Những bộ phim "làm mưa làm gió" thời 8x, 9x

  1. Phim ảnh

Mình là 9x, chắc chắn luôn, là 9x đời cuối cùng nên những bộ phim mình đã xem qua thật sự không quá cũ cũng không quá mới... Những phim ngày xưa không quá trau chuốt cho từng khuôn hình, càng không nhiều kỹ xảo sống động, các bộ phim sản xuất và ra mắt trong khoảng thời gian giao thời với nội dung gần gũi là một phần gắn bó với tuổi thơ. Đến giờ mình xem lại vẫn không thấy chán :))

Sau đây là những bộ phim gây cho mình ấn tượng mạnh và xem đi xem lại nhiều lần...

1. Đất Phương Nam:

Đất Phương Nam được chiếu lần đầu vào năm 1997, đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Lấy bối cảnh Nam Bộ trong thời kỳ đất nước loạn lạc bởi sự đô hộ của thực dân Pháp cùng sự áp bức của cường hào; cậu bé An trên bước đường tha phương đi tìm cha đã gặp nhiều con người, chứng kiến nhiều hoàn cảnh và cũng rơi vào nhiều tình huống khó khăn. Cùng với cuộc sống chất phác của người nông dân Nam Bộ được thể hiện thông qua hành trình của An, phim cũng là sự sống dậy của không khí đấu tranh của chống lại áp bức của đồng bào thời đó.

2. Phía trước là bầu trời:

Đây là bộ phim được coi là bức tranh thu nhỏ về cuộc sống của học sinh, sinh viên đầu năm 2000. Họ phải đối mặt với cuộc sống tự lập và hành trình lập nghiệp đầy gian nan. Mạch phim xoay quanh 3 bạn trẻ là Nguyệt, Thương và Nhung từ tỉnh lẻ lên thành phố học tập. 3 cô gái đối mặt với cuộc sống ở dãy trọ cùng với nhiều người bạn khác. Mỗi người một tính cách, một câu chuyện nhưng vượt qua tất cả những người trẻ ấy đã sống, tìm đến với đam mê bằng nhiệt huyết của mình...

3. Kính Vạn Hoa:

Là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Kính vạn hoa ngay khi ra mắt đã được đông đảo khán giả đón nhận. Phim xoay quanh cuộc sống của ba người bạn với những tính cách trái ngược: Quý ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh. Mỗi tập phim là những câu chuyện, những trải nghiệm ngây thơ của tuổi niên thiếu để từ đó các bạn nhỏ có những hành trang để trưởng thành hơn trong cuộc sống sau này. Ngoài ra nhạc phim "Đón ánh mặt trời" cũng trở thành bài hit cho đến tận bây giờ...

4. Gọi Giấc Mơ Về:

Phim kể về cuộc sống của 4 nhân vật chính Phi Phụng, Quân, Vy, Minh. Quanh 4 cô cậu này là câu chuyện của người thầy miền biển với tình yêu dành cho học trò và dành cho nghề; là hình ảnh của những người mẹ thương con hay rộng hơn là hình ảnh của cuộc sống người dân miền biển. Từ chính hoàn cảnh ấy, môi trường ấy, các cô cậu học trò được sống, được trải nghiệm và trưởng thành hơn trên bước đường của cuộc đời mình.

5. Ngũ Quái Sài Gòn:

Là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "5 Sài Gòn" của tác giả Bùi Chí Vinh. Câu chuyện kể về nhóm Ngũ Quái với 5 thành viên: Sơn Đại Ca, Quyên Tiểu Muội, Thúy Bụi, Thạch Sầu Đời, Hoàng Lãng Tử,... trong những lần đi chơi, tìm hiểu về thân phận; 5 cô cậu đã phá được rất nhiều vụ án lớn bằng máu thám tử có sẵn trong mình... Đây là bộ phim được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn do sử dụng rất nhiều thú được huấn luyện: trăn, khỉ, vượn, mèo, đại bàng...

6. Cổng Mặt Trời:

Cho tới nay, Cổng mặt trời vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài sinh viên. Phim xoay quanh nhóm sinh viên lên thành phố trò học gồm Trà, Tùng, Hồng, Mai, Cường, Giang, Đoàn,... với những buồn, vui và khó khăn trong cuộc sống. Họ phải đối mặt với những lo toan cuộc sống, những mối quan hệ tình cảm, tình bạn, tình người đan xen. Từ đó, mỗi người chọn cho mình một lối đi riêng. Nhưng dù tốt hay xấu, nhóm bạn vẫn giành cho nhau tình cảm chân thành nhất.

