Những cuốn sách bạn đã đọc trong năm nay là gì?

  1. Sách

Năm cũ sắp hết, sao không tổng kết năm qua mình đã đọc những gì? Chuyện là, mình vẫn hay đọc sách nhưng thường đọc 2,3 quyển cùng lúc và vẫn có những quyển tận 6 tháng mới xong. Thế là mình bắt đầu với Reading Challenge _ 1 năm tối thiểu 12 quyển, mình tính sơ sơ năm nay chắc đủ. Và đây là những quyển mình tâm đắc nhất.

1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? _Rosie Nguyễn

Mình đọc cuốn này đúng lúc đang trong tình trạng khủng hoảng tuổi 23 và chọn mua vì đọc được đoạn review này và vẫn là đoạn mà mình thích nhất.

" Bạn hối tiếc vì không nắm lấy cơ hội nào đó, chẳng có ai mất ngủ. Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng. Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ. Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn. Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy sống theo cách của bạn cho là mình nên sống. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm".

2. Mindset (Tư duy) _ Dr Carol S.Dweck

Trong cuốn sách này, bạn sẽ học được làm thế nào mà một niềm tin hết sức đơn giản về bản thân bạn- niềm tin mà bạn nhận thấy ở bản thân mình trong những nghiên cứu của tác giả- sẽ là kim chỉ nam trong phần lớn đường đời của bạn.

Cuốn sách giải thích về Tư duy và hướng dẫn mọi người làm thế nào để áp dụng chúng vào cuộc sống. Bạn sẽ thấy hiểu hơn về bạn bè, sếp hay những người đáng-lẽ-đã-thành-công-nhưng-lại-thất-bại.

3. Hiểu số để tăng số

Mỗi con số đều có ý nghĩa riêng của nó, nhưng bạn cần phải xác định bản thân mình đang muốn nghe câu chuyện gì thì hẵn thu thập dữ liệu, nếu không bạn sẽ rơi vào tình trạng “chết đuối” giữa đại dương “số”.

“Cách bạn xử lý những dữ liệu đang có còn quan trọng hơn nỗ lực thu thập thêm nhiều dữ liệu” 

Cuốn sách mang đến cách vận dụng và biến hóa những con số vô tri vô giác để kể lên câu chuyện của người tiêu dùng đằng sau những hành vi tiêu dùng.

Mấy cuốn khác để mình lật cuốn sổ tracking và update sau nhé ^^

Từ khóa: 

sách

Nếu các loại tiểu thuyết, light novel cũng được gọi là sách thì nhiều lắm, còn nếu chỉ tính sách dạng chính luận kiểu kia thì hẳn là chả đọc được quyển nào cả XD.

Trả lời

Nếu các loại tiểu thuyết, light novel cũng được gọi là sách thì nhiều lắm, còn nếu chỉ tính sách dạng chính luận kiểu kia thì hẳn là chả đọc được quyển nào cả XD.