Những cầu thủ bóng đá Việt nam hay nhất AFF Suzuki cup 2018

  1. Thể thao

aff

Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi mỏi mòn. Lúc này sẽ chỉ còn là niềm vui và sự hy vọng thay vì nỗi buồn và những giọt nước mắt như của giải đấu 2 năm trước. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi trận trung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 11-12 sắp tới. Sau đây là những cái tên sáng giá nhất.

Cầu thủ: Nguyễn Quang Hải

qh


Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997) là một cầu thủ bóng đá người Việt trưởng thành tại lò đào tạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T và hiện cũng đang chơi cho đội một của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ở vị trí tiền vệ. Anh còn được nhận huân chương lao động hạng 3 do thủ tướng chính phủ trao tặng. Anh được xem là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam và châu Á ở thời điểm hiện tại. Anh còn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6 V-League 2018.

Với phong độ ấn tượng trong màu áo các đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, Nguyễn Quang Hải đã lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

Năm 2018 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Quang Hải. Ở cấp CLB, anh chen chân vào đội hình chính và góp công lớn giúp Hà Nội FC vô địch V-League. Ở các đội tuyển Việt Nam, tiền đạo 21 tuổi này cũng là trụ cột không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Quang Hải là nhân tố chủ lực giúp U23 Việt Nam lọt vào chung kết U23 châu Á hồi đầu năm với 5 bàn thắng. Sau đó, tiền đạo này tiếp tục giúp đội Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ ASIAD. Hiện tại, anh cùng tuyển Việt Nam đã vào đến chung kết AFF Cup 2018 và tràn đầy cơ hội lên ngôi.

2. Cầu thủ Công Phượng

cp

Nguyễn Công Phượng (sinh ngày 21 tháng 1 năm 1995 tại Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Laitại V.League 1 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. 

Sự nghiệp bóng đá trong đội tuyển U23 Việt nam

Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015

Nguyễn Công Phượng được huấn luyện viên Miura Toshiya triệu tập vào đội tuyển U-23 Việt Nam để tham dự SEA Games 28. Tại giải đấu lần này, Nguyễn Công Phượng ghi 3 bàn thắng cùng nhiều pha kiến tạo.[15]

Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2016

Vào tháng 3 năm 2015, Nguyễn Công Phượng được Miura triệu tập lên đội tuyển U-23 Việt Nam để tham dự vòng loại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2016 tại Malaysia.[16] Anh sau đó có mặt trong thành phần đội hình tham dự giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2016 ở Qatar.[17] Anh ghi bàn từ chấm penalty trong trận đấu cuối gặp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018

Nguyễn Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới U-23 Iraq. Đồng thời liên có vai trò rất lớn trong việc thu hút hậu vệ đối phương cho các đồng đội tỏa sáng. Là nhân tố chính cho chiến tích lịch sử của U-23 Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Manchester City ngày 27 tháng 7 năm 2015, Nguyễn Công Phượng được huấn luyện viên Miura đưa vào sân thay cho Lê Công Vinh trong những phút cuối của trận đấu. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 8–1 nghiêng về đương kim Á quân Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Công Phượng cũng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham dự trận đấu với Thái Lan và Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

Sau khi Nguyễn Hữu Thắng lên làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, Nguyễn Công Phượng liên tục được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam và dần tạo được vị trí của mình.

Tại AFF suzuki cup 2018 anh đã ghi 1 bàn thắng cho đội tuyển Việt nam trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines. Mỗi khi anh vào sân đều tạo cơ hội cho các đồng đội, gây bất lợi cho khung thành đối phương.

3. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức

ad

Nguyễn Anh Đức sinh ngày 14 tháng 10 năm 1985 là một cầu thủ bóng đá người Việt Nam. Anh hiện đang thi đấu cho Câu lạc bộ bóng đá Bình Dương. Vị trí sở trường của anh là tiền đạo.

Năm 2015 anh được trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 sau khi giúp Becamex Bình Dương đoạt cú đúp V-League và Cúp Quốc gia.

Năm 2017 anh giành được giải Quả bóng bạc Việt Nam.

Tại AFF suzuki cup 2018, tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người lớn tuổi nhất trong 3 đợt tập trung ĐT Việt Nam gần nhất và là 2 trận đầu tiên của đội dưới thời HLV Park Hang Seo, 1 dưới thời Mai Đức Chung.

Nhiều người vẫn tự hỏi với một dàn cầu thủ trẻ tài năng như lứa U23 Việt Nam và lớp kế cận, tại sao ông Park vẫn luôn triệu tập và dành một suất đá chính gần như được mặc định cho "ông già gân" của Bình Dương?

Tất nhiên, ông Park Hang Seo có ý tưởng khi dùng Anh Đức như một mũi nhọn ở vị trí cao nhất của hàng công nhờ khả năng chọn vị trí tốt cùng với điểm mạnh là các pha tranh chấp bóng bổng.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để giải thích cho sự có mặt của "Vua phá lưới V.League 2017". Ở độ tuổi được cho là ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, khi tư duy chơi bóng dễ thành một lối mòn, khó thay đổi thì Đức "Eto'o" lại cho thấy mình vẫn thích nghi được.

Chịu khó di chuyển lên, xuống để đảm bảo sơ đồ chiến thuật như yêu cầu của BHL là điểm sáng ở cầu thủ từng mang biệt danh "Củi". Chính vì tính kỷ luật đó mà vị trí của Anh Đức luôn được giữ lại trong sân.

4. Thủ môn Đặng Văn Lâm

lam


Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) sinh ngày 13 tháng 8 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá mang hai dòng máu Việt-Nga, hiện đang chơi ở vị trí thủ môn tại câu lạc bộ Hải Phòng và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Sự nghiệp

Đặng Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moskva và Dinamo Moskva.[5] Sau khi được đào tạo 5 năm ở câu lạc bộ Spartak Moskva, Lâm chuyển đến Dynamo Moskva để học hỏi trong 4 năm. Năm 2010, anh về Việt Nam thử việc và 1 năm sau đó, anh được triệu tập lên Đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Sau đó được Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng đào tạo trẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này đã được Hoàng Anh Gia Lai gửi gắm sang Lào để thi đấu cho một Câu lạc bộ khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong mùa giải 2013. Năm 2014, anh được tiếp tục cho mượn đến Thành phố Hồ Chí Minh ở nữa đầu mùa giải 2014 trước khi trở lại Nga năm 2014. Đặng Văn Lâm sau đó quay lại nước Nga thi đấu cho câu lạc bộ Rodina Moskva. Nửa mùa bóng 2015, Đặng Văn Lâm gia nhập Hải Phòng.

Sự nghiệp quốc tế

Ngày 18 tháng 5 năm 2016, Đặng Văn Lâm được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp Syria vào cuối tháng 5 và AYA Bank Cup 2016 tại Myanmar. Anh góp mặt trong thành phần đội tuyển tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2016.

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2017 Văn Lâm lần đầu tiên bắt chính cho đội tuyển trong trận hòa 0–0 với Jordan.

Tai AFF suzuki cup 2018 anh là thủ môn bắt chính và giúp phần không nhỏ trong những chiến thắng của U23 Việt Nam.

5. Cầu thủ Phan Văn Đức

pvd


Phan Văn Đức (sinh ngày 11 tháng 4 năm 1996) là một cầu thủ bóng đá Việt Nam hiện đang là cầu thủ tiền vệ cánh cho câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An tham dự V-League (Việt Nam)

Bàn thắng vào lưới Philippines trong trận bán kết AFF Cup là lời khẳng định không thể rõ ràng hơn về vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Phan Văn Đức tại tuyển Việt Nam.

Cầu thủ người Nghệ An đã đi một chặng đường dài để tới với vị thế người hùng của ĐT Việt Nam trước Philippines. Bắt đầu từ chiếc vé vớt để xuất hiện tại Thường Châu lịch sử, đến kỳ ASIAD 2018 đáng nhớ trên đất Indonesia và giờ là chiến thắng rất quan trọng trước Philippines trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup thứ hai trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Sau chiến thắng 3-0 trước Lào, trận đấu mà Văn Đức đã vào sân thay Văn Hậu trong hiệp 2 và giúp ĐT Việt Nam chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 4-2-3-1 và thi đấu khá ổn định thì tới chiến thắng 2-0 trước Malaysia tại Mỹ Đình, vai trò của số 20 được thể hiện rất rõ rệt.

Được bố trí chơi tấn công bên cánh trái trong sơ đồ 3-4-3, Văn Đức hợp cùng Văn Hậu thành bộ đôi khóa chặt ngòi nổ Mohamadou Sumareh bên phía Malaysia. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Văn Đức còn xuất sắc trong vai trò tấn công khi là người tỉa đường bóng cực hiểm để Văn Hậu căng ngang cho Anh Đức kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn mở tỷ số.

Từ đó Văn Đức chiếm luôn suất đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam, trực tiếp đẩy cả Văn Quyết lẫn Công Phượng lên ghế dự bị. Anh trở thành át chủ bài của HLV Park Hang-seo. Trận gặp Myanmar, Văn Đức góp phần giúp chúng ta triển khai thế trận áp đảo đối thủ. Tới trận gặp Campuchia, Văn Đức chính thức bước ra ánh sáng với cú dứt điểm xoay người sở trường làm nổ tung Hàng Đẫy.

Và cuối cùng trước Philippines ở trận bán kết lượt đi được dự báo là rất khó khăn, Văn Đức một lần nữa tỏa sáng bằng pha chạy chỗ dứt điểm xâu kim thủ thành Michael Falkesgaard nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

6. Tiền vệ phòng ngự Phạm Đức Huy

pdh

Phạm Đức Huy (sinh ngày 20 tháng 1 năm 1995) là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T. Hiện anh cũng đang chơi cho Hà Nội T&Tở vị trí tiền vệ.

Không được thi đấu từ đầu giải, nhưng số 15 của Việt Nam chơi chững chạc từ trận cuối vòng bảng gặp Campuchia, cho tới hai trận bán kết gặp Philippines. Đức Huy luôn vào sân với quyết tâm cao. Cùng với lối chơi quyết liệt, thể lực tốt, tiền vệ này đem tới sự chắc chắn cho tuyến giữa Việt Nam. Với phong độ ổn định, suất đá chính ở chung kết AFF Cup gần như trong tay Đức Huy.

Trong các chiến công của U23 Việt Nam, Phạm Đức Huy như người hùng lặng lẽ mặc cho của truyền thông thỏa sức tung hô cho những ngôi sao 'hàng hiệu' của HLV Park Hang Seo.

Với sự cố gắng tuyệt vời của các cầu thủ, người hâm mộ có quyền để hy vọng vào đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đội bóng chúng ta đang được dẫn dắt bởi một vị huấn luyện viên đầy mưu lược và cũng là một nhà quản lý giỏi.

Tác giả: Nguyễn Lan Hương

Từ khóa: 

aff cup 2018

,

cầu thủ

,

chơi tốt

,

bóng đá

,

tinh hoa việt nam

,

thể thao

Chị Lan Hương ơi, hình như ảnh của Quang Hải bị trùng với Nguyễn Anh Đức rồi ạ. :D

Trả lời

Chị Lan Hương ơi, hình như ảnh của Quang Hải bị trùng với Nguyễn Anh Đức rồi ạ. :D

Đình Trọng ở đâu bạn