Những bức ảnh, câu nói hay khiến bạn thay đổi cách suy nghĩ về cuộc sống

  1. Phong cách sống


Cuộc sống bộn bề những lo toan đôi khi khiến ta mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực. Sau đây là những bức ảnh thay đổi cách nhìn đối với cuộc sống và sẽ phần nào giúp thay đổi chính cuộc đời của bạn.

- Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người. Mỗi sớm mai thức dậy thấy mình vẫn còn khỏe mạnh, hãy cảm ơn cuộc đời. Thống kê cho thấy, ở Việt Nam, mỗi ngày có 205 người qua đời vì mắc phải bệnh ung thư.


Mỗi sớm mai thức dậy thấy mình vẫn còn khỏe mạnh, hãy cảm ơn cuộc đời

- Chắc hẳn đã có những thời điểm bạn thấy mình nghèo nàn, kém cỏi và cảm thấy chán nản vô cùng. Bạn có biết rằng hơn 805 triệu người trên thế giới đang phải đối diện với nỗi lo thiếu thốn cái ăn mỗi ngày. So với họ, bạn thực sự may mắn hơn nhiều. Vậy nên, thay vì than vãn sự túng thiếu trong cuộc sống, bạn hãy có cách suy nghĩ tích cực về cuộc sống và cố gắng phấn đấu nỗ lực để cuộc sống hiện tại sẽ tốt hơn.


Thay vì than vãn sự túng thiếu trong cuộc sống, bạn hãy cố gắng phấn đấu nỗ lực để cuộc sống hiện tại sẽ tốt hơn

- Bạn không hài lòng với công việc hiện tại và xem mỗi ngày đi làm là một sự mệt mỏi chỉ vì miếng cơm manh áo. Trong khi đó, ngoài kia có đến hơn 174 ngàn cử nhân thất nghiệp đang loay hoay với tấm bằng của mình. Cuộc sống của họ chật vật và chán nản đến nhường nào. Vậy, thay vì hoài phí thời gian cho việc than vãn, bạn hãy nỗ lực nhiều hơn để có thể tìm thấy niềm vui trong công việc của mình. Hài lòng với những gì mình có sẽ mang đến cho bạn hạnh phúc.


Hãy nỗ lực nhiều hơn để có thể tìm thấy niềm vui trong công việc của mình và hài lòng với những gì mình có

- Bạn xem việc phải tới trường là một cực hình. Bạn quá nhàm chán với việc học và cảm thấy uể oải trong mỗi lần nghe giảng và bài tập. Hãy im lặng để nhìn 30 triệu trẻ em Châu Phi đang ước ao được mang cặp sách và đi học mỗi ngày giống như bạn. Bạn thấy đó, không phải ai cũng may mắn biết đến con chữ. Vậy nên hãy cố gắng nỗ lực không ngừng và học tập thật tốt.



Hãy cố gắng nỗ lực không ngừng và học tập thật tốt

- Không ít bạn trẻ than thở rằng cuộc sống với những điều lặp đi lặp lại thật vô vị, nhàm chán. Họ sống không có mục đích và không tìm ra được niềm vui đích thực cho mình. Trong khi đó, 200.000 trẻ em tự kỷ chỉ khao khát được sống một cuộc sống như bạn nhưng không hề dễ dàng để hiện thực hóa nó. Do đó, bạn hãy tự mình làm mới bản thân và cuộc sống hiện tại. Hãy kết nối và quan tâm hơn đến mọi người xung quanh. Cuộc sống này sẽ rất thú vị nếu bạn biết cách thưởng thức nó.


Hãy ngừng than vãn và đi tìm niềm vui đích thực trong cuộc sống

- Được sống trong một mái nhà kiên cố ở một đất nước hòa bình, không thiên tai, động đất, dù cho vật chất túng đến như thế nào, thì hãy mỉm cười vì bản thân vẫn may mắn hơn 7.566 người đã chết vì trận động đất ở Nepal vừa qua. Đây là một trong những bức ảnh thay đổi cách suy nghĩ về cuộc sống khiến chúng ta phải suy ngẫm.


Bức ảnh thay đổi cách suy nghĩ về cuộc sống 

- Có không ít trẻ em sinh ra không biết mặt ba mẹ mình và cũng không biết được cảm giác khi gọi 2 tiếng ba mẹ là như thế nào. Nhiều bạn được bố mẹ yêu thương, cưng chiều quá mức đâm ra hư hỏng và khiến ba mẹ buồn phiền. Có bố mẹ bên cạnh hàng ngày là bạn đã may mắn hơn 176.000 trẻ em. Do đó, hãy suy nghĩ về cách nhìn cuộc sống của bản thân và trân trọng tình yêu bố mẹ dành cho mình, cũng như dành đến họ những tình cảm chân thành nhất.

Hãy trân trọng tình yêu bố mẹ dành cho mình và dành đến họ những tình cảm chân thành nhất

Đừng bao giờ thấy mình bất hạnh hay chán nản. Hãy yêu đời lên và nỗ lực lao động, học tập hết mình. Mỗi ngày của bạn trôi qua sẽ thật ý nghĩa, hãy tận hưởng cuộc sống này và đặt ra mục tiêu của bản thân sao cho có cuộc sống đầy đủ hơn và thấy hạnh phúc hơn.

Mỗi bức ảnh lại chứa đựng một thông điệp khác nhau. Hy vọng những bức ảnh thay đổi cách suy nghĩ về cuộc sống được tổng hợp trên sẽ mang đến cho bạn đọc nguồn cảm hứng và những suy nghĩ sâu sắc hơn về cuộc sống.

Từ khóa: 

phong cách sống