Những Bộ Phim Tiếng Anh Kinh Điển Dân Tài Chính Kế Toán Nên Xem

  1. Đầu tư & Tài chính

The Untouchables (1987)

Phim kể về mộ tên tội phạm khét tiếng AL Capone, ông trùm maphia gây ra rất nhiều tội ác nhưng không một ai có thể làm gì được bởi vì ông ta đã mua chuộc hầu như toàn bộ hệ thống chính trị. Một nhân viên kế toán làm việc tại FBI , tên là Oscar Wallace, trông có vẻ ngờ nghệch nhưng lai nảy ra một ý tưởng có thể bắt được tên trùm Al Capone bằng cách lần theo bằng chứng liên quan đến những vụ trốn thuế của Al. 

 Wall Street (1987)

Wall Street kể về Gekko một thương nhân giàu có ở phố Wall nhưng chưa bao giờ thấy đủ. Vai chính do diễn viên Michael Doughlas đóng, đã lột tả được tính cách ích kỷ và tham vọng của một tay chơi tài chính thứ thiệt. Hình mẫu Gekko được xây dựng từ 2 nhà đầu tư tài chính có thật là Michael Milken và Ivan Boesky.

Shawshank Redemption (1994)

Andy Dufresne, một nhân viên nhà băng bị buộc tội giết hại vợ và tình nhân của vợ. Andy bị tống vào nhà tù Shawshank, và từ đây anh phải chịu đựng những khó khăn và nguy hiểm trong tù.

Bạn có thể học được từ Andy kỹ năng đàm phán tuyệt vời khi mà ở trong hiểm cảnh, Andy vẫn có thể ngồi gạ gẫm những người cai ngục cho anh ta và đám bạn tù vài cốc bia lạnh.

The Other Guys ( 2010)

Bộ phim có tên tiếng việt là Siêu cớm tranh tài. 2 cảnh sát New York là Terry Hoitz và Allen Gamble đã quá chán với công việc kế toán, và nhập dữ liệu buồn tẻ của mình. Terry rất muốn thay đổi số phận của mình và phấn đấu để được như Danson và Highsmith, 2 anh hùng của sở cảnh sát New York.

Và thế là Terry đã lôi kéo Allen vào những phi vụ phá án họ chưa từng làm.

Những pha hành động kinh điển của Danson và Highsmith cực kỳ mãn nhãn và điệu nghệ nhưng đối nghịch với đó là những màn hài hước ngớ ngẩn của Terry và Allen.

Từ khóa: 

tài chính

,

đầu tư & tài chính

Money ball nữa


Trả lời

Money ball nữa