Với đề tài gần gũi, Cổng mặt trời được đông đảo người xem, nhất là thế hệ 8x đời cuối hoặc 9x đời đầu - những người vừa bắt đầu vào ngưỡng cửa đại học, đón nhận một cách nồng nhiệt.

7. Bỗng Dưng Muốn Khóc:

Đã 10 năm từ khi Bỗng Dưng Muốn Khóc lần đầu công chiếu với khán giả truyền hình. Với câu chuyện kì lạ của cô bán sách lề đường nhưng không biết chữ và chàng công tử bị đuổi khỏi nhà vì không biết quý trọng đồng tiền giống như một cuộc "cách mạng" thời bấy giờ của phim truyền hình Việt bởi nội dung hơi cổ tích và đầy mộng mơ. Thế nhưng không hề hời hợt, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã rót vào 36 tập phim những chi tiết rất đời thường và nhân văn, những con người của xóm lao động khắc khổ nhưng không bi quan, những triết lý sống được nhìn qua lăng kính dễ thương và dễ nhớ.

Như mình đã nói, là 9x đời cuối nên phim mình xem thật sự không được nhiều. Nếu còn bộ phim nào khiến bạn ấn tượng, hãy comment cho mình biết để mình cày nha :)) Chúc mọi người đầu tuần vui vẻ!

Nguồn ảnh chú thích các phim: Internet

Từ khóa: 

phim việt

,

hot

,

8x

,

9x

,

phim ảnh

Cảnh sát hình sự nữa ạ. Ám ảnh đoạn nhạc phim

"Có bàn chân lặng lẽ, giữa dòng đời như bão tố..........."

Trả lời

Cảnh sát hình sự nữa ạ. Ám ảnh đoạn nhạc phim

"Có bàn chân lặng lẽ, giữa dòng đời như bão tố..........."

Ngoài đống film VN này, còn cả đám film Hàn, Tàu nữa.

Cơ mà nếu chỉ xét film VN thì còn có

- Hoa cỏ may: Phần lúc bé xem hay, đến lúc lớn rồi xem bớt hay đi 1 ít.

- Những ngọn nến trong đêm: mình ko khoái chủ đề nghiện ngập cho lắm cơ mà cả nhà mềnh từ ông bà bố mẹ đều thích xem film này.

- Của để dành: Nhạc film quá hay, hình như đoạn "cái đẹp chả có tội gì mà cái nết đánh nó" cũng ở phim này thì phải (ko rõ có nhớ nhầm ko)

- Ghen: max hài với đoạn tông giật và đoạn râu quai nón huyền thoại XD.

- Bờm: có vẻ khá cổ cơ mà vẫn hay,

- Chuyện nhà Mộc

- Cảnh sát hình sự

- Khi đàn chim trở về: film khá là ý nghĩa về nạn phá rừng

- Đất và người: "Ko nên hoãn cái sự sung sướng đó lại"

- Ma làng.

- Mùa lá rụng: Nhạc phim rất hay.

- Chuyện phố phường: Mình thấy cực kỳ ấn tượng với vai diễn của chị Vi Cầm trong phim này, phải nói là diễn quá đạt luôn, suốt một thời gian sau mình vẫn có cảm giác là chị bị mù thật luôn.

- Sóng ở đáy sông...

  1. Series sitcom đầu tiên Nhật Ký vàng anh nữa :))
  2. Xin hãy tin em
  3. Giã từ dĩ vãng
  4. Những nẻo đường phù sa
  5. Người Hà Nội : nhớ nhất là bài Chị tôi phim đó Mỹ Linh hát :)
Hic, em chỉ toàn xem hoạt hình nên tuổi thơ em toàn ngựa một sừng, báo hồng, chó đốm, gấu mập, thú mỏ vịt dối lừa :))

Series phim Cảnh sát hình sự, nhạc phim ấn tượng và thật sự khó mà quên được.

Còn đội đặc nhiệm nhà C21, miền đất Phúc...

1 phim là về trinh sát, coi thật sự bị cuốn hút thật. Phim cũ nhưng nội dung không cũ

Còn miền đất Phúc cũng như Đất Phương Nam, đều nói về con người miền Tây thời kháng chiến

Nói chung mình thật sự thích phim xưa hơn phim ngày nay, phim hiện đại bây giờ về kỹ xảo cảnh quay tốt hơn rất nhiều nhưng nội dung phim lại khá chán, bị trùng lặp nhau và không có nhiều sự mới mẻ

Mình vừa mới "cày" lại hai bộ phim "Đất phương Nam" với "Phía trước là bầu trời", quả thật là xem rồi xem lại vẫn thấy nó "mưa gió". :D
Thanks