò rất tương tự trong các kiếp trước của bạn. Thú vị không?

Giới nghiên cứu phương Tây thường sử dụng thuật ngữ "soul contract" ("hợp đồng giữa các linh hồn"), hoặc "soul group" ("nhóm linh hồn") để diễn tả khái niệm này - rằng họ liên tục đầu thai vào cùng một gia đình, hoặc một thành phố với nhau vì thuộc cùng một nhóm, và đã có những giao ước, "hợp đồng" với nhau.

soul-group

Những người thân hữu cùng thuộc một "nhóm linh hồn" với chúng ta. Nguồn: soulsidehealingparts.com

6) Các trường hợp chết cận tử (Near-death experience)

Một trong những phát hiện thú vị nhất của các bác sỹ soi kiếp chính là ở những trường hợp những người từng có trải nghiệm cận tử (near-death experience), thường được gọi tắt là NDE. Khi những người này tiến hành soi kiếp, và được các bác sỹ hỏi về những thứ mà họ đã nhìn thấy trong quá trình linh hồn của họ lìa khỏi thân xác, rất nhiều người đã kể lại cùng một câu chuyện tương tự:

"Tôi thấy mình bay lên cao dần & nhìn thấy cơ thể của chính mình phía dưới (cơ thể của họ có thể nằm trên một chiếc giường trong bệnh viện; hoặc nằm dưới đất, bên cạnh một vũng máu, trong những trường hợp chết bất đắc kì tử...). Sau đó tôi tiếp tục bay lên cao, và nhìn thấy trước mặt tôi là một đường hầm phát ra một thứ ánh sáng khiến tôi chói lòa mắt... Sau đó tôi nhìn thấy những người thân quá cố của tôi (có thể là cha, mẹ, vợ, chồng) hoặc những hình tượng tôn giáo như Chúa Jesus, Đức Phật...Họ tiến đến gần & nói với tôi rằng 'chưa đến lúc để con ra đi đâu, hãy quay trở lại đi'. Và thế là tôi mở mắt tỉnh dậy."
tunnel-of-light

Nguồn: The Meta-Center.

Ở một số trường hợp, các nạn nhân NDE không kể về sự hiện diện của một đường hầm ánh sáng (tunnel of light), nhưng họ kể lại rằng đã nhìn thấy một đường hầm tối (một đường hầm đúng nghĩa, chỉ có điều nó sâu hun hút, khiến họ cảm thấy ghê sợ), hoặc một cái hố đen trên mặt đường. Thậm chí có người còn kể lại rằng họ nhìn thấy các oan hồn đi qua lại hố đen đó, cứ như thể nó là một cổng thông đến một thế giới khác, đến cõi âm vậy!

Trong truyền thuyết phương Đông, chúng ta thường hay nói về việc con người, sau khi qua đời, sẽ phải đi qua chiếc cầu Nại Hà, uống bát canh Mạnh Bà, để quên đi chuyện trần gian, những chuyện đã xảy ra trong kiếp sống đó của mình. Liệu những đường hầm ánh sáng, đường hầm tối, hố đen, và cây cầu Nại Hà này, thực chất chỉ là một cổng thông liên-không-gian (interdimensional portal) nào đó, mà mỗi người sau khi chết nhìn chúng theo một cách khác nhau, do ảnh hưởng của nền giáo dục & tín ngưỡng mà họ thụ hưởng vào kiếp sống đó!?

cau-nai-ha

"Nại Hà kiều" trong truyền thuyết phương Đông. Nguồn: Flickr.

7) "Thế giới bên kia" - khu vực giữa các kiếp sống (Between-lives-area)

Phát hiện cuối cùng, thú vị & kì bí nhất, chính là một khu vực, một không gian bí ẩn nào đó mà các linh hồn sẽ tiến nhập vào, sau khi họ lìa khỏi thân xác cũ, và trước khi họ chính thức đầu thai vào một thân xác mới. Giới nghiên cứu tâm linh phương Tây gọi khu vực này là khu vực/không gian giữa các kiếp sống (between-lives-area; viết tắt BLA). Người Việt chúng ta gọi nó là "thế giới bên kia" - khu vực sinh sống của những linh hồn, trước khi tiếp tục đầu thai.

Một trong những nhà nghiên cứu được biết đến nhiều nhất về đề tài BLA này là tiến sỹ Michael Newton - một bác sỹ thôi miên trị liệu (hypnotherapy) rất có tiếng trong cộng đồng.

Trong các cuốn sách của mình, ông đã mô tả khu vực BLA như một nơi mà các linh hồn có điều kiện xem xét lại toàn bộ cuộc đời của mình trong kiếp sống vừa rồi, để chiêm nghiệm xem mình đã làm những điều tốt, và những điều chưa tốt nào, hòng rút kinh nghiệm cho những kiếp tiếp theo.

thoi-mien-tri-lieu

Tiến sỹ thôi miên trị liệu Michael Newton. Nguồn: Amazon UK.

Cụ thể, sau khi rời khỏi thân xác đã chết, các linh hồn bay lên cao, gặp gỡ những "người thân quá cố" của mình (những linh hồn thuộc cùng một soul group với họ). Trong trường hợp các linh hồn này không có bất cứ linh hồn nào tiếp đón, thì một thực thể (theo tiến sỹ Newton thì cũng trong dạng linh hồn) sẽ tiếp cận & dẫn dắt linh hồn này đi theo. Thực thể này được gọi là người dẫn lối (guide). Theo ông Newton, mỗi người chúng ta đều có một người dẫn lối luôn ở bên cạnh bảo vệ & hỗ trợ.

Các linh hồn sau đó sẽ cùng nhau tiến vào cùng một không gian trông giống như một cái sảnh lớn, nơi mà rất nhiều các soul group khác cũng có mặt. Những linh hồn thuộc các soul group này có thể là những người dưng ta đã vô tình gặp qua trong đời, hoặc một vài người bạn, đồng nghiệp nào đó mà ta chưa có dịp kết thân.

Sau khi rời khỏi sảnh, mỗi linh hồn sẽ được người dẫn lối đưa đến một phòng lab (một dạng phòng có máy vi tính). Trên màn hình vi tính lúc này sẽ hiện lên toàn bộ hành trình cuộc đời của linh hồn đó, từ lúc mới được sinh ra đến khi chết đi. Các linh hồn sẽ dựa vào đây để đúc kết ra những bài học mới cho mình, trước khi tiếp tục đầu thai.

past-life-regression

Nguồn: Uraniun Wisdom.

Lời kết

Như vậy, có thể nói phương pháp thôi miên soi kiếp của các bác sỹ đã góp phần làm sáng tỏ một số các hiện tượng kì bí mà khoa học truyền thống hiện vẫn bó tay, hoặc chỉ hiểu lờ mờ, đơn cử là hiện tượng những người có trải nghiệm cận tử & nhìn thấy đường hầm ánh sáng trước mặt. Với nguồn gốc có từ cách đây hàng nghìn năm, nhưng chỉ mới được phát triển mạnh mẽ trong vòng hơn 50 năm đổ lại, lĩnh vực trị liệu này vẫn còn nhiều thử thách phía trước & hứa hẹn có thể đem lại nhiều phát hiện quan trọng khác cho nhân loại.

Theo bạn thì những trường hợp kể trên có thực sự đáng tin cậy? Chúng ta có thực sự tiến nhập vào một không gian khác, hay đó chỉ là ảo giác tạo ra từ hệ thần kinh con người? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận nhé!

(Bài viết về trải nghiệm soi kiếp trực tiếp của mình)


Nguồn:

Dương, V. (2018): Thôi miên bất ngờ phát hiện: rất nhiều người kiếp trước từng là động vật (secretchina.com).

Đoan, H. (2017): Một cô gái nhờ thôi miên nhớ lại tiền kiếp nên hơn 300 âm hồn đến đòi mạng đều quy y Phật vãng sanh thế giới cực lạc (duongvecoitinh.com).

McDermott, A. (2015): Past life memories of children and past life regression: a case for reincarnation? (ancient-origins.net).

Willin, M. (2016): Past life regression (psi-encyclopedia.spr.ac.uk).

Woerlee, G. M. (2019): "Seeing the light" & "The tunnel of light" (neardth.com).

Từ khóa: 

thôi miên soi kiếp

,

luân hổi chuyển kiếp

,

linh hồn song sinh

,

past-life regression

,

thôi miên trị liệu

,

tâm linh

Anh có tin vào chuyện con người có thể sống bất tử không anh? Sống từ kiếp này đến kiếp khác.
Trả lời
Anh có tin vào chuyện con người có thể sống bất tử không anh? Sống từ kiếp này đến kiếp khác.
Linh hồn, thế giới bên kia, đầu thai..., tùy thuộc vào nhìn nhận và quan niệm của chúng ta. Giao lưu văn hóa cho thấy con người gặp nhau ở nhiều quan điểm. Có kiếp sống, linh hồn... hay không hay chỉ là ảo giác của chúng ta, chính chúng ta cũng không trả lời được, chúng ta chỉ có thể đi bằng niềm tin và khoa học, hy vọng một ngày, bản chất và sự thật về vũ trụ sẽ được giải tỏa

Hi anh, phần 1 "Chúng ta không quên hết mọi thứ sau khi qua đời" đề cập những ca đặc biệt còn sót lại ký ức của tiền kiếp và họ có thể nhớ được mà không cần soi kiếp. Em cảm thấy phần 1... không liên quan lắm đến việc "soi kiếp" mà anh giới thiệu đề bài. Em muốn hỏi anh những ca đó sống hay không và có ca nào ở Việt Nam hiện còn sống không ạ?

Liên quan đến soi kiếp, không biết anh có thể cho vài trường hợp đã soi kiếp và nó tác động thế nào với người đó sau khi soi kiếp và họ có tin những cái đó là kiếp trước thật của mình, được không ạ?