Những chuyện kỳ bí của R.L.Stine

  1. Sách

Hồi bé mình rất lười đọc truyện chữ, nhưng từ hôm ba đi nhà sách mua cho cuốn "Những chuyện kỳ bí của Stine", tập "Ngôi nhà ngàn tiếng rú" thì mọi chuyện thay đổi hoàn toàn.

Mình đã nghiện truyện chữ, đúng hơn là những tác phẩm cộp mác R.L.Stine. Truyện viết cho thanh thiếu niên nhưng vẫn có những cảnh chết chóc rùng rợn và thường là mỗi kết truyện đều rất ám ảnh người đọc. Nhớ nhất hai tập "Xin đừng ốm""Chiếc mặt nạ da người", muốn mất ngủ. Tiếc là có cả trăm truyện nhưng Việt Nam dịch được hai ba chục cuốn là nghỉ, từ đó về sau không thấy xuất bản nữa.

Đại khái R.L.Stine là sê ri truyện về khu phố Fear trong thành phố hư cấu Shadyside ở Ohio, Mỹ. Phố Fear là một khu dân cư rùng rợn với những ngôi nhà bỏ hoang và có ma ám. Ở phố Fear, một dãy là nhà, dãy đối diện là rừng. Rừng Fear ngay cả buổi sáng cũng không có ánh mặt trời vì cây cối um tùm và cũng không có tiếng chim hót ríu rít như những khu rừng khác. Trong rừng có hồ Fear lạnh lẽo và phẳng lặng như gương, ở dưới có những thứ dị thường mà không ai muốn biết. Cuối phố Fear là nghĩa trang, khỏi phải kể thì cũng hình dung được mức độ kinh dị ở đây.

Ấn tượng nhất là tập "Truyện trại Fear", dù mười mấy năm trôi qua vẫn nhớ đoạn đồng dao:

"Mười ba cô gái cắm trại đêm,

Rừng thì tối, dưới chân bùn êm

Gia đình đợi hoài mà không thấy

Các cô đi đâu trong sương đêm

Mười ba gia đình mặc áo tang

Mười ba cô gái lang thang không về."


---

Còn bạn bạn ấn tượng nhất tập nào?

Từ khóa: 

stine

,

những chuyện kỳ bí

,

sách

Mình nhớ mình ấn tượng với cuốn Ai đã nằm trong mộ. Còn lại thì cũng có nhiều tập mình thích lắm, nhưng đọc từ nhỏ rồi, không nhớ được.

Trả lời

Mình nhớ mình ấn tượng với cuốn Ai đã nằm trong mộ. Còn lại thì cũng có nhiều tập mình thích lắm, nhưng đọc từ nhỏ rồi, không nhớ được.

Trò chơi trốn tìm nhá. Ôi trời lại làm trỗi dậy đam mê đi sưu tập lại truyện cũ r :(((

Chời ơi, bộ này siêu hay luôn ấy anh Lộc.

Bộ này đọc bao hay, ăn đứt mấy cái truyện ma của chú Ngạn =)). Đáng tiếc là sau khi xuất bản một vài tập thì dính cái gì thuần phong mỹ tục bla bla gì đó thì bị cấm luôn. Ngoài ra thì có chuyện nhà Twist (cái này là tên phim chuyển thể còn tên truyện là những chuyện bí ẩn thường ngày thì phải) đọc cũng khá ổn.

Tập thích nhất thì chắc là Trò chơi trốn tìm với Ai đã nằm trong mộ.

Em thích truyện này cựccc. Hồi đấy đứa nào có đủ bộ này là bị mượn cho đến mất hết luôn ấy anh. :)) Hồi em còn ở ngoài Hà Nội, buổi đêm Tết lạnh co ro mà nằm trong chăn đọc bộ này là bá cháy bọ chét.

Đọc review mà tui cũng đủ thấy ghê
Bạn nào biết nơi mua mấy quyển của R.L.Stine không? Tự dưng đọc review thấy thèm quá